Không nên ngồi than vãn "con Covid"

19/08/2020 - 05:40

PNO - Vợ chồng đều làm ngành du lịch thì mùa này sẽ đói dài dài, đó là suy nghĩ của mọi người...

Hoàng và Thu quen nhau nhờ học ngành du lịch, dưới mái trường Đại học Văn Hóa, sau này họ đều xin vào công ty du lịch lớn làm việc, theo đuổi đam mê.

Hoàng nói năng khéo léo và có kiến thức sâu rộng, là hướng dẫn viên du lịch giỏi, chuyên đưa khách Việt Nam ra quốc tế. Thu thì phụ trách mảng điều hành tour, ngồi văn phòng và điều khiển các hoạt động, dịch vụ từ xa. Thông thường từ tết trở ra, hai vợ chồng phải bận bịu lắm, nhưng năm nay dính "con Covid" nên họ lại.... ngồi chơi nhiều quá.

Vậy là sau 10 gắn bó và cống hiến cho ngành du lịch, họ bỗng được dịp… thảnh thơi, hai vợ chồng bèn lập kế hoạch đi xả hơi cùng con nhỏ. Những loạt ảnh chụp gia đình ngoài bãi biển, biển xanh cát trắng, chàng dắt tay nàng ra biển, hai đứa con thơ vui đùa nghịch cát… đăng lên mạng, khiến bạn bè xuýt xoa.

Những tưởng gia đình Hoàng và Thu tự thưởng cho mình một chuyến đi nghỉ mát sớm ngay đầu năm, nhưng chưa dừng lại ở đó. Tuần nào Thu cũng lên kế hoạch đi đến một địa danh, không xa thì gần.

Nhìn vợ chồng Thu đi du lịch, nhiều người ao ước, trầm trồ. Ảnh minh họa
Nhìn vợ chồng Thu đi du lịch, nhiều người ao ước, trầm trồ. Ảnh minh họa

Đợt mới đầu hai vợ chồng còn chăm mang con nhỏ, nhưng về sau hai người quyết định gửi con cho ông bà, để có dịp “ôn lại kỷ niệm xưa”! Một vài người bạn lo xa, khuyên nhủ: "Tiết kiệm đi, dịch dã thế này biết khi nào mới có khách du lịch. Chúng mày, sắp chết đói rồi!".

- “Kho thóc Nhật” nhà vợ chồng này đã phá ra chưa nhỉ? Thấy vi vu suốt - Chị đồng nghiệp hỏi Thu.

- Nhà em phá kho thóc từ lâu rồi chị ạ. Giờ còn mấy đâu! - Thu đáp.

- Phá như nhà mày thì chị cũng muốn đây. Hai vợ chồng sắp đi hết các tỉnh thành đất nước rồi đấy!

- Dạ, thì giờ ở nhà có làm gì đâu chị, đi cho biết đây biết đó, sau này còn có kiến thức thực tế để tư vấn cho khách.

Mọi người trong phòng phải công nhận đợt này Thu trông tươi tỉnh và vui vẻ hẳn, bớt cái vẻ cau có vì stress công việc thường ngày. Bao năm qua làm việc, đa phần sẽ thấy Thu xuất hiện với đôi lông mày nhău tít khó tính, hay phàn nàn mắng nhiếc cấp dưới. Có lẽ vì cô nàng mải mê cống hiến cho công việc, mà quên đi rằng tâm hồn mình cũng cần được chăm sóc, nghỉ ngơi.

Đợt dịch COVID-19 thứ hai, ngành du lịch vừa thoi thóp sống dậy lại đứng trên bờ vực thẳm, Thu chăm chỉ lên Google tham khảo các trang mạng về dụng cụ làm bánh, lò nướng,…

- Em đang định làm bánh đấy mọi người ạ, khi nào em bán mọi người nhớ mua ủng hộ nhé! Anh Hoàng mua cho đồ nghề rồi! - Thu khoe

- Đấy, cả văn phòng mình xem, có ai sướng như chị Thu không? Chồng yêu chồng chiều hết mực!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy là một tuần sau, mọi người đã thấy chồng Thu đăng lên Facebook những tấm ảnh khoe nào bánh mỳ hoa cúc, bánh sừng bò, bánh su kem… "made by vợ yêu”. Hai vợ chồng khoái chí với những comment khen ngợi, đặt hàng.

Thu và Hoàng nghiệm ra rằng, không nên suốt ngày than vãn vì "con Covid", mình phải chiến thắng hoàn cảnh bằng mọi cách. Vì công việc đình trệ do "con Covid" mà hai vợ chồng có thời gian nhìn lại bản thân, biết mình muốn gì, làm gì và biến tài lẻ thành sở trường, tạo ra nguồn thu nhập mới...

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI