Lạc lối trong giấc mơ

21/04/2013 - 00:55

PNO - PNO - Đêm Múa đương đại của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO) tại Nhà hát Thành phố đã tái hiện lại sáu giấc mơ chắp nối từ những mảnh ghép hỗn mang và đầy phức cảm của những người trẻ, mà nhịp sống vội vàng...

Lac loi trong giac mo

Hai tiết mục mới được ra mắt trong đêm này là những mảnh ghép hài hòa với tổng thể ý tưởng của chương trình.

Trầm (biên đạo: Phúc Hùng; biểu diễn: My Nương, Thanh Vân, Văn Thiện) với những khuôn mặt bị gấp gãy cảm xúc trong màn sáng mịt mờ, những chuyển động khi trườn rướn nhẹ thênh, lúc đẩy bật mạnh mẽ, đưa người xem trải nghiệm thế giới nội tâm nhiều u uẩn và đối nghịch.

Lac loi trong giac mo

Trong khi đó, ca khúc bất hủ Yesterday của nhóm The Beatles, giai điệu làm nền cho tiết mục Ngày hôm qua (biên đạo: Phúc Hải; biểu diễn: Đoàn Vũ kịch HBSO), lại làm sống dậy những ký ức đẹp của mỗi người trong quá khứ, nơi cho họ sự bình an giữa thế giới đương đại đầy xáo trộn.

Bốn tác phẩm còn lại đều không mới (Nước, Solo và Duet Những mảnh ghép của giấc mơ, Chuyển), nhưng vẫn có sức hút nhất định với khán giả cũ nhờ một số biến tấu mà hai anh em biên đạo Phúc Hải - Phú Hùng thêm vào.

Lac loi trong giac mo

Với Nước, Phúc Hải kết hợp trình diễn đa phương tiện thông qua một câu chuyện ngắn được “kể” trên màn hình background. Với bản Solo Những mảnh ghép của giấc mơ, Phúc Hùng mở rộng đất diễn nội tâm cho Kim Cúc và nhấn mạnh hiệu ứng thị giác bằng việc thêm vào một số đạo cụ hỗ trợ như lồng tre, khay nước.

“Khi giấc mơ của bạn bị đánh vỡ, hãy góp nhặt và giữ lại những mảnh vỡ ấy. Bạn có thể tìm thấy những tia hy vọng từ chính những mảnh vỡ đó”. Thông điệp ấy, qua nhiều ngôn ngữ hình thể đa dạng, có lẽ sẽ còn đọng lại khá lâu trong tâm trí người xem khi bước chân ra khỏi Nhà hát TP.HCM.

Xem lại một số trích đoạn trong chương trình:

Ngày hôm qua
Duet Những mảnh ghép của giấc mơ

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI