Khi hành khách mở cửa thoát hiểm trên máy bay cho… dễ thở

27/09/2019 - 10:00

PNO - Chuyến bay MF8215 của Hãng hàng không Hạ Môn (Trung Quốc) khởi hành trễ một giờ ở sân bay Vũ Hán sau khi một nữ hành khách trung niên mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trên máy bay cho… thoáng khí.

Mặc dù nhân viên phi hành đoàn đã cảnh báo hành động thiếu suy nghĩ này có thể nguy hiểm đến an toàn bay nhưng vị hành khách nữ vẫn tìm cách mở cánh cửa thoát hiểm, kết quả là bà ta bị nhân viên an ninh sân bay bắt giữ và chuyến bay trễ một giờ.

Khi hanh khach mo cua thoat hiem tren may bay cho… de tho
Chuyến bay MF8215 cất cánh trễ một giờ vì hành động thiếu suy nghĩ của một hành khách nữ - Ảnh: Weibo

Sự cố xảy ra hôm thứ Hai, khi chiếc máy bay của Hãng hàng không Hạ Môn chuẩn bị cất cánh từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) đi Lan Châu (tỉnh Cam Túc). Thời gian cất cánh dự kiến là 3g45 chiều 23/9. Trước đó, tiếp viên hàng không đã thông báo cho người phụ nữ tuổi ngũ tuần về quy tắc khi ngồi cạnh cửa thoát hiểm và nhắc bà không được chạm vào nút mở lối thoát khẩn cấp.

Tuy nhiên, người phụ nữ đã nhấn vào nút mở cửa thoát hiểm khẩn cấp khi cô tiếp viên đang bận trợ giúp các hành khách khác. Lý do hành khách nữ làm điều này là vì trong máy bay "quá ngột ngạt"!

Khi hanh khach mo cua thoat hiem tren may bay cho… de tho
Người phụ nữ được nhân viên an ninh đưa đi và chuyến bay bị trễ giờ xuất phát một tiếng - Ảnh: Weibo

Hành động tự ý mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trong cabin máy bay được coi là gây rối trật tự công cộng, người vi phạm sẽ bị bắt giữ và phạt tiền.

Tháng 7 năm ngoái, một người phụ nữ đi máy bay lần đầu đã nhầm cửa thoát hiểm khẩn cấp với cửa nhà vệ sinh trước khi máy bay cất cánh ở Nam Kinh. Thang trượt khẩn cấp bung ra và chuyến bay bị trễ 2 giờ, người mở cửa bị giam 10 ngày.

Một số hành khách đã phải trả giá đắt khi làm bung thang trượt khẩn cấp của máy bay, phải mất nhiều ngày và nhiều chi phí để sửa chữa và cài đặt lại thang trượt. Tháng 1/2015, một người đàn ông đã mở cửa khẩn cấp sau khi máy bay hạ cánh ở Trùng Khánh, ông ta đã phải trả 35.000 nhân dân tệ (khoảng 5.000 đô la Mỹ) tiền bồi thường cho hãng hàng không.

Tháng 6 vừa qua, một người đàn ông người Hồ Bắc từ Bangkok trở về Trung Quốc trên chuyến bay của hãng Lion Air Thái Lan đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trước khi máy bay cất cánh. Hành khách này bị giam giữ một ngày và nộp tiền phạt 500 baht (16 USD) trước khi bị trục xuất khỏi Thái Lan.

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI