Kỳ lạ nữ sinh bị bệnh dị ứng... trường học

12/10/2015 - 09:40

PNO - Khi bước vào tiết học, nữ sinh này bắt đầu cảm thấy cơ thể ngứa ngáy, nóng ran lên và mắt bị nhòe đi.

Nữ sinh Tiffiney Blakey (13 tuổi, sống tại Grimsby, Anh) đã từng theo học tại trường John Whitgift Academy ở Grimsby 3 năm cho đến khi cơ thể cô bé bắt đầu xuất hiện những phản ứng khác lạ mỗi khi đến lớp.

Ky la nu sinh bi benh di ung... truong hoc
Nữ sinh Tiffiney Blakey

Tiffiney có tiền sử dị ứng với các loại hạt nên cô nhanh chóng nhận ra mình đang mắc phải các triệu chứng dị ứng tương tự, nhưng là với trường học. Trong vòng chưa đầy một tuần đi học, nữ sinh này phải chịu đựng bốn phản ứng nghiêm trọng trước tác động của môi trường xung quanh.

Tiffiney nói: "Trong tiết học Toán, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy, nóng người và chóng mặt. Tiết học tiếng Anh diễn ra ngay sau đó, và tôi lại cảm thấy người nóng ran, cổ họng đau rát và mắt bị nhòe đi. Những điều này khiến tôi cảm thấy thực sự sợ hãi".

Ngay sau đó, gia đình của Tiffiney đã thuyết phục được giáo viên và nhân viên y tế cho cô bé được học tại nhà riêng.

Ky la nu sinh bi benh di ung... truong hoc
Ngôi trường mà Tiffiney đang theo học.

Nhiều người đùa vui rằng, Tiffiney đang sống trong giấc mơ của hàng triệu học sinh trên cả nước - khi có thể làm tất cả bài tập trên lớp ở nhà thay vì phải chịu cái nhìn cùng sự quản thúc của giáo viên.

Tuy nhiên, Tiffiney lại không vui với điều đó. Cô cảm thấy tẻ nhạt và xin phép giáo viên gửi thêm bài tập về nhà cho mình làm.

Cô chia sẻ: "Thật nhàm chán khi không có bài tập về nhà. Tôi muốn tới trường. Trường học như ngôi nhà thứ hai của tôi vậy. Đi học thực sự rất thú vị". Hay "Tôi cần phải làm một số công việc. Tôi cần phải ở trường. Nó giống như nhà của tôi và tôi thích đi học vì trường học rất thú vị. "

Hiện các chuyên gia y tế đang nghiên cứu một số mẫu vật lấy từ tòa nhà của trường học để làm rõ nguyên nhân khiến cho Tiffiney bị dị ứng. Họ nói rằng, con người có thể bị tác động trước môi trường mới. Rất có thể, lớp sơn và thảm mới tại trường là căn nguyên gây ra chứng bệnh kỳ lạ này.

  • Hạ Chi (dịch từ Daily Mail)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI