Labubu được đấu giá hơn 800 triệu đồng, bằng túi Hermès Birkin

20/06/2025 - 10:44

PNO - Phiên đấu giá kéo dài 1 tuần cho phiên bản đặc biệt Labubu x Sacai x Seventeen trên nền tảng Joopiter - do Pharrell Williams sáng lập - chính thức khép lại vào ngày 18/6. Giới sưu tầm “dậy sóng” khi mỗi chú búp bê được chốt 31.250 USD (hơn 800 triệu đồng) - ngang 1 chiếc túi Hermès Birkin.

Cuộc đấu giá diễn ra trên Joopiter - nền tảng trực tuyến do Pharrell Williams sáng lập - đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới sưu tầm toàn cầu. Nổi tiếng với việc kết nối thời trang và nghệ thuật thông qua các vật phẩm độc bản, lần này Joopiter tiếp tục tạo tiếng vang khi đưa ra đấu giá 14 chú Labubu phiên bản giới hạn màu xanh acid, sản phẩm hợp tác giữa Pop Mart và How2work.

Điểm đặc biệt nằm ở thiết kế trang phục độc đáo do Sacai và Carhartt phối hợp thực hiện, với một phiên bản ''bí mật'' được ẩn danh trong số đó, càng làm tăng tính bất ngờ và giá trị sưu tầm.

Bên cạnh Labubu, người tham gia đấu giá còn có cơ hội sở hữu nhiều item phiên bản giới hạn khác như áo khoác da, hoodie, mũ và áo phông trắng có chữ ký của các thành viên Seveten.

Theo Vouge, Labubu - nhân vật gốc từ thương hiệu nghệ thuật Pop Mart - đã trở thành hiện tượng toàn cầu khi được hàng loạt ngôi sao như Rihanna, Dua Lipa và Lisa (Blackpink) yêu thích. Phiên bản hợp tác với Sacai, nhà mốt Nhật Bản nổi bật với phong cách avant-garde, cùng nhóm nhạc Seventeen đã đưa Labubu vượt khỏi phạm vi một món đồ chơi, trở thành biểu tượng giao thoa giữa nghệ thuật, thời trang và văn hóa đại chúng.

Labubu còn ghi nhận nhiều cột mốc ấn tượng trong giới sưu tầm. Theo Artsy, phiên bản đặc biệt màu xanh bạc hà, cao 4 feet (khoảng 1,2m), từng được bán hơn 150.000 USD (gần 3,8 tỉ đồng) tại nhà đấu giá Yongle (Bắc Kinh), cho thấy sức hút khó cưỡng của dòng sản phẩm này trong cộng đồng sưu tầm quốc tế.

Theo Highsnobiety, thành công vượt bậc của Labubu không chỉ đến từ ngoại hình dễ nhận diện hay sức hút thị giác, mà còn nằm ở khả năng kết nối 3 lĩnh vực từng tách biệt: thời trang cao cấp, văn hóa K-pop và nghệ thuật đồ chơi.

WWD dẫn số liệu cho biết, chỉ trong vòng 1 năm qua, cổ phiếu của Pop Mart, niêm yết tại sàn chứng khoán Hồng Kông, đã tăng gấp 4 lần. Hiện tại, vốn hóa thị trường của công ty đạt hơn 366 tỉ HKD (khoảng 46,63 tỉ USD), cao gấp đôi so với tập đoàn thời trang xa xỉ Keẻing - “ông lớn” đứng sau các thương hiệu đình đám như Gucci, Balenciaga hay Saint Laurent.

Sự bứt phá của Pop Mart cùng hiện tượng Labubu cho thấy một hướng đi mới đầy tiềm năng: nơi nghệ thuật sưu tầm, giải trí và thời trang không còn giới hạn, mà cùng nhau tạo nên làn sóng tiêu dùng mới trong văn hóa đại chúng toàn cầu.

Nhật Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI