Khởi động cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023

18/01/2023 - 11:26

PNO - Cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023 với chủ đề "Sự phi thường của lòng tốt" dành cho các em nhỏ từ 7-15 tuổi. Cuộc thi kéo dài đến tháng 3/2023.

Nhằm tạo sân chơi cho thiếu nhi có niềm đam mê dịch sách (từ 7-15 tuổi), Crabit Kidbooks mở cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023, với chủ đề Sự phi thường của lòng tốt. Các em nhỏ yêu sách, dịch giả "nhí" sẽ có cơ hội cùng tham gia vào quá trình chuyển ngữ và xuất bản các tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng của thế giới.

Chi tiết
Chi tiết các bước tham gia cuộc thi

2 tác phẩm được lựa chọn để làm “đề thi” lần này là Kafka and the Doll (tác giả: Larissa Theule, minh họa: Rebecca Green; dành cho thí sinh bậc tiểu học). Tác phẩm dựa trên một câu chuyện có thật của đại văn hào Franz Kafka, trao gửi thông điệp về lòng tốt phi thường mà chúng ta có thể trao cho nhau.

Cuốn sách thứ hai là A Hen For Izzy Pippik (tác giả: Aubrey Davis, minh họa: Marie Lafrance; dành cho bậc THCS). Đây là câu chuyện truyền thông điệp về ý chí, không khuất phục trước cái xấu.

Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 10/3, lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2023.

Lâu nay, Crabit Kidbooks nổi bật với dòng sách thiếu nhi có tranh minh họa màu. Tạo sân chơi lần này, đơn vị mong muốn xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng học sinh các trường học, khuyến khích trẻ đào sâu và tìm tòi để mở rộng vốn ngôn ngữ, làm giàu đẹp thêm tiếng Việt và phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ. Đồng thời cuộc thi cũng là cơ hội giúp trẻ khám phá năng lực của bản thân, thể hiện đam mê, tiếng nói và chinh phục ước mơ.

Một trong hai tác phẩm được chọn chuyển ngữ
1 trong 2 tác phẩm được chọn chuyển ngữ

Theo chia sẻ từ đơn vị, hội đồng giám khảo của cuộc thi có sự góp mặt của các nhà văn, dịch giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực văn học thiếu nhi. Các dịch phẩm được chấm giải dựa trên 3 tiêu chí: chính xác, uyển chuyển và phong cách cá nhân.

"Lần đầu tiên, hàng ngàn học sinh cấp I và cấp II sẽ được tham gia vào quá trình nghiên cứu và làm sách thiếu nhi - dòng sách dành cho chính bản thân và bạn bè đồng trang lứa của mình. Điều này sẽ mở ra một cuộc đối thoại giúp nối liền khoảng lệch “người lớn làm sách thiếu nhi” đang tồn tại" - đại diện Crabit Kidbooks chia sẻ. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa