Làn da bánh mật

16/11/2015 - 09:44

PNO - Hãy tự hài lòng với nước da rám nắng của mình, vì làn da tối màu ấy chưa hẳn là xấu và xu hướng da nâu ngày càng đang được ưa chuộng...

- Anh có buồn vì da em hơi bị đen hay không?

Trả lời cho câu hỏi có phần ngốc nghếch (chữ mà anh dùng) đó của em, là một cái cốc yêu lên đầu. Rằng giữa bao nhiêu phụ nữ giống nhau y khuôn xung quanh, em không thấy mình thật đặc biệt đó sao? Với anh, da ngăm đen luôn luôn có một cái gì đó thật đặc biệt, vô cùng thu hút.

Không hẳn bởi vì có được tình yêu ấm áp ấy, em mới tự tin với nước da có phần “đen tối” của mình. Thuở mới lớn, em cũng lăn tăn lắm khi đọc câu “nhất dáng nhì da”, rồi ngó lại bản thân, sao chẳng được trắng hồng, hoặc thậm chí là trắng xanh cũng được, như người ta nhỉ?

Thế nhưng, với sự tự nhiên trời phú, tựa như làn da của mình, em không thấy đó là vấn đề gì ghê gớm lắm. Bạn bè thi thoảng rủ rê em xài kem lột toàn thân, hay đi tắm trắng để “thay đổi số phận”, nhưng em luôn từ chối.

Da đen thì có gì phải quá lo cơ chứ! Chúng bạn lắc đầu, kêu lên, hiếm có ai ngang ngược như em. Rồi bọn bạn mang câu chuyện hài kể rằng, cô gái nọ than thở với vị thiền sư, mình đen quá, tới mùa hè càng đen hơn, thật khổ.

Vị thiền sư chẳng nói năng gì, lặng lẽ ra mở cửa, cho nắng tràn vào. Ý của người là con hãy mở lòng mà sống, đừng để ý tới việc thiên hạ nói gì, phải không ạ? Không, ta chỉ muốn mở cửa ra cho sáng, xem rốt cục là thí chủ đang đứng ở chỗ nào trong phòng.

Lan da banh mat
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Người ta bảo, con gái da ngăm thiệt thòi lắm, ít dám diện những bộ áo quần rực rỡ để thu hút ánh nhìn. Nói quá vậy thôi, chứ thực tế đâu tới nỗi nào. Nếu khéo chọn, em vẫn có thể xuất hiện rạng ngời trong bộ trang phục phù hợp, khiến cho mình trở thành một thỏi sô cô la đầy quyến rũ.

Đừng ngại! Một đôi môi cánh sen lạ lẫm sẽ tôn lên làn da có phần khó nhầm lẫn của mình. Ai đó còn nhiệt tình tư vấn, kiểu “làn da bánh mật sẽ rất hợp với các trang phục hay phong cách trang điểm, phụ kiện có màu sắc san hô đấy nhé”. Đừng bỏ qua những gợi ý để chọn được màu sắc trang phục đẹp đẽ, giúp tôn lên vẻ quyến rũ của làn da bánh mật.

Chẳng phải, làn da nâu của các cô gái xứ sở nhiệt đới là niềm khao khát lẫn ganh tị của các người đẹp sống ở đất nước quanh năm èo uột nắng và ngăn ngắt tuyết đó sao?

Hãy tự hài lòng với nước da rám nắng của mình, vì làn da tối màu ấy chưa hẳn là xấu và xu hướng da nâu ngày càng đang được ưa chuộng. Khỏe khoắn, mạnh mẽ, cá tính. Những tính từ đầy hấp dẫn, nếu không sở hữu làn da bánh mật, chưa chắc gì em đã dễ dàng tiếp nhận.

Giữa một đám đông “trắng gì mà sáng thế”, em không hề cúi đầu ngượng ngùng, càng chưa bao giờ phải e dè xấu hổ vì da xấu. Bởi, dù bánh mật, nhưng làn da ấy mướt mát, tươi tắn, mịn màng, thì hà cớ chi chẳng dám hãnh diện.

Làn da ngăm đen ấy chỉ hợp nhãn… trai Tây? Em phẩy tay vào câu nói có phần ác khẩu ấy. Thì cũng có sao đâu, khi nhân duyên tới, ta ngại ngần gì mà chẳng đón nhận? Nhưng cuối cùng, vẫn có một chàng cảm động tự nguyện xin đổ bởi em, “cô gái đen nhẻm, tốt tính và chỉ được cái tự tin là có thừa”, như anh đôi lần vui vẻ trêu đùa em đấy thôi.

Bây giờ, em đã làm vợ, chuẩn bị làm mẹ, viên mãn hạnh phúc. Đứa trẻ trong bụng là con gái. Thi thoảng lên mạng, thấy chị em hê lên rằng, các mẹ ơi, làn da bánh mật thì phải làm gì cho trắng.

Đọc xong em chỉ cười. Liệu có cần phải trăn trở, tìm cách thay đổi như vậy? Nếu con gái em sau này thừa hưởng di truyền làn da bánh mật của mẹ, thì em sẽ dạy con rằng, có sao đâu, con vẫn đẹp, theo một cách rất đặc biệt của riêng con đó thôi. Như mẹ!

Lưu Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI