Khốn khổ canh chồng

19/04/2021 - 05:45

PNO - Chia sẻ về một rủi ro của đời mình, chị Vân cay đắng lắm. Chị canh chồng, giữ chồng kỹ không ai bằng, vậy nhưng điều chị lo sợ cuối cùng vẫn đến.

Hồi còn trẻ, chị Vân đã tự nhủ, sau này lấy chồng, nhất định hai vợ chồng phải ở cùng nhau, không thể để chồng rời xa vợ như hoàn cảnh của mẹ chị. 

Thuở ấu thơ, chị Vân sống với mẹ ở quê. Bố chị công tác tại Hà Nội và chỉ cuối tuần mới về nhà. Thế rồi có lần, khi bố đưa chị ra Hà Nội học thêm môn Toán vào mùa hè, ông đã dẫn chị tới gặp một người bạn gái bí mật của ông.

Theo đánh giá của chị Vân, người phụ nữ đó không đẹp lắm, nhưng bà giữ một chức vụ rất quan trọng trong ngành của bố chị.

Bố có người đàn bà khác, đó là điều đau lòng, ám ảnh chị - Ảnh minh họa
Bố có người đàn bà khác, đó là điều đau lòng, ám ảnh chị - Ảnh minh họa

Thời đó, chị Vân mới 12 tuổi nhưng chị vẫn cảm nhận được tình cảm thiết tha của bố chị với người đàn bà ấy. Giữ lời hứa với bố, chị Vân không tiết lộ với mẹ chuyện bố bạn gái. Nhưng thẳm sâu trong lòng chị rất đau đớn và ghen tuông thay cho mẹ.

Theo những kinh nghiệm chị rút ra từ cuộc hôn nhân của bố mẹ và những người phụ nữ trong họ hàng nhà chị, Vân đã cố tránh những chuyện không nên có trong cuộc sống hôn nhân.

Rồi sau này kết hôn, chị luôn nâng cao cảnh giác kè kè bên chồng mọi lúc, mọi nơi. Chỉ trừ những khi chồng chị làm việc tại cơ quan thì không có chị ở bên, còn ngoài giờ làm việc, anh phải về nhà với chị.

Nếu anh có việc bận đi đâu đó ngoài giờ làm việc, chị nhất định đòi đi cùng. Thậm chí, khi anh đến nhà bạn nhậu, chị cũng đi, nhậu xong đám đàn ông quây lại ngồi chơi bài ăn tiền, thì chị Vân kê gối nằm cạnh chồng. Hình ảnh chị Vân luôn theo chồng như cái ba lô của anh, đã thành quen thuộc trong mắt họ hàng, xóm giềng, bạn bè. Người ta bảo, chẳng ai giữ chồng chặt như Vân.

Buổi tối anh phải ở nhà, không được đi đâu, trừ việc ra ngoài đi đổ rác. Cũng có một số lần, anh đi đổ rác hơi lâu. Chị gọi điện cho anh không được vì anh để điện thoại ở nhà. Cũng phải thôi, đi đổ rác thì mang theo điện thoại di động làm gì. Thế rồi đùng một cái, chị Vân phát hiện việc động trời: chồng chị có con riêng.

Chị nổi cơn điên, rồi khóc lóc, rồi đe dọa anh đủ điều. Cuối cùng chồng chị thú nhận, trong những lần ra ngoài đi đổ rác về muộn mà anh lấy cớ là đi dạo quanh bờ hồ mấy vòng, thực ra là anh đã kịp quen một người phụ nữ cũng ra đó tập thể dục.

Cô ấy là gái quá lứa nhỡ thì, anh nghĩ rằng anh chỉ giúp cô ấy có một đứa con để sau này vui tuổi già, chứ cô ấy tuyệt không đòi hỏi tình cảm hay chu cấp tài chính từ anh. Chị Vân đau đớn và tuyệt vọng yêu cầu chồng dọn ngay ra khỏi nhà. Nửa năm sau họ ly hôn.

Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI