Thêm một phim điện ảnh ‘nói không’ với cái tên phòng vé

18/05/2018 - 11:07

PNO - Giao vai đinh trong phim cho những gương mặt mới, đạo diễn Duy Joseph thừa nhận có nhiều khó khăn nhưng trao cho người trẻ cơ hội đồng nghĩa nhận về mình một ẩn số.

Thông tin về bộ phim học đường Trường học bá vương sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay được khán giả mong đợi nhưng nhìn vào dàn diễn viên, nhiều người không khỏi nghi ngại.

Đạo diễn Duy Joseph giao vai chính cho gương mặt chưa xuất hiện trên phim ảnh lần nào. Rapper Wean Lê sẽ vào vai nam chính với 2 tạo hình đối lập. Một bên là cậu ấm nhà giàu ngây ngô, có phần nhút khát và khờ khạo. Bên thứ hai lại là một cậu trai ăn chơi, ăn mặc phong cách hiphop. Cùng với rapper Wean Lê, phim còn có sự xuất hiện của gương mặt mới Minh An trong vai quản gia vụng về.

Them mot phim dien anh ‘noi khong’ voi cai ten phong ve
Rapper Wean Lê

Ngoài 2 diễn viên mới toanh, Duy Joseph chọn những cái tên đã từng diễn xuất nhưng chưa tạo được dấu ấn. Những nhân tố cũ mà mới gồm: Chiêu Minh và Tùng Min từng xuất hiện trong Cô gái đến từ hôm qua, Ngọc Thanh Tâm từng đảm nhận vai chính trong Yêu em bất chấp nhưng chưa để lại ấn tượng, Nhan Phúc Vinh trong 11 Niềm hy vọng – bộ phim không được đánh giá cao trong thời gian gần đây…

Lý giải cho việc chọn những gương mặt mới, thậm chí chưa diễn xuất lần nào, đạo diễn Duy Joseph cho biết đó là một ẩn số thu hút người xem nhưng khó khăn cũng nhiều không kém. “Với một dàn diễn viên trẻ chưa được biết đến thì chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là trong quá trình quay phim vì so với diễn viên chuyên nghiệp các em chưa có kinh nghiệm trước ống kính”, Duy Joseph nói.

Them mot phim dien anh ‘noi khong’ voi cai ten phong ve
Wean Lê và Hà Anh trong phim

Tuy nhiên, nam đạo diễn đã tìm cách khắc phục: “Ngay từ khâu casting, tôi đã cố gắng tuyển chọn gắt gao, tìm kiếm những diễn viên có tính cách và ngoại hình tương đương với nhân vật trong phim, từ đấy giúp các em có thể dễ dàng nhập vai hơn. Sau đó, trước mỗi cảnh quay, tôi luôn đặt ra câu hỏi “Nếu là em ở ngoài đời thì em sẽ thể hiện như thế nào?”. Khi các em nói lên ý kiến và sáng tạo theo cách của bản thân, tôi chỉ nhận xét, góp ý và hướng dẫn chút ít. Như vậy là tôi đã tiết kiệm được nhiều thời gian đồng thời cũng phát huy được cái giỏi của các diễn viên nữa”.

Thêm một lý do để chọn diễn viên trẻ, Duy Joseph cho rằng anh là đạo diễn trẻ nên làm việc với người trẻ sẽ dễ dàng chia sẻ, kết nối hơn. Trước khi bắt tay vào dự án phim học đường lần này, Duy Joseph có kinh nghiệm dựng phim với các bộ phim như: Tấm Cám chuyện chưa kể, Cho em gần anh thêm chút nữa, 11 Niềm hy vọng, 100 Ngày yêu…

Them mot phim dien anh ‘noi khong’ voi cai ten phong ve
Wean Lê trong một tạo hình nhân vật ăn chơi

Trong mùa hè 2018, ngoài Trường học bá vương, Em gái mưa là bộ phim đồng khai thác chủ đề học đường. Điều đáng nói, ở Em gái mưa, vai chính cũng được giao cho những gương mặt mới toanh của điện ảnh Việt.  

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI