Kỷ luật trưởng và phó BQL chợ Ga Vinh

28/11/2013 - 14:04

PNO - PNO - Với những sai phạm nghiêm trọng tại Ban quản lý chợ Ga Vinh (Nghệ An), UBND TP Vinh, Thành ủy TP Vinh đã quyết định cách chức Trưởng BQL và buộc thôi việc phó BQL chợ này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ky luat truong va pho BQL cho Ga Vinh

Chợ Ga Vinh - nơi xảy ra các sai phạm về thu chi, quản lý tài chính

 UBND TP Vinh đã có phiên họp cùng Ban thường vụ Thành ủy Vinh về việc xem xét hình thức xử lý kỷ luật đối với một số cán bộ trong BQL chợ Ga Vinh.

Tại cuộc họp, Hội đồng kỷ luật đã chính thức đưa ra hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Lê Văn Tiến - Trưởng Ban quản lý chợ Ga Vinh, đồng thời buộc thôi việc đối với ông Lê Văn Minh - Phó Ban quản lý chợ Ga Vinh vì những sai phạm trong quản lý, thu chi thiếu minh bạch.

Theo cơ quan chức năng, việc ông Tiến bị cách chức và ông Minh bị buộc thôi việc là do trong thời gian đương chức, cả hai ông này bị các tiểu thương chợ Ga Vinh làm đơn tố cáo, phản ánh tới cơ quan liên quan về việc BQL chợ Ga Vinh thu chi sai nguyên tắc, quản lý tài chính sai quy định từ ngày 1/10/2011 đến 30/6/2013.

Cụ thể, BQL chợ đã sử dụng một phần nguồn thu phí giữ xe máy, xe đạp và thu phí hàng rong lên đến hơn 220 triệu đồng để khẩu trừ tiền lương cho tổ giữ xe và tổ thu phí mà không hạch toán vào nguồn thu của đơn vị mình quản lý, do đó phản ánh không đúng nguồn thu phí trong năm.

BQL chợ Ga Vinh đã lập bộ thu phí đối với 25 ki ốt kinh doanh tại đình phụ số 1 và số 2 ở phía Nam chợ không đúng đơn giá quy định. Đơn vị này đã để bộ phận thu phí tự ý nâng mức giá thu phí hàng rong cao hơn so với quy định nhưng không nộp vào quỹ của cơ quan với số tiền hơn 41 triệu đồng.

UBND TP Vinh đã kết luận, ông Tiến và kế toán đơn vị này phải chịu trách nhiệm thu hồi số tiền trên 220 triệu đồng thu sai quy định để nộp vào tài khoản tạm giữ của UBND TP Vinh.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI