Lãnh án phạt nặng vì vi phạm lệnh cách ly trong... 8 giây

08/12/2020 - 09:55

PNO - Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đưa ra án phạt 100.000 Đài tệ (3.500 USD) với 1 người đàn ông vi phạm quy định kiểm dịch chỉ trong 8 giây.

Sở Y tế thành phố Cao Hùng nói với Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA),  một công nhân nhập cư từ Philippines, đang cách ly tại khách sạn ở thành phố Cao Hùng khi anh ta bước nhanh ra khỏi phòng của mình. Nhân viên khách sạn bắt gặp người đàn ông trên camera an ninh và đã liên hệ với Bộ Y tế. Bộ đã phạt anh ta 100.000 Đài tệ dù chỉ bước ra chỉ sau... 8 giây.

Theo quy tắc cách ly của Đài Loan, mọi người không được phép rời khỏi phòng của họ, bất kể trong thời gian bao lâu.

Theo CNA, những người trong diện kiểm dịch không nên chủ quan nghĩ rằng họ sẽ không bị phạt khi rời khỏi phòng khách sạn trong thời gian ngắn. Có 56 khách sạn cách ly ở thành phố Cao Hùng, với khoảng 3.000 phòng.

Các học sinh Đài Loan chế tạo máy khử trùng tay từ gạch lắp ghép lego.
Các học sinh Đài Loan chế tạo máy khử trùng tay từ gạch lắp ghép lego

Đài Loan được thế giới ca ngợi về phương thức ngăn chặn đại dịch COVID-19, trong đó, tập trung vào tốc độ. Các nhà chức trách Đài Loan đã bắt đầu kiểm tra hành khách trên các chuyến bay thẳng từ Vũ Hán, nơi virus được ghi nhận lần đầu tiên vào ngày 31/12/2019 - lúc căn bệnh viêm phổi lạ vẫn còn là tin đồn và báo cáo hạn chế.

Chính quyền Đài Loan cũng đầu tư vào xét nghiệm hàng loạt và truy vết liên lạc nhanh chóng, hiệu quả.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, đến nay hòn đảo 23 triệu dân này chỉ ghi nhận 716 trường hợp nhiễm COVID-19 và 7 ca tử vong.

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI