Tự ý mở cửa thoát hiểm, 25 hành khách Trung Quốc bị bắt

11/01/2015 - 21:19

PNO - PNO - Truyền thông Trung Quốc ngày 11/1 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ 25 người tự ý mở cửa thoát hiểm trước khi máy bay cất cánh sau khi nổi giận với việc chuyến bay bị hoãn do tuyết rơi dày. Đây là vụ việc mới nhất về...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu y mo cua thoat hiem, 25 hanh khach Trung Quoc bi bat

Các cửa thoát hiểm bị mở toang - Ảnh: Weibo

Những hành khách này bị buộc phải ngồi chờ hàng giờ đồng hồ hôm 10/1 sau khi chuyến bay của họ từ thành phố Côn Minh đến thủ đô Bắc Kinh bị hoãn, theo Tân Hoa xã.

Sau khi yêu cầu được cho phép rời máy bay vì lý do sức khỏe, một số hành khách “đã mở ba cửa thoát hiểm để cố dừng chuyến bay”, buộc chiếc máy bay mang số hiệu MU2036 của hãng hàng không China Eastern Airlines phải quay lại nhà ga, Tân Hoa xã dẫn lời một hành khách cho biết.

Hai hành khách họ Zhou và Li đã bị tạm giữ 15 ngày do vi phạm trật tự công cộng. Họ là thành viên của một đoàn du khách gồm 25 người “bị kích động quá mức”, dẫn đến hành động mở cửa thoát hiểm. Các thành viên còn lại bị tạm giữ để thẩm vấn và được phóng thích sau đó.

Hành khách Tân Hoa xã tiếp cận nói thêm rằng những người trên máy bay lo ngại viên cơ phó không thể kiểm soát chính mình, sau khi nghe thấy ông ta “chửi thề và nói tục”.

Chuyến bay của China Eastern Airlines đã bị hoãn năm giờ trước khi họ lên máy bay chỉ để tiếp tục chờ lớp băng tuyết trên máy bay được dọn sạch, bản tin cho biết.

Những hành khách đã đến Bắc Kinh trên một chuyến bay khác.
Sự giàu lên của người Trung Quốc dẫn đến sự bùng nổ đi lại bằng đường hàng không trong thập niên qua, cùng sự gia tăng những vụ việc gây rối của hành khách nước này.

Tháng trước, một chuyến bay giá rẻ từ Thái Lan đến Trung Quốc đã buộc phải quay lại Bangkok sau khi một hành khách Trung Quốc tạt nước nóng vào một tiếp viên. Hồi năm 2012, một chiếc máy bay chở 200 người từ Zurich (Thụy Sĩ) đến Bắc Kinh đã buộc phải quay lại sau một vụ ẩu đả giữa hai hành khách Trung Quốc.

HUY KHANG
(Theo The Straits Times)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI