Tiếp nối những chăm lo

25/08/2021 - 06:56

PNO - Các hoạt động chăm lo của Hội LHPN các cấp tại TP.HCM cho các gia đình khó khăn vẫn âm thầm tiếp nối.

Rau củ quả cho khu phong tỏa, công nhân ở trọ và các bếp ăn

Ngày 23/8, Hội LHPN Q.Tân Bình đã tiếp nhận 2 tấn rau củ quả từ Đội Cảnh sát giao thông An Sương và nhóm từ thiện Hạt Phù Sa TP.HCM. Số rau củ quả trên được phân chia cho bà con nhân dân trong các khu vực bị phong tỏa và nữ công nhân nhà trọ khó khăn tại P.13.

* Ngày 23/8, Hội LHPN Q.Gò Vấp nhận 1 tấn rau củ quả từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Số rau củ quả này được Hội LHPN Q.Gò Vấp chuyển đến bếp ăn của chín phường và bếp Hội Phụ nữ Công an quận. Các bếp ăn đã và đang tổ chức nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày để hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. 

Hội LHPN Q.Tân Bình tiếp tế rau củ quả cho những người ở trọ
Hội LHPN Q.Tân Bình tiếp tế rau củ quả cho những người ở trọ

Tặng 500 phần quà cho những gia cảnh khó khăn

Ngày 23/8, Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Hội Phụ nữ Công an TP.HCM đến thăm, tặng 500 phần quà cho công nhân, lao động tự do đang ở trọ và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức, huyện Nhà Bè và các quận 7, Tân Bình, Bình Tân. Quà gồm gạo, cá hộp, sữa, rau củ, gia vị và phong bì 200.000 đồng do cán bộ, hội viên phụ nữ các đơn vị trực thuộc Công an TP.HCM đóng góp. Đây là sự chia sẻ với những gia cảnh khó khăn trong bối cảnh thành phố siết chặt các biện pháp chống dịch COVID-19 kể từ  ngày 23/8. 

Phụ nữ Công an TP.HCM mang quà trao cho những hoàn cảnh khó khăn
Phụ nữ Công an TP.HCM mang quà trao cho những hoàn cảnh khó khăn

Thành lập đội tình nguyện viên đi chợ giúp dân

Ngày 23/8, ngay khi thành phố thực hiện siết chặt giãn cách, Hội LHPN Q.3 đã thành lập đội tình nguyện viên hơn 315, hỗ trợ việc đi chợ giúp dân. Dưới sự điều phối chung của Hội Phụ nữ, các tình nguyện viên sẽ tiếp nhận đơn hàng, phân công nhau đi chợ và giao hàng cho các hộ dân có nhu cầu. Hàng hóa, thực thẩm đảm bảo mua đúng giá (có hóa đơn) và an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi hộ dân sẽ được đăng ký hỗ trợ đi chợ 1 lần/tuần. 
Dự kiến hoạt động sẽ kéo dài đến ngày 6/9. 

Hội Phụ nữ Q.3 đi chợ giúp dân
Hội Phụ nữ Q.3 đi chợ giúp dân

 

Hội thi trực tuyến “Phụ nữ H.Bình Chánh với ASEAN 2021”

Sáng 23/8, hội thi trực tuyến “Phụ nữ H.Bình Chánh với ASEAN 2021” dành cho các công dân nữ có độ tuổi từ 18 trở lên và có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên địa bàn huyện đã khởi động.


Hội thi nhằm bồi dưỡng, nâng cao hiểu biết về văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị của cộng đồng các nước ASEAN, qua đó giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ hiểu biết về tầm quan trọng khi Việt Nam tham gia hợp 
tác ASEAN.
Hội thi diễn ra từ ngày 23-29/8/2021 với hình thức: trắc nghiệm trực tuyến trên trang fanpage Phụ nữ H.Bình Chánh, Gmail, Zalo (20 câu) và trả lời tự luận (không quá 500 chữ) trong vòng 20 phút. 

Thiên Ân - Mi Lan- Thảo Nguyên - Phan Tuyền
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI