Nữ hộ sinh bị đánh vỡ mắt, lệch sống mũi ngay tại Bệnh viện Nhi đồng 2

28/02/2019 - 16:38

PNO - Một ngày trước ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM bị một người đàn ông đánh vỡ ổ mắt, gãy sống mũi ngay trong thang máy của Bệnh viện Nhi đồng 2.

Nu ho sinh bi danh vo mat, lech song mui ngay tai Benh vien Nhi dong 2
Khu vực khám bệnh tại BV Nhi đồng 2

Bảo vệ bị đối tượng hành hung vật gãy tay

Theo nguồn tin riêng của Báo Phụ Nữ TP.HCM, lúc 14 giờ ngày 26/2/2019, nữ hộ sinh tên Trần K.T. (27 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ) đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để tham dự một sự kiện y tế tại đây. Chị đi chung thang máy với một người đàn ông lạ mặt để lên hội trường Bệnh viện Nhi đồng 2. Trong thang máy, vì một chuyện hiểu lầm, giữa nữ hộ sinh và người đàn ông có lời qua tiếng lại. Theo chị T., người đàn ông cho rằng chị bước vào thang máy làm trúng con ông ta (khoảng 5-7 tháng tuổi và đang được mẹ bế). Chị phân bua thì xảy ra cãi cọ.

Sau đó, người đàn ông lao vào đánh nữ hộ sinh đến vỡ hốc mắt, gãy sống mũi. Khi thang máy mở cửa, nữ hộ sinh kêu cứu và được bảo vệ Bệnh viện Nhi đồng 2 can thiệp, khống chế người đàn ông này. 

Nu ho sinh bi danh vo mat, lech song mui ngay tai Benh vien Nhi dong 2
Thang máy số 1 khu khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 2  - nơi nữ hộ sinh bị đánh cố gắng kêu cứu và tìm cách giữ người đàn ông lạ mặt lại

Ông Lê Văn Hải - Đội trưởng Đội bảo vệ, Bệnh viện Nhi đồng 2 - kể lại: "Sự vụ nữ hộ sinh bị đánh xảy ra vào khoảng 13 giờ 45 đến 14 giờ ngày 26/2. Trong ca trực, nhân viên bảo vệ nhìn màn hình camera và phát hiện ở lầu 4 khoa Khám bệnh xảy ra tình trạng lộn xộn. 

Cùng lúc, nhân viên khoa Khám bệnh gọi điện thoại thông báo nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân. Nữ hộ sinh rất hoảng loạn, khóc nhiều nhưng vẫn cố tìm cách giữ người đàn ông lại. Ngay tức khắc, 3 nhân viên bảo vệ theo lối cầu thang bộ chạy lên lầu 4. Sau 5 phút, các bảo vệ có mặt, khống chế đối tượng".

Bất ngờ, khi di chuyển xuống tầng trệt, đối tượng này vật gãy tay bảo vệ và tìm cách chạy ra cổng tìm cách trốn thoát. Ngay lúc đó, lực lượng xe ôm và bảo vệ bắt được người đàn ông này. 

Nu ho sinh bi danh vo mat, lech song mui ngay tai Benh vien Nhi dong 2
Lực lượng bảo vệ BV Nhi đồng 2 đang trích xuất camera vụ nữ hộ sinh bị đánh vỡ mắt, lệch sống mũi

Công an phường Bến Nghé đã đưa người đàn ông về phường lấy lời khai. Riêng con của người đàn ông này vẫn được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 khám, chữa bệnh bình thường.

Sau khi đưa về phường, đến 18 giờ 30 chiều 27/2, công an dẫn đối tượng vào dựng lại hiện trường. Đối tượng cho biết tên Trần Ngọc Minh (sinh năm 1982, quê ở Quảng Ninh, đang tạm trú tại Quận 2 và Quận Bình Tân, TP.HCM). Đối tượng Minh có tiền án về lừa đảo. 

Nữ hộ sinh chỉ còn vài tháng nữa là tổ chức đám cưới

Riêng nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ được đồng nghiệp của Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu và sau đó chuyển vào Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM phẫu thuật vùng mặt. 

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng, phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM ghi nhận nữ hộ sinh bị đánh nhập viện trong tình trạng lệch sống mũi, vỡ và sụp ổ mắt trái, mắt bầm tím, tròng mắt đọng máu, thị lực yếu tạm thời.

Nu ho sinh bi danh vo mat, lech song mui ngay tai Benh vien Nhi dong 2
Nhân viên y tế tại BV Từ Dũ chăm sóc trẻ sơ sinh

Nằm trên giường bệnh, nữ hộ sinh T. kể, khi lời qua tiếng lại, người đàn ông đã dùng cây dù đánh chị ngay trong thang máy. Chị gạt cây dù ra liền bị người này dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, mũi.

Nữ hộ sinh bị hành hung khi chỉ còn vài tháng nữa là tổ chức đám cưới. Hiện tại, Bệnh viện Từ Dũ xác nhận có sự việc và nữ hộ sinh bị tỷ lệ thương tật khoảng 27%.

Một đồng nghiệp của nữ hộ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ cho biết chị rất bức xúc khi đồng nghiệp bị hành hung nặng như vậy ngay tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Theo chị, cần phải tăng cường an ninh trong bệnh viện để bảo vệ người bệnh, y bác sĩ.

Phạm An - Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI