Làm gì khi chồng ngoại tình?

30/12/2014 - 16:15

PNO - PN - Cuộc đời người đàn ông thường diễn ra theo kịch bản quen thuộc: học xong, ổn định công ăn việc làm, lấy vợ và sinh con… Sau những chặng đường đó, anh ta bất giác nhận ra cuộc đời còn quá dài và ta sẽ làm gì trong 30-40...

Hầu hết phụ nữ không biết những gì đang diễn ra trong người đàn ông của họ. Đa số cho là anh chàng bắt đầu giở chứng. Họ quên rằng, mỗi cá nhân đều thay đổi trong suốt chiều dài của cuộc đời, chẳng có ai ngoại lệ. Khi mới bắt đầu bước vào quan hệ yêu đương, cô gái nào chẳng cố làm cho mình xinh tươi nhất, hấp dẫn nhất. Nhưng sau khi kết hôn, họ nghĩ là công cuộc chinh phục đã hoàn tất và bắt đầu chuyển hướng sang những mục tiêu mới.

Người lao vào học hành phấn đấu, người mê mải kiếm tiền, người say sưa với vai trò làm mẹ… đến quên cả chính mình. Nhiều người lơ là việc làm đẹp, thậm chí cả vệ sinh cá nhân. Có người lại nghĩ rằng làm đẹp với chồng cũng bằng thừa vì có bao giờ anh ta để ý mình ăn mặc hay trang điểm thế nào đâu. Từ cô gái xinh tươi ngày nào, họ biến thành bà nội trợ sồ sề, lắm điều, luôn miệng cằn nhằn về chồng, về con, về nhà chồng... Thế là họ “đẩy” chồng mình ra ngoài cánh cửa gia đình.

Lam gi khi chong ngoai tinh?

Thường ngoại tình xảy ra do vợ chồng thiếu quan tâm đến nhau, thậm chí coi thường, thiếu tôn trọng nhau. Khi không tìm thấy niềm vui trong gia đình, đàn ông bắt đầu tìm đến những mối quan hệ khác. Lúc đầu có thể chỉ là tán tỉnh qua internet hay điện thoại. Rồi đến những cuộc hẹn hò ở quán cà phê và từ đó đến “nhà nghỉ” là khoảng cách không xa lắm. Khi phát hiện điều này, nhiều người vợ suy sụp hoàn toàn hoặc uất ức muốn điên lên, tung hê tất cả.

Nhiều cuộc hôn nhân rơi vào khủng hoảng chỉ vài năm sau ngày cưới, có trường hợp dẫn đến ly hôn. Đây mới là lúc người vợ cần thể hiện bản lĩnh của mình. Phát hiện con chuột chui vào cái bình quý, phang một gậy cho nó chết tươi và bình cũng đi đời không khó, chỉ cần có sức mạnh là được. Nhưng làm thế nào đuổi được chuột mà lọ vẫn còn nguyên mới khó và cần mưu trí. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy bình tĩnh đọc hết những lời khuyên dưới đây - đã được các chuyên gia rút ra sau nhiều ca tư vấn ngoại tình.

Đâu phải là trời sập!

Bạn nên biết rằng, chẳng riêng bạn có chồng ngoại tình. Không ít người cũng rơi vào cảnh này nhưng họ vẫn sống thanh thản chỉ vì họ… không biết! Nghiên cứu cho thấy, khoảng 60% đàn ông “ăn vụng” còn nằm trong bóng tối. Có thể chồng bạn chỉ là một gã “tập sự” nên mới bị lộ. Hóa ra đây là cơ hội để bạn ngăn chặn sớm. Bất cứ bệnh gì phát hiện sớm cũng tốt hơn.

Bạn đừng quá giận mất khôn. Nhiều trường hợp khi khách hàng tìm đến tư vấn thì họ đã làm những việc rất không nên và sửa sai rất khó. Bạn cần biết rằng, hiếm có đàn ông dễ dàng bỏ vợ lấy người tình. Phần lớn họ tìm cách bù đắp một vài thiếu hụt trong hôn nhân hoặc có thể chẳng thiếu gì cả nhưng họ không cưỡng nổi sức hấp dẫn của “phở”. Con quỷ ngoại tình không buông tha cả những gia đình hạnh phúc. Nếu bạn đang có một gia đình êm ấm, một người chồng có trách nhiệm với vợ con và có cả một quãng đời hạnh phúc, bất ngờ bạn phát hiện bằng chứng ngoại tình thì gia đình đó đáng được cứu vãn và không có lựa chọn nào khôn ngoan hơn là tha thứ.

Lam gi khi chong ngoai tinh?

Khi mới kết hôn, cuộc hôn nhân nào chẳng có tình yêu nhưng phải chăng giờ đây nó đã nguội lạnh? Nghiên cứu cho biết, trong mỗi đàn ông đều tiềm ẩn nỗi khát khao “của lạ”. Đó là cái “gien” đến từ tổ tiên của loài người. Các nhà khoa học phát hiện bản chất đàn ông là muốn giao phối với nhiều đối tác. Cho nên với họ, nguy cơ ngoại tình luôn tiềm ẩn, còn sự chung thủy là lựa chọn đầy bản lĩnh. Bạn cũng đừng nghĩ chồng ngoại tình là do lỗi của mình. Thực ra nó còn có “lỗi” của tạo hóa. Nếu không có cái “lỗi” ấy, có thể nhiều loài đã không tồn tại đến ngày nay, không loại trừ loài người. Nếu vì thế mà bạn ly hôn, trừ khi bạn không lấy ai nữa, còn nếu lại kết hôn thì không có gì đảm bảo điều tồi tệ ấy không bao giờ xảy ra.

Hãy thay đổi chính mình

Để củng cố hôn nhân hiệu quả nhất, không có cách nào tốt hơn là tăng cường sức hấp dẫn nhau suốt đời, dù hấp dẫn một người sống bên cạnh mình nhiều năm khó hơn rất nhiều so với hấp dẫn một người lạ. Trước hết là sự hấp dẫn về ngoại hình. Ai cũng biết “đàn ông yêu bằng mắt” nên bạn phải xem lại dung nhan của mình, từ y phục đến mái tóc, làn da, nụ cười, ánh mắt. Khi bạn cảm thấy hài lòng với bản thân, bạn sẽ tự tin hơn. Mặt khác là tăng cường sức hấp dẫn về tâm hồn, tình cảm. Bạn cần nhận thấy giá trị của mình, bạn xứng đáng được chồng yêu và tôn trọng. Đôi khi anh ta chỉ bị hấp dẫn bởi cái mới lạ chứ không phải đã hết yêu bạn. Nếu sức hấp dẫn ở bạn được tăng cường, niềm ham muốn “của lạ” sẽ giảm đi. Trái lại, nếu bạn không còn chút hấp dẫn nào nữa thì bạn có tăng cường kiểm soát gắt gao đến mấy có khi cũng vô hiệu.

Tạo ra bầu không khí gia đình thoải mái là cách hiệu quả nhất khiến chồng bạn thích ở nhà nhiều hơn. Sẽ có lúc bạn muốn điên lên, khóc lóc, đập phá cái gì đó để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực trong lòng, nhưng khi chồng trở về từ công sở, bạn hãy mỉm cười với anh ấy. Đừng trút giận vào anh ấy, vô tình sẽ tạo cho người chồng cơ hội tìm kiếm nơi “trú ẩn” khác. Đừng làm chồng mất thể diện với con cái, hoặc lôi kéo chúng về phe mình chống lại anh ấy. Hãy cho các con tin rằng, cha chúng là người tốt và chúng sẽ vui mừng mỗi khi cha trở về. Người chồng sẽ cảm nhận luôn có một gia đình ấm cúng chờ đợi mình.

Trong tình huống xấu nhất

Không phải cuộc hôn nhân nào cũng đổ vỡ khi ngoại tình xảy ra, nhưng không phải mọi cuộc hôn nhân rơi vào ngoại tình đều cứu vãn được. Có khi càng cố níu kéo, đối tác càng quá đáng. Tha thứ một lần là độ lượng, nhưng liên tục tha thứ có thể là dại khờ. Có những mối quan hệ như đi vào đường hầm không lối thoát và ra khỏi nó là một điều đáng mừng. Bạn đừng nghĩ ly hôn là đặt dấu chấm hết cho cuộc đời mình. Đó chỉ là kết thúc một chặng đường đã qua và bắt đầu chặng mới. Hãy giao tiếp với những người bạn tốt, tìm lại những thú vui mà một thời bạn bỏ quên. Có thể một người nào đó sẽ quan tâm đến bạn và ánh mắt bạn lại sáng lên với niềm vui.

Chuyên gia tâm lý 

TRỊNH TRUNG HÒA 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI