Khi vợ thích… phô trương, khiêu khích

10/10/2023 - 19:27

PNO - Những màn “khoe của” có nơi có chốn này được gọi nhẹ nhàng là exhibitionism (chủ nghĩa phô trương, hành vi phô trương). Nếu thực sự vợ mắc rối loạn phô trương, cô ấy cần được điều trị.

Trước mỗi lần ăn nằm, vợ tôi thường có động tác khiêu khích, nhất là ở vùng kín. Những khi không gần gũi, cô ấy cũng thường “phô trương” như vậy. Lúc đầu, tôi nghĩ cô ấy “biểu diễn” để kích thích chồng nhưng sau đó thì tôi hoang mang.

Th.Nguyễn (TPHCM)

Tình cờ từ phô trương bạn dùng trùng hợp với một lệch lạc gọi là exhibitionstic disorder (rối loạn phô trương, rối loạn phơi bày). Đây là tình trạng đương sự phơi bày, cho người lạ xem bộ phận sinh dục của mình nhằm đạt khoái cảm hoặc chỉ để thích thú. Exhibitionstic disorder chính là các vị “khoe hàng” thi thoảng xuất hiện nơi công cộng làm náo động dân tình.

Vấn đề không phải lúc nào người có hành vi phơi bày đều là rối loạn phô trương, vốn là một rối loạn tâm thần. Nếu ai đó, thường là các bà các cô, phô trương với chồng hay người yêu (gọi chung là có sự đồng thuận) thì không được xếp vào hàng rối loạn. Những màn “khoe của” có nơi có chốn này được gọi nhẹ nhàng là exhibitionism (chủ nghĩa phô trương, hành vi phô trương). 

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Từ đây, người ta dùng sự đồng thuận để phân biệt. Cụ thể, các vị có bệnh chọn người chẳng dây mơ rễ má để khoe mặc cho nạn nhân la làng; sau đó họ lại cảm thấy xấu hổ, tội lỗi, muốn dừng nhưng không thể. Mọi việc hoàn toàn ngược lại với khi chị em trình diễn với chồng. Đối tượng mắc rối loạn phô trương hầu hết là phái mạnh, ít thấy phụ nữ như vậy nơi người qua kẻ lại.

Người mắc rối loạn phô trương cần được điều trị. Trong khi đó, với các màn diễn trước chồng hoặc người yêu, việc của chị em phần lớn là kiểm soát kín đáo, vui thôi đừng vui quá. Nhân tiện nói rõ về sự đồng thuận. Không phải ông chồng nào cũng vui vẻ gật đầu với những màn diễn của vợ. 

Chỉ có bạn mới có thể chốt hạ rằng vợ bạn phô trương theo kiểu nào. Tuy vậy, qua phản ứng của bạn, có thể đoán vợ bạn cùng lắm chỉ rơi vào hình thức phô trương đồng thuận. Có lẽ chúng chỉ là phương kế hâm nóng chuyện vợ chồng mà cô ấy học được từ đâu đó. Việc của bạn lúc này là tập trung suy xét mục đích của người đầu ấp tay gối. 

Việc phụ nữ phơi bày ngoài cánh cửa phòng the lắm khi chỉ là thói quen hay cái kết của bệnh cuồng thân thể thường gặp ở những phụ nữ trời phú thân hình quyến rũ. Nên nhớ, đối tượng của rối loạn hay hành vi phô trương là cơ quan sinh dục, nghĩa là nếu mục tiêu phô trương là cả gói hay một nhóm các đường cong thì không xếp vào phô trương.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI