Khởi tố 3 người chửi bới, tát bác sĩ vì không được đáp ứng yêu cầu

11/05/2019 - 16:04

PNO - Yêu cầu có bác sĩ hộ tống bệnh nhân ngồi cùng xe cứu thương chuyển tuyến song không được đáp ứng, nhóm người nhà nữ bệnh nhân chửi bới, tát, ném máy đo huyết áp vào người bác sĩ.

Ngày 11/5, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Đa (49 tuổi), Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi) và Nguyễn Văn Thủy (46 tuổi, cùng trú thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Theo cơ quan điều tra, ngày 11/ 2, bác sĩ Nguyễn Thành Luân (Khoa hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện đa khoa Nghệ An) làm thủ tục cho một nữ bệnh nhân đang điều trị tại khoa chuyển ra Hà Nội điều trị.

Khoi to 3 nguoi chui boi, tat bac si vi khong duoc dap ung yeu cau
Các bị can tại cơ quan công an.

Lúc này, Nguyễn Thanh Đa; Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Văn Thủy (người nhà bệnh nhân) yêu cầu phải có bác sĩ đi cùng hộ tống bệnh nhân ra Hà Nội. Tuy nhiên bác sĩ Luân đã giải thích theo quy định của bệnh viện thì không có bác sĩ đi cùng bệnh nhân vì đã có nhân viên y tế được đào tạo đi cùng trên xe vận chuyển.

Không chấp nhận lời giải thích, nhóm người nhà bệnh nhân đã chửi bới, tát, ném máy đo huyết áp vào người bác sĩ Luân. Sự việc khiến khu vực khoa hồi sức tích cực náo loạn, ảnh hưởng tới việc khám chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân khác.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI