'Lăn đến bên em': Tình yên vốn dĩ ngọt ngào như thế!

04/06/2018 - 20:10

PNO - Xe lăn ban đầu là phương tiện đưa hai người đến với nhau, nhưng ngày càng trở thành nỗi day dứt khi tình yêu giữa họ lớn dần. Làm sao để thú nhận sự thật mà không làm người phụ nữ mình yêu cảm thấy bị tổn thương?

Chàng là một kẻ đa tình, chỉ thích giao du với những cô gái có thân hình 'bốc lửa' nên dù đã thành đạt về mặt sự nghiệp ở tuổi 50 nhưng vẫn chưa xác định được một mối quan hệ nghiêm túc.

Nàng là một phụ nữ thanh lịch, xinh đẹp, đa tài nhưng cuộc đời không may lại gắn liền với chiếc xe lăn.

Chẳng biết có phải định mệnh mà chàng lại gặp nàng lúc giả vờ ngồi xe lăn để tiếp cận em gái nàng, để rồi cuối cùng sự kiêu hãnh của một gã tay chơi lại đổ sụp trước một người phụ nữ khuyết tật, mà có nằm mơ chàng cũng không hình dung nổi.

Đó là chuyện của Jocelyn và Florence trong bộ phim điện ảnh Pháp, lãng mạn và hài hước ngay từ cái tên: Lăn đến bên em (tựa gốc Tout le monde debout).

'Lan den ben em': Tinh yen von di ngot ngao nhu the!

Nếu như khán giả trẻ Việt Nam ngày này quen thuộc nhiều hơn với những cuộc tình Hàn Quốc, nơi những “soái ca oppa” luôn sẵn sàng bảo bọc, nâng niu người mình yêu và nói những lời có thể làm tan chảy bất cứ trái tim băng giá nào, thì Lăn đến bên em mang đến một hương vị mới: lãng mạn mà không ngôn tình, say đắm mà không ủy mị. Ở đó không có màn chinh phục một chiều. Để đến được với nhau, họ phải chinh phục nhau. Một cuộc tình hiện đại và đầy sức sống!

2 nhân vật chính không phải là những nam thanh nữ tú khiến người xem phải trầm trồ ngưỡng mộ cho sự đẹp đôi của họ. Đó là những con người hết sức bình thường về ngoại hình và cũng mang khiếm khuyết như bất cứ ai. Chàng thì đã luống tuổi, nàng thì ngồi xe lăn. Nhưng bù lại, ở họ vẫn toát lên những nét đặc biệt trong phong thái, trí tuệ và thái độ sống tích cực.

Cho nên những cuộc đấu khẩu không khoan nhượng giữa hai người luôn chứa đầy chất thú vị và hài hước. Trong mối quan hệ đó, cô gái khuyết tật không cần đến sự che chở của bạn trai, thậm chí còn mạnh mẽ hơn ở những tình huống đòi hỏi ý chí và nỗ lực cao. Giữa họ không có sự thương hại, không có người ở thế mạnh, kẻ ở thế yếu, mà là truyền cảm hứng để cùng nhau thăng hoa cảm xúc.

'Lan den ben em': Tinh yen von di ngot ngao nhu the!

Người Pháp không thiếu lãng mạn, ngọt ngào, nhưng tất cả những phẩm chất đó được gia giảm một cách vừa đủ, từ bối cảnh “sang chảnh” lung linh, cho đến ngôn ngữ, cử chỉ yêu thương “chết người”, làm nên một tình yêu đẹp nhưng cũng hết sức đời thường, khiến người ta tin rằng chuyện này không chỉ phim mới có, mà có thể xảy ra với bất kỳ ai, với bạn, với tôi, với anh hàng xóm nhà đối diện, vv… Đó chính là tài năng không thể phủ nhận của biên kịch, đạo diễn kiêm diễn viên chính Franck Dubosc.

  Ra mắt tại Pháp ngày 14/3, Lăn đến bên em ngay lập tức dẫn đầu phòng vé Pháp 2 tuần liên tiếp. Ngay cả khi khi Pacific Rim: Uprising ra mắt ở tuần thứ 2, bộ phim vẫn đứng đầu với số lượt xem. Phim hiện đang được chiếu tại một số rạp ở Việt Nam.

Nhưng nếu chỉ dừng ở một tình yêu đẹp, Lăn đến bên em sẽ kém đi sự thú vị. Để chinh phục người mình yêu, Jocelyn phải vượt qua barie do chính mình dựng nên: lời nói dối về tình trạng tật nguyền của bản thân. Nhưng càng yêu thì anh lại càng không dám thừa nhận sự thật này, sợ gây tổn thương cho người yêu. Mọi giải pháp, kế sách, mưu mẹo dường như chỉ gây thêm nhiều rắc rối. Và chỉ có tình yêu đích thực và hành động theo trái tim mới giúp anh tìm được mối gỡ.

Về phía Florence, cũng chỉ có tình yêu thực sự mới giúp cô nhận thấy trò đùa của bạn trai không phải là ác ý, từ đó trở nên bao dung hơn, sẵn sàng mở cho anh lối thoát khi câu chuyện tưởng chừng rơi vào bế tắc. Dù gì thì nói dối không phải lúc nào cũng xấu. Cuộc sống đôi khi cũng cần những lời nói dối ngọt ngào.

Trailer Lăn đến bên em

Vẫn là đề tài tình yêu muôn thuở nhưng Lăn đến bên em, bằng sự tinh tế, tinh thần nhân văn và góc nhìn hiện đại, đã tiếp cận khán giả bằng một lối đi khác lạ, mới mẻ và đầy ấn tượng. Để giữa muôn vàn câu chuyện tình yêu trong cuộc sống, chúng ta vẫn nhớ đến cuộc tình của một anh chàng thành đạt giả vờ ngồi xe lăn để chinh phục một cô gái khuyết tật nhưng tinh tế và đầy bản lĩnh.

Kim Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI