Khi hết yêu, phải tìm cách rút lui an toàn

28/05/2019 - 06:00

PNO - Dư luận đang xôn xao chuyện cô gái ở Đà Nẵng bị chồng chưa cưới tạt axit gây thương tích. Hình ảnh thương tâm của cô gái và chuyện trả đũa của kẻ ác khiến nhiều chị em bày nhau cách "chia tay an toàn"...

Nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ việc cô gái nhận thấy chồng sắp cưới có tính hay ghen tuông và vũ phu nên muốn hủy hôn, dù trước đó hai người đã làm lễ đính hôn và đi đăng ký kết hôn. Cô gái hẹn người yêu đến nhà để nói chuyện và cô bị chồng chưa cưới tạt axit ngay trước mặt ba mẹ.

Khi het yeu, phai tim cach rut lui an toan
Bị chia tay luôn là cú sốc với bất cứ ai. Hãy chia tay một cách tôn trọng, có trách nhiệm với đối phương. Ảnh minh họa

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra câu chuyện đau lòng do việc hết yêu mà bị đối phương trả thù. Trước đó, có rất nhiều vụ án bi thảm mà hung thủ chính là người từng yêu thương nạn nhân tha thiết. Điển hình như vụ án Nguyễn Hải Dương sát hại cả gia đình người yêu ở Bình Phước năm 2015.

Những vụ việc đó đều xuất phát từ một nguyên nhân gây án là do hung thủ trả thù khi nạn nhân không còn tình cảm với mình. Nếu như người trong cuộc có sự đề phòng và cách ứng xử khéo léo hơn chắc sự việc sẽ khác.

Câu chuyện của chị đồng nghiệp cũ của tôi là một ví dụ. Đến bây giờ gặp lại, chị vẫn cảm thấy mình may mắn vì thoát khỏi kẻ cuồng si kia. Vợ chồng chị lấy nhau vì tình yêu, phải bước qua nhiều rào cản mới đến được với nhau.

Cứ ngỡ, khi có nhau rồi sẽ hạnh phúc mãi nhưng cưới được sáu năm thì anh có người phụ nữ khác. Chị đau khổ đến tột cùng bởi niềm tin tình yêu bị giày vò, chà đạp một cách tàn nhẫn. Nhưng vì con còn nhỏ, chị không đủ can đảm để ly hôn.

Trong những ngày tháng buồn bã đó, ngoài giờ làm việc và chăm con chị lại lang thang trên mạng. Rồi chị quen một người đàn ông trong một hội nhóm kín chia sẻ chuyện gia đình.

Nói chuyện với nhau qua mạng một năm thì hai người gặp mặt. Anh ta mới ly hôn vợ, chiều chuộng chị đủ thứ nên chị ngoại tình lúc nào không hay. Hai người lén lút qua lại một thời gian, chị mới phát hiện ra anh ta là dân xã hội đen, chuyên đi đòi nợ thuê.

Dù lo lắng nhưng chị vẫn không thể chấm dứt mối quan hệ được. Gần năm tháng sau khi chị có mối quan hệ đó, chồng chị đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim. Lúc này, tâm trạng chị trở nên bấn loạn,. Dù hận chồng nhưng khi anh mất đi, chị vẫn đau đớn đến vô cùng.

Đặc biệt càng tiếp xúc, chị nhận thấy giữa mình và người tình không mấy hòa hợp. Anh ta ngày càng bộc lộ tính nết cộc cằn, ăn nói bỗ bả, sẵn sàng dùng vụ lực để giải quyết mâu thuẫn. Chị muốn kết thúc mối quan hệ ngoài luồng để tập trung vào việc nuôi con. Nhưng anh ta không đồng ý và bắt đầu giở trò quậy phá.

Anh ta muốn công khai tình cảm để hai người chính thức đến với nhau. Anh ta tìm đến chỗ chị làm việc để gây sự ghen tuông vô cớ. Chị nhiều lần bị sếp khiển trách vì để người tình quấy phá phòng vé. Chúng tôi làm cùng chị có phen hoảng hồn khi anh ta anh xông vào đánh khách hàng nam đang giao dịch chỉ vì người đó ngồi gần chị.

Không ít lần chị chủ động chấm dứt liên lạc nhưng sau đó, anh ta dùng nhiều trò để khủng bố khiến chị phải quay lại. Không chỉ chị và các con mà ba mẹ họ hàng đều bị anh đưa vào tầm ngắm để quấy rối mỗi khi chị bày tỏ ý định chia tay. Chị đứng trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, không biết làm cách nào để thoát ra được mối quan hệ nguy hiểm đó. 

Sau đó, may mắn thay chị nhận được lời khuyên của một người bạn. Người đó khuyên chị, đối với người kiểu này chỉ còn cách khiến họ xa lánh mình chứ đừng nên bỏ chạy vì không thể thoát nổi.

Và cách tốt nhất là chị tự làm mình trở nên tệ hại, nhan sắc tàn phai, tính tình khó chịu mỗi khi gặp thì trước sau gì anh ta cũng... chạy mất dép. Chị thực hiện đúng như thế, thậm chí còn cố ý tăng cân để người sồ sề. Mỗi lần đi cùng anh ta, chị cẩu thả luộm thuộm, không quan tâm đến vẻ bên ngoài, chẳng còn thơm tho sạch sẽ như trước.

Khi het yeu, phai tim cach rut lui an toan
Nếu người yêu là người có xu hướng bạo lực, cần hết sức cẩn trọng khi chấm dứt tình cảm. Ảnh minh họa

Chị không còn ăn nói nhẹ nhàng mà chỉ toàn cáu gắt bực bội. Được khoảng vài tháng, anh bồ thấy chán khi người tình ngấm ngẳng và hình thể xuống cấp nên bắt đầu chán chường. Chị buông bỏ được mối quan hệ kia một cách nhẹ nhàng, đảm bảo an toàn cho cả mình lẫn người thân.

Khi đã hết yêu, tìm cách chia tay như thế nào để tránh làm tổn thương cho đối phương rất quan trọng. Nhiều người chọn cách nói thẳng là hết yêu khiến đối phương bị sốc. Trong cú chấn động tâm lý đó, từ yêu thương chuyển sang thù hận và có hành động tiêu cực là điều dễ hiểu.

Có người chọn cách cặp kè với người mới khiến kẻ thất tình điên tiết. Lúc đó, tuy họ không còn yêu nữa, nhưng nảy sinh tâm lý “không ăn được thì đạp đổ”, “phá cho hôi” dẫn đến hành động quấy phá trả thù thậm chí đoạt mạng người yêu.

Để kết thúc một mối quan hệ tình cảm có nhiều cách, nhưng nên tùy vào tính cách đối phương mà có sự ứng xử phù hợp. Đối với người có lòng tự trọng cao, chỉ cần nói hết tình cảm thì họ sẽ tự động rút lui không gây phiền hà. Còn đối với những người hiếu thắng, nóng nảy, có máu bạo lực, nếu làm họ sốc thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đây cũng là bài học ứng xử trong tình yêu cho những phụ nữ đã, đang và sẽ yêu...

                                                                                    Quỳnh Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI