Không ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Germanwings

25/03/2015 - 07:18

PNO - PN – Ngày 24/3, chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không Đức Germanwings, chở 150 người trên khoang, đã rơi trên vùng núi Alps của Pháp khi đang bay từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức).

edf40wrjww2tblPage:Content

Khong ai song sot trong vu tai nan may bay Germanwings

Khong ai song sot trong vu tai nan may bay Germanwings

Khong ai song sot trong vu tai nan may bay Germanwings

Khong ai song sot trong vu tai nan may bay Germanwings

Công tác tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường máy bay rơi - Ảnh: BBC, AP, Getty Images

Chiếc máy bay Airbus A320 rơi xuống giữa khu vực Digne và Barcelonnette, và theo các quan chức Pháp không còn ai trên máy bay sống sót, bao gồm 144 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn. Trong số hành khách có 16 học sinh Đức trở về sau một chuyến đi tham quan trao đổi.

Theo thông tin mới nhận được, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết đã tìm thấy MỘT “hộp đen” ghi dữ liệu chuyến bay, tuy nhiên vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn và chiếc máy bay 4U 9525 đã không gửi tín hiệu cấp cứu trong tám phút cuối cùng.

Germanwings là một hãng hàng không giá rẻ thuộc sở hữu của Lufthansa, hãng hàng không chính của Đức, vốn có một hồ sơ an toàn bay tuyệt vời.

Các nhà lãnh đạo Pháp, Tây Ban Nha và Đức đã bị sốc sau khi tai nạn xảy ra. "Đây là giờ phút tất cả chúng ta cảm thấy đau buồn sâu sắc", Thủ tướng Đức Angela Merkel nói với các phóng viên, bà cho biết đã lên kế hoạch đi đến địa điểm máy bay rơi.

Khong ai song sot trong vu tai nan may bay Germanwings

Khong ai song sot trong vu tai nan may bay Germanwings

Hai ca sĩ opera có mặt trên máy bay gặp nạn - Maria Radner (trên) và Oleg Bryjak - Ảnh: Getty Images

Trước đó, trong ngày 24/3, một nhóm cứu hộ đã đến được hiện trường vụ tai nạn trong một khe núi heo hút. Công việc của họ phải hoãn lại do trời tối và sẽ tiếp tục lại vào sáng thứ Tư, theo một nguồn tin của Bộ Nội vụ Pháp.

Bruce Robin, một công tố viên của thành phố Marseille, nói với hãng tin Reuters rằng ông đã nhìn thấy đống mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn từ một máy bay trực thăng. "Chiếc máy bay bị phá hủy, không còn mảnh nguyên vẹn nào của cánh và thân máy bay”, ông nói.

Theo hãng tin AP, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng đã bay đến địa điểm máy bay rơi, ông mô tả những gì nhìn thấy là “kinh hoàng”.

Quan chức các nước tin tằng trên máy bay có 67 công dân Đức, trong đó có một nhóm học sinh Đức trở về sau chuyến tham quan trao đổi. Bốn mươi lăm hành khách khác có tên Tây Ban Nha, theo một tuyên bố của Phó Thủ tướng nước này. Ngoài ra, còn hai ca sĩ opera là Maria Radner (34 tuổi), thiệt mạng cùng chồng và con nhỏ, và Oleg Bryjak (54 tuổi), người gốc Kazakhstan.

Sandrine Boisse, một quan chức du lịch tại khu nghỉ mát trượt tuyết Pra Loup, nói với báo giới rằng bà đã nghe thấy một tiếng động lạ ở vùng núi vào khoảng 11:00 (10:00 GMT). "Lúc đầu chúng tôi nghĩ rằng đó là tuyết lở, nhưng tiếng động rất lạ, giống như tiếng máy bay rơi xuống”, bà nói.

Khong ai song sot trong vu tai nan may bay Germanwings

Khong ai song sot trong vu tai nan may bay Germanwings

Thân nhân các hành khách đổ về hai sân bay ở Barcelona và Duesseldorf chờ tin người nhà - Ảnh: AP, Getty Images

Thân nhân các hành khách chuyến bay 4U 9525 của hãng Germanwings đã đổ về sân bay Barcelona ở Tây Ban Nha và Duesseldorf ở Đức để chờ tin tức cứu hộ chiếc máy bay gặp nạn.

Giám đốc điều hành hãng Germanwings, ông Thomas Winkelmann, nói với báo giới rằng chiếc máy bay đã giảm độ cao chỉ một phút sau khi đạt đến độ cao hành trình và tiếp tục mất độ cao trong vòng tám phút. Cũng theo ông Winkelmann, chiếc máy bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu Pháp lúc 10:53 ở độ cao khoảng 1.830 m. Chiếc máy bay không gửi bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào, và tín hiệu cấp cứu trước đó các hãng đưa tin, theo Bộ Nội vụ Pháp, liên quan đến một in nhắn từ cơ quan điều khiển không lưu trên mặt đất.

Nhà Trắng tuyên bố đến nay không có bằng chứng nào cho thấy có bàn tay khủng bố trong vụ tai nạn máy bay ở Pháp. Một quan chức Lufthansa cho biết họ cho rằng máy bay rơi do tai nạn.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC, AP, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI