Khởi tố nhóm cộng tác viên cưỡng đoạt tiền của hiệu trưởng trường tiểu học

12/08/2021 - 17:07

PNO - Nhóm cộng tác viên báo chí bị khởi tố vì được xác định đã cưỡng đoạt gần 200 triệu đồng của hiệu trưởng một trường tiểu học.

Ngày 12/8, nguồn tin cho biết Công an quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một nhóm cộng tác viên báo chí về tội cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm bị can này gồm Nguyễn Đức Phương (sinh năm 1983, quê Thái Bình), Nguyễn Tiến Quang (sinh năm 1995, quê Thái Nguyên), Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1991, trú tại Hà Nội) và Nguyễn Công Tuấn (sinh năm 1982, trú tại Hà Nội).

Ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ nhận được đơn trình báo của bà L.T.B., hiệu trưởng một trường tiểu học ở quận Tây Hồ, về việc bị nhóm bị can trên đe dọa, cưỡng đoạt số tiền 180 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác định Nguyễn Thùy Linh từng là cộng tác viên và có mối quan hệ quen biết với một số người hoạt động báo chí trên địa bàn Hà Nội.

Khoảng tháng 6/2021, Linh nghe thông tin về việc bà L.T.B. nhận tiền của những phụ huynh xin cho con học trái tuyến; Linh và Phương bàn nhau để cho Phương giả làm phụ huynh đến gặp bà B. đặt vấn đề xin cho con học trái tuyến.

Quá trình làm việc, bà B. đề nghị Phương chuẩn bị hai phong bì, mỗi phong bì 10 triệu đồng để báo cáo lãnh đạo. Nội dung này bị Phương bí mật quay video, rồi đưa cho nhóm của Linh xem.

Sau đó, nhóm này đến làm việc với bà B., giới thiệu là phóng viên. Tại đây, nhóm đưa cho bà B. xem đoạn video mà Phương đã quay. Bà B. ngỏ ý muốn xin không đưa việc này ra dư luận thì nhóm này yêu cầu đưa 100 triệu đồng.

Đáng chú ý, sau khi nhận tiền, Linh lại tiếp tục cung cấp thông tin vụ việc cho một phóng viên khác. Các bị can lên kế hoạch cưỡng đoạt tiền lần hai đối với bà B.

Theo đó, Linh chủ động liên lạc với bà B., yêu cầu bà B. chi thêm 80 triệu đồng để giải quyết dứt điểm.

Hai bên đồng ý, hẹn nhau tại ngõ 35 Đặng Thai Mai để đưa tiền. Ngày 2/8, sau khi nhận 80 triệu đồng, Linh bị cơ quan công an kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở để làm rõ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI