Khởi tố bệnh nhân COVID-19 trèo rào, trốn khỏi bệnh viện ở Vĩnh Phúc

12/08/2021 - 22:27

PNO - Công an TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can với đối tượng mắc COVID-19 trốn khỏi khu cách ly ngày 31/7.

Tối 12/8, lãnh đạo Công an TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lưu Văn Sơn (43 tuổi, ở thôn Ninh Hà, xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người.

Đối tượng Lưu Văn Sơn
Đối tượng Lưu Văn Sơn

Trước đó, Lưu Văn Sơn được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến khoảng 19g ngày 31/7, lợi dụng lúc cán bộ y tế không chú ý, Sơn đã vượt rào bỏ trốn khỏi khu điều trị.

Ông Sơn có đi nhờ xe máy của một người đàn ông khoảng 40 tuổi từ khu vực gần Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc đến phường Liên Bảo (TP. Vĩnh Yên). Khi đang đi bộ tiếp thì bị cơ quan chức năng bắt giữ, đưa trở lại bệnh viện để điều trị.

Qua điều tra, ông Sơn khai trong quá trình bỏ trốn có đi nhờ xe máy (nhãn hiệu Wave, màu đỏ) của một người đàn ông từ đường Nguyễn Tất Thành đến ngã ba Gốc Vừng, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên.

Do vậy, lực lượng chức năng đã kêu gọi, ai là người đàn ông đã cho Sơn đi nhờ xe máy trong khoảng thời gian từ 19g30-21g30 ngày 31/7 cần liên hệ với cơ quan công an hoặc trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ. 

Đồng thời tiếp tục huy động toàn lực lượng truy vết những người tiếp xúc với Sơn, tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống camera trên địa bàn TP. Vĩnh Yên và huyện Tam Dương.

Xét thấy hành vi của Sơn là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh, gây thiệt hại về kinh tế địa phương, ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người nên Công an TP. Vĩnh Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn nơi đông người".

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI