Khu nghỉ dưỡng xa xỉ mô phỏng tàu hỏa ở Thái Lan

09/02/2023 - 21:08

PNO - 1 khu nghỉ dưỡng mô phỏng các toa tàu hỏa được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley khiến du khách thích thú.

Đường sắt từ lâu đã trở thành một nguồn mê hoặc đối với du khách, cho phép chúng ta trải nghiệm các chuyến đi với tốc độ chậm hơn và thăm lại thời kỳ khi máy bay chật cứng và sân bay đông đúc không phải là tiêu chuẩn. Thái Lan có lịch sử đường sắt lâu đời của riêng mình từ đầu những năm 1900, khi người dân thành thị ở Bangkok leo lên những bánh xe bằng thép để ra khỏi thành phố để trốn thoát khỏi bãi biển hoặc khí hậu mát mẻ hơn. Hơn 100 năm trôi qua, một khu nghỉ dưỡng mới được thiết kế bởi Bill Bensley có một không hai đã khiến du khách đắm chìm trong bản chất của thời đại này.
Đường sắt của Thái Lan phát triển từ đầu những năm 1900 để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhà thiết kế - kiến trúc sư hàng đầu thế giới đã được mời tới để lên ý tưởng, thiết kế một khu nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ những ngày đầu của đường sắt Thái Lan và lịch sử của khu vực như một cửa ngõ vào vùng đông bắc Thái Lan dưới triều đại của Vua Rama V (1868-1910) - InterContinental Khao Yai resort.  
InterContinental Khao Yai bao gồm hơn 65 dãy phòng và biệt thự, bao gồm một loạt các toa xe lửa Thái Lan đã được tái chế đã được chuyển đổi thành các phòng nghỉ sang trọng . Cách Bangkok khoảng 2,5 giờ lái xe, bên ngoài Công viên Quốc gia Khao Yai, thiết kế của khu nghỉ dưỡng được lấy cảm hứng từ những ngày đầu của đường sắt Thái Lan và lịch sử của khu vực như một cửa ngõ vào vùng đông bắc Thái Lan dưới triều đại của Vua Rama V (1868-1910).
InterContinental Khao Yai cách Bangkok khoảng 2 tiếng rưỡi lái xe và nằm bên ngoài công viên quốc gia Khao Yai. Khu nghỉ dưỡng gồm 65 dãy phòng và biệt thự. Trong đó, có một loạt các toa xe lửa Thái Lan được tái chế và chuyển đổi công năng thành các phòng nghỉ sang trọng. 
Chia sẻ về lý do nhận lời mời thiết kế khu nghỉ dưỡng này, kiến trúc sư Bill Bensley cho biết ông đã đi trên nhiều chuyến tàu lớn sang trọng ở nhiều lục địa khác nhau. Khi đi qua một sân đường sắt Thái Lan đầy những đoàn tàu ngừng hoạt động, ông đã tự nhủ: Ôi Chúa ơi, chúng chỉ nằm đó mục nát... thực sự, chúng ta nên làm gì đó với nó. Xuất phát từ tâm thế đó, ông và các bạn đồng hành đã gom mua nhiều toa tàu cũ, vận chuyển về công viên quốc gia, phục chế và chuyển đổi công năng cho chúng.
Chia sẻ về lý do nhận lời mời thiết kế khu nghỉ dưỡng này, kiến trúc sư Bill Bensley cho biết ông đã đi trên nhiều chuyến tàu lớn sang trọng ở nhiều lục địa khác nhau. Khi đi qua một sân ga đường sắt Thái Lan đầy những đoàn tàu ngừng hoạt động, ông đã tự nhủ: "Chúng ta nên làm gì đó với nó". Xuất phát từ tâm thế đó, ông và các bạn đồng hành đã gom mua nhiều toa tàu cũ, vận chuyển về công viên quốc gia, phục chế và chuyển đổi công năng cho chúng.
Những từ như hay thay đổi và kỳ quái thường được sử dụng để mô tả công việc của người Mỹ sống ở Bangkok -- và đúng như vậy. Bensley là vô song về khả năng để trí tưởng tượng của mình bay xa theo mọi cách tốt nhất. Kết quả là các tài sản kể một câu chuyện, với mỗi chi tiết là một giai thoại thông minh bổ sung cho các trang. Nội dung liên quan 10 khách sạn sang trọng mới khai trương tốt nhất châu Á năm 2023 thách thức hậu cần Trong trường hợp của InterContinental Khao Yai, Bensley nói rằng tình yêu cả đời của ông dành cho du lịch bằng tàu hỏa đã ảnh hưởng đến thiết kế. Anh ấy đã đi trên nhiều chuyến tàu lớn sang trọng ở nhiều lục địa khác nhau và dành cả mùa hè để đưa các nhóm du khách lớn tuổi đi trên các chuyến tàu ven biển xuyên Canada. Khi đi qua một sân đường sắt Thái Lan đầy những đoàn tàu ngừng hoạt động, anh ấy phải hành động. Tôi đang nhìn những toa tàu cũ kỹ, rỉ sét này và tự nghĩ: 'Ôi Chúa ơi, chúng chỉ nằm đó mục nát... thực sự, chúng ta nên làm gì đó với nó', anh nhớ lại. Sáu tháng sau, chúng tôi đã mua càng nhiều càng tốt... Bạn không cần phải xây dựng mọi thứ từ đầu, anh ấy nói thêm. Tiếp đến là phần khó khăn. Việc vận chuyển một loạt các đoàn tàu cũ nặng nề, mục nát vào cảnh quan đồi núi của khu nghỉ mát tỏ ra là một thách thức như người ta mong đợi.
Ngoài các dãy phòng sang trọng, khu nghỉ mát còn có spa, câu lạc bộ dành cho trẻ em và 3 cửa hàng ăn uống - Poirot, Papillon và Tea Carriage từ các toa tàu tái chế. 
Bữa sáng được phục vụ tại Somying's Kitchen, một nhà hàng rộng rãi phục vụ ăn uống cả ngày với các gian hàng gợi nhớ đến những chiếc xe ăn uống và nội thất màu xanh lam và trắng tươi sáng.một nhà hàng rộng rãi phục vụ ăn uống cả ngày. Bên ngoài nhà hàng có một hồ bơi nhỏ và Terminus Bar, nơi cũng mang các họa tiết đường sắt truyền thống của Thái Lan. 
Bữa sáng được phục vụ tại Somying's Kitchen, một nhà hàng rộng rãi phục vụ ăn uống cả ngày với các gian hàng gợi nhớ đến những chiếc xe bán đồ ăn đường phố. Bên ngoài nhà hàng có một hồ bơi nhỏ và Terminus Bar, nơi cũng mang các họa tiết đường sắt truyền thống của Thái Lan. 
Ngay cả khi bạn không thể đăng ký vào một trong những toa tàu đã được nâng cấp, các phòng và dãy phòng khác không có gì để chế giễu. Mỗi chiếc, được thiết kế để trông giống như một toa xe lửa cổ điển, đều độc đáo và có hình nền phong cảnh đẹp mắt với khung ốp ô ấn tượng. Mỗi phòng tại InterContinental Khao Yai đều độc đáo. Mỗi phòng tại InterContinental Khao Yai đều độc đáo. InterContinental Khao Yai Có những dãy phòng thông nhau với giường tầng cho các nhóm lớn hơn, trong khi những dãy phòng khác có ban công nhìn ra hồ và bể ngâm riêng. Du khách được khuyến khích đi ra công viên quốc gia -- sẽ nói thêm về điều đó bên dưới -- nhưng bạn nên dành thời gian tận hưởng khu nghỉ dưỡng.
Toa tàu được thiết kế để trông giống như một toa xe lửa cổ điển.
Vườn quốc gia Khao Yai Mặc dù cực kỳ phổ biến đối với người dân Bangkok đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi cuối tuần để thoát khỏi thành phố, Khao Yai không phải là điểm thu hút hàng đầu đối với khách du lịch nước ngoài, những người có xu hướng đến các bãi biển của Thái Lan hoặc đến Chiang Mai, cửa ngõ vào miền núi phía bắc. Dấu ấn về việc sở hữu bất động sản Bensley do InterContinental quản lý chắc chắn sẽ giúp khu vực này có vị thế trên trường quốc tế. Cảnh quan bên ngoài Công viên Quốc gia Khao Yai thường được so sánh với vùng nông thôn của Ý và một số khu nghỉ dưỡng, quán cà phê, nhà hàng và nhà máy rượu vang tạo nên sự rung cảm đó. Chỉ có một khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế trong khu vực ngoài InterContinental, Movenpick có một khách sạn rộng lớn giống như lâu đài và một sân gôn 18 lỗ. Những du khách thực sự muốn theo đuổi giấc mơ về nơi nghỉ ngơi kiểu Ý đó có thể đến Thung lũng Toscana - một dự án sử dụng hỗn hợp với bản sao của Tháp Nghiêng.
Bensley cho biết vị trí của InterContinental gần công viên quốc gia là điều đã thu hút ông đến với dự án ngay từ đầu.
Bensley cho biết vị trí của InterContinental gần công viên quốc gia là điều đã thu hút anh đến với dự án ngay từ đầu. Tôi là một người thích hoang dã, vì vậy đối với tôi, việc ở quá gần rừng nguyên sinh thực sự khiến tôi thích thú, để có thể vào công viên đó và nhìn thấy một số con voi hoang dã còn sót lại ở châu Á... đó là chắc chắn là phần yêu thích của tôi. Mặc dù hầu hết khách đến bằng ô tô nhưng vẫn có thể đi tàu từ Bangkok đến ga Pak Chong, cách resort khoảng 40-45 phút.
"Tôi là một người thích thiên nhiên hoang dã, vì vậy đối với tôi, việc ở quá gần rừng nguyên sinh thực sự khiến tôi thích thú" - ông nhấn mạnh.
Nhưng cốt lõi của nó, Khao Yai vẫn là điểm đến hàng đầu cho những người yêu thiên nhiên. Là một phần của Khu phức hợp rừng Dong Phayayen-Khao Yai đã được UNESCO công nhận , đây là công viên quốc gia lâu đời nhất của Thái Lan và được tạo thành từ hơn 2.000 km2 rừng và đồng cỏ. Những con đường mòn đi bộ phục vụ cho nhiều khả năng khác nhau, nhiều con đường cung cấp lối đi đến những thác nước tuyệt đẹp. Trong số đó nổi tiếng nhất là Haew Narok, nhân vật của Leonardo DiCaprio đã nhảy xuống trong bộ phim The Beach năm 2000. Động vật hoang dã bao gồm voi, gấu, vượn và hổ (mặc dù con người hiếm khi phát hiện ra những con mèo lớn). Các quan chức của công viên tổ chức các chuyến khám phá động vật hoang dã hàng đêm, có thể đặt trước qua trung tâm du khách . Bensley cho biết vị trí của InterContinental gần công viên quốc gia là điều đã thu hút anh đến với dự án ngay từ đầu. Tôi là một người thích hoang dã, vì vậy đối với tôi, việc ở quá gần rừng nguyên sinh thực sự khiến tôi thích thú, để có thể vào công viên đó và nhìn thấy một số con voi hoang dã còn sót lại ở châu Á... đó là chắc chắn là phần yêu thích của tôi. Mặc dù hầu hết khách đến bằng ô tô nhưng vẫn có thể đi tàu từ Bangkok đến ga Pak Chong, cách resort khoảng 40-45 phút.
Khao Yai đã được UNESCO công nhận là công viên quốc gia lâu đời nhất của Thái Lan.

An Huỳnh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI