Khó phạt được Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm tại Hàn Quốc

28/11/2015 - 07:24

PNO - Lễ trao giải Korean Culture Entertainment Award không phải là một buổi trình diễn trên sân khấu nên khó áp án phạt cho Ngọc Trinh.

Ngọc Trinh nổi tiếng với những bộ ảnh táo bạo, cởi sạch sành sanh. Ngọc Trinh là tác giả của không ít bộ ảnh nude, bộ ảnh sexy gợi cảm, không ít bức ảnh gây phản cảm cho người xem. 

Sự kiện Korean Culture Entertainment Award (Giải thưởng Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc) tổ chức tối 26/11. Người mẫu Ngọc Trinh được trao giải Ngôi sao trẻ châu Á.

Nữ hoàng nội y diện chiếc đầm vô cùng gợi cảm với một bên kín đáo và một bên cắt xẻ táo bạo. Đây là một sáng tạo của thương hiệu Versus Versace, có giá 1.125 USD (hơn 25 triệu đồng).

Kho phat duoc Ngoc Trinh an mac phan cam tai Han Quoc
Khó mà phạt được Ngọc Trinh

Ngay sau khi hình ảnh của Ngọc Trinh được đăng tải, rất nhiều ý kiến trái ngược nhau đã được đưa ra xoay quanh chuyện chiếc đầm có hay không nên xuất hiện trong một lễ trao giải nhất là khi sự kiện này lại diễn ra ở Hàn Quốc.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL), cho biết "sẽ cử người kiểm tra, xác minh thông tin" người mẫu Việt mặc trang phục gây tranh luận tại Hàn Quốc khi đi nhận giải văn hóa giải trí ở Hàn Quốc.

Được biết, thời gian này cục NTBD rất mạnh tay dọn rác. Trong vòng 1, 2 năm trở lại đây, rất nhiều trường hợp văn mặc phản cảm bị Cục xử lý nghiêm minh. Tuy nhiên, trường hợp của Ngọc Trinh khó mà bị xử lý.

Được biết, NĐ 79 có phạm vi và đối tượng áp dụng là: Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu trên lãnh thổ Việt Nam hoặc từ Việt Nam ra nước ngoài.

Ngoài ra, theo nghị định số 158/2013 quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo của chính phủ áp dụng từ ngày 1-1-2014, mức xử phạt đối với việc mặc trang phục hở hang, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam của nghệ sĩ khi biểu diễn sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng. Người vi phạm còn có thể bị xem xét cấm biểu diễn từ 1-3 tháng.

Lễ trao giải Korean Culture Entertainment Award không phải là một buổi trình diễn trên sân khấu nên khó áp án phạt cho Ngọc Trinh.

Thêm vào đó, Lễ trao giải này diễn ra nước ngoài, không thuộc phạm vi Việt Nam. Trường hợp của Ngọc Trinh tương tự trường hợp của Hồng Quế ăn mặc phản cảm tại LHP quốc tế Hà Nội. Hồng Quế dù bị dư luận lên án nhưng cô vẫn thoát án phạt.

Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI