Khi chính khách “say nắng” - Bài cuối: Jackie từng gặp Marilyn Monroe

18/03/2014 - 07:50

PNO - PN - Chấp nhận lấy Hạ nghị sĩ John F. Kennedy tháng 9/1953, Jacqueline Bouvier hiểu là mình sẽ “đau đầu” với một người chồng bay bướm. Bà biết rõ phần lớn những vụ ngoại tình của chồng nhưng vẫn thì thầm bên tai chồng lúc ông...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuyện Tổng thống John F. Kennedy (JFK) có nhiều mối tình ngoài luồng được nhiều nhà sử học Mỹ xác nhận, nhưng với bao nhiêu người và cụ thể là ai vẫn là đề tài gây tranh cãi cho đến bây giờ. Gia tộc ông Kennedy cũng chưa bao giờ thừa nhận chuyện này và ngay cả những phụ nữ trong cuộc cũng ít người chịu tiết lộ bí mật.

Khi chinh khach “say nang” - Bai cuói: Jackie tung gap Marilyn Monroe

Gia đình cố Tổng thống John F.Kennedy

Bản thân ông JFK không giấu diếm sự ham muốn chinh phục người đẹp trước và cả sau khi có vợ. Khi trở thành tổng thống, ông cũng không màng đến chuyện báo chí nói gì về những cuộc tình “bạo phát” của mình. Phần lớn những tờ báo có uy tín cũng đều bỏ qua chuyện này vì nhiều lẽ, trong đó có phần sợ ảnh hưởng đến uy danh tổng thống. Tuy nhiên, một số tờ báo lá cải thì nay đăng tin đồn này mai đăng tin đồn khác, dù ông JFK phớt lờ tất cả.

Có ít nhất một người rất quan tâm đến đời sống tình ái của JFK là J. Edgar Hoover, Cục trưởng FBI (Cục Điều tra liên bang Mỹ), với mục đích bảo vệ vị thế và quyền lực của chính mình. Hoover thường xuyên báo cáo với Bộ trưởng Tư pháp Robert Kennedy, em trai của tổng thống, những mối quan hệ được coi là “nguy hiểm” giữa tổng thống và những phụ nữ “có vấn đề” về an ninh như Judith Campbell, người yêu của một “ông trùm mafia”, hay Ellen Rometsch, 21 tuổi, gái bao hạng sang gốc Đức mà Hoover nghi ngờ là điệp viên, sau đó bị trục xuất về Tây Đức.

Khi chinh khach “say nang” - Bai cuói: Jackie tung gap Marilyn Monroe

Từ trái sang: Marilyn Monroe, J.F. Kennedy, Jacqueline Bouvier

Cuộc đối đầu

Trong số hơn chục người tình được báo chí và các nhà sử học nhắc đến nhiều nhất, bà Jackie (tên gọi thân mật của “đệ nhất phu nhân” Jacqueline Bouvier Kennedy) rất quan tâm đến “quả bom sex” Marilyn Monroe, siêu sao Hollywood.

Trong cuốn These Few Precious Days: The Final Year of Jack with Jackie (2013), nói về quan hệ vợ chồng giữa Jack (Tổng thống JFK) và bà Jackie, nhà báo Christopher Andersen cho rằng, bà Jackie biết hết mọi chuyện ngoại tình của chồng nhưng “nhắm mắt làm ngơ”. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bà buông tay vô điều kiện. George Smathers, một người bạn thân của JFK, cho biết, bà Jackie chỉ làm ngơ với điều kiện nhân phẩm và địa vị của bà không bị xúc phạm. Trường hợp của Marilyn Monroe (thường gọi tắt là MM), một nhân vật mà mọi phát ngôn đều được cánh nhà báo đăng lại, có khả năng gây ra scandal, rất có hại cho uy tín chồng bà, thì bị xem là một nguy cơ lớn. Một lý do khác nữa khiến bà Jackie cảm thấy bất an, theo ông Anderson, là MM có tham vọng trở thành đệ nhất phu nhân.

Khi chinh khach “say nang” - Bai cuói: Jackie tung gap Marilyn Monroe

MM từng có tham vọng thay thế Jackie để trỏ thành Đệ nhất phu nhân Mỹ

Người đẹp Monroe đã không ngại ngùng bày tỏ tham vọng của mình với chính bà Jackie. Trong cuốn sách nói trên, Anderson trích lời Peter Lawford, em rể của tổng thống, tiết lộ MM từng gọi điện thoại cho bà Jackie nói: “Chị đang ngủ với Jack. Anh ấy hứa sẽ bỏ em lấy chị”. (MM lớn hơn Jackie ba tuổi). Bà Jackie cũng không vừa, đáp lại: “Marilyn, thật tuyệt nếu cô lấy Jack. Cô sẽ vào Nhà Trắng và gánh vác trách nhiệm của đệ nhất phu nhân. Tôi sẽ ra đi và cô sẽ lãnh đủ mọi rắc rối”.

Cuộc đối đầu giữa Jackie và MM không chỉ diễn ra qua điện thoại. Wenn Capote, bạn thân của bà Jackie, đã cho John Cohan, nhà báo chuyên theo dõi những người nổi tiếng, xem một cuộn phim bí mật quay cảnh đối đầu trực tiếp giữa bà Jackie và MM rất gay cấn. Nguồn tin không tiết lộ địa điểm thu hình, chỉ cho biết sau đó cuộn phim đã được bán lại cho Merv Griffin, một ông trùm trong ngành truyền hình Mỹ vào đầu thập niên 1980. Griffin dự định công bố cuộn phim trong một chương trình truyền hình đặc biệt vào dịp kỷ niệm sinh nhật của MM năm 2012, nhưng ông đã qua đời năm 2007. Cuộn phim sau đó thất lạc ở đâu không ai biết. Cohan thấy gì trong cuộn phim? “Tôi nhớ rõ Marilyn đến gặp bà Jackie, ăn mặc như một ngôi sao điện ảnh. Chiếc áo đầm của MM màu trắng tương phản gay gắt với chiếc áo đầm màu đen thời trang của bà Jackie rất “mệnh phụ phu nhân”. Chính MM chào trước “Xin chào bà Jacqueline” - Cohan thuật lại. “Hai người phụ nữ đã trao đổi với nhau khoảng 30 phút. Đại thể, bà Jackie nói đã biết chuyện gì xảy ra giữa chồng bà và MM. Bà yêu cầu MM chấm dứt mối quan hệ bất chính. Bà cũng nói sẵn sàng tha thứ cho MM vì biết rõ sức quyến rũ cực kỳ của chồng, một người có thể khiến “thây ma cũng phải xúc động”. MM không muốn chia tay với Jack. Cô ta giống như lên đồng. Đồng tiền đã được dùng để dàn xếp. Bà Jackie trao cho MM một chiếc hộp đựng nón màu hồng trong đó chứa rất nhiều tiền. Bà khuyên MM “Lấy số tiền này mà sửa sang nhà cửa cho đẹp, số dư ra hãy đầu tư vào chứng khoán, tương lai cô sẽ tốt đẹp hơn”. Cuối phim, trông MM rất nhếch nhác, tóc tai bù xù, mascara trên mi mắt gần như tan chảy thành nước”.

Chuyện xảy ra sau cuộc chạm trán kể trên thật kinh khủng. Ngày 5/8/1962, MM đột tử ở tuổi 36. Một năm sau, Tổng thống JFK bị ám sát tại Dallas (ngày 22/11/1963), một vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử nước Mỹ thế kỷ XX.

Khi chinh khach “say nang” - Bai cuói: Jackie tung gap Marilyn Monroe

Vợ chồng Tổng thống Kennedy

Em yêu anh

Đi tìm khoái lạc ở những nguời phụ nữ khác, ông JFK có yêu vợ không? Theo nhà báo Anderson, trong 10 năm chung sống, Jack và Jackie đã tìm thấy tình yêu đích thực sau cái chết của Patrick, con trai út của họ sinh ngày 7/8/1963. Trước đó, bà Jackie chỉ biết tự trách mình không đáp ứng nổi nhu cầu tình dục của chồng, nên bà không trách chồng và cũng nghĩ đến chuyện ly hôn.

Đỉnh điểm biểu hiện tình yêu nồng cháy của tổng thống là một ngày trước khi đến thành phố Dallas, bang Texas, ông bí mật gửi tặng vợ những đóa hoa hồng màu vàng đài các. Bà Jackie nhận được không chỉ một lần mà ba lần trong ngày những bông hồng nổi tiếng của Texas. Một chi tiết khác cũng được kể lại trong cuốn These Few Precious Days: The Final Year of Jack with Jackie: trong một buổi trưa tràn ngập ánh nắng và tiếng hoan hô của người dân đón chào tổng thống, Jack và Jackie cảm thấy hạnh phúc và gắn chặt bên nhau. Họ đã trao cho nhau ánh mắt trìu mến nhất. Tiếc thay đó là ánh mắt yêu thương cuối cùng bởi vài giây sau, một viên đạn ghim vào cổ tổng thống làm vỡ khí quản. Vết thương trí mạng này đã ám ảnh bà Jackie suốt đời.

Một giây sau, đến lượt một viên đạn khác làm vỡ sọ tổng thống. Bà Jackie nhớ lại, lúc đó giống như một đoạn phim quay chậm, bà thấy bay đi một mảnh sọ màu đỏ của thịt chứ không phải màu trắng. Kế đó, Jack ngã vào lòng bà. Hoảng hốt, Jackie kề miệng vào tai chồng gào lên: “Jack, Jack, Jack, anh có nghe em nói không? Em yêu anh!”. Nhưng, đôi mắt xanh của tổng thống đã đứng tròng. Lúc đó, bà biết người chồng yêu quý của mình đã vĩnh viễn ra đi.

 TRỌNG NGHĨA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI