Khi chính khách "say nắng" - Bài 3: Trả thù kiểu Ý

09/03/2014 - 10:05

PNO - PN - Ở châu Âu, cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi khét tiếng về khoản gái gú. Sau nhiều lần nín nhịn cho qua, vợ ông, bà Veronica Lario quyết định công khai tố cáo chồng gian dối, bội bạc, xúc phạm nhân phẩm vợ và cuối cùng là quyết...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi chinh khach

Bà Veronica và ông Berlusconi những năm 1990

Miriam Bartolini sinh năm 1956 tại thành phố Bologne, trong một gia đình có khuynh hướng chính trị cánh tả. Bà lớn lên ở một khu phố bình dân, thích hội họa, sân khấu kịch và theo đuổi nghề diễn viên sân khấu, điện ảnh vì người yêu đầu đời của bà theo nghề này. Nghệ danh của bà là Veronica Lario, vì thần tượng lúc bấy giờ của bà là nghệ sĩ Mỹ Veronica Lake. Năm 1980, Lario lọt vào mắt xanh của Silvio Berlusconi, một doanh nhân có máu mặt ở Milan. Ông Berlusconi dù đã có vợ con nhưng vẫn mê mệt cô đào tóc dài Lario sau khi xem vở hài kịch thời 1920 Kẻ bị cắm sừng vĩ đại tại sân khấu Manzoni mà ông mới bỏ tiền ra mua lại. “Cô ấy đẹp rực rỡ, làm tôi phát điên” - ông Berlusconi trầm trồ. Cuộc tỏ tình nóng bỏng diễn ra ngay trong cánh gà sau buổi diễn.

Sau khi đóng một bộ phim của đạo diễn Dario Aegento, Veronica từ giã nghề diễn, về với người yêu trong một dinh thự tráng lệ ở Milan, gần trụ sở Fininvest, công ty truyền thông của ông Berlusconi. Cuộc sống của bà từ đó chỉ xoay quanh người đàn ông luôn bận rộn với công việc. Đôi khi thấy tù túng vì cuộc sống đơn điệu, nhưng với Veronica, tình yêu đang mạnh hơn lý trí. Hơn nữa, cuộc tình đã cho ra đời hai bé Barbara và Eleonora, cách nhau hai năm, và cuối cùng là con trai út Luigi.

Tháng 12/1990, Silvio Berlusconi tổ chức đám cưới đình đám với Veronica. Lúc đó, ông đã có một khối tài sản khổng lồ và sự nghiệp chính trị vững chắc. Veronica và con cái được đưa về biệt thự Macherio, nằm cách dinh thự hoành tráng của ông vài cây số. Cuộc sống của Veronica vẫn không thay đổi. Không nhà hàng sang trọng hay tham gia lễ hội tưng bừng, Veronica thường ở nhà chăm sóc con cái, trồng rau sạch, trổ tài nấu nướng chờ chồng về ăn. Bà chỉ ra khỏi nhà khi đưa con đến trường hoặc đến dự các buổi họp phụ huynh.

Khi chinh khach

Bà Veronica và ông Berlusconi trong một lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng

Phu nhân thủ tướng ở ẩn

Tóm lại, Veronica là một người phụ nữ hoàn hảo mà ông Silvio Berlusconi giới thiệu với cử tri trong mùa bầu cử năm 1994. Hình ảnh một ứng cử viên có gia đình êm ấm, vợ đẹp con ngoan gây ấn tượng mạnh với cử tri. Lần đầu tiên phát biểu với báo chí, bà Veronica tuyên bố rất tự hào có một người chồng như ông Berlusconi. Tuy nhiên, trong thâm tâm bà rất lo lắng, vì nếu ông đắc cử, trở thành thủ tướng, ông sẽ phải về thủ đô Roma, sống xa vợ con.

Tại sao bà không theo chồng về Roma? Bà viết thư đến nhật báo Corriere della Sera giải thích: “Tôi quyết định sống xa đời sống chính trị, nên không có lý do gì buộc tôi phải đến Roma”. Bà hiếm khi xuất hiện cùng chồng trước đám đông, nếu có chỉ là những lần làm theo yêu cầu của chồng vì ông Berlusconi muốn phá vỡ một truyền thống lâu đời ở Ý, mà theo đó, phu nhân của tổng thống và người đứng đầu chính phủ đóng vai trò hết sức khiêm tốn, không có văn phòng hay thư ký riêng như ở Pháp và một số nước Tây Âu.

Trong nhiệm kỳ đầu của Thủ tướng Berlusconi, bà Veronica bằng lòng với cuộc sống gia đình. Ông Berlusconi rất biết cách “giữ lửa”. Ông bất ngờ đưa bà đến Marrakech, một thành phố cổ kính của Maroc, để tổ chức sinh nhật lần thứ 50 cho vợ. Muốn làm cho vợ vui, ông nhảy múa, làm hề khiến bà rất mãn nguyện. Tuy nhiên, trong thâm tâm bà luôn lo sợ mất chồng. Bà hiểu rõ hơn ai hết tính nết của chồng, đặc biệt về khoản tán gái.

Đã có lần báo chí phát hiện mỗi ngày ông Berlusconi gửi hoa tặng cho một người phụ nữ nào đó nhưng ngài Thủ tướng luôn nói là gửi cho vợ. Bà Veronica nói với nhà báo Maria Latella - người từng xuất bản một cuốn sách nói về cuộc đời bà Veronica Lario - rằng bà chưa từng nhận được hoa từ Palazzo Chigi, dinh thự của Thủ tướng. Rõ ràng là chồng bà gửi cho ai đó. Giận chồng gian dối nhưng bà vẫn bỏ qua. Tuy nhiên, có những chuyện bà không thể tha thứ.

Buộc chồng xin lỗi công khai

Khi chinh khach

Noemi Letizia, người khiến cho bà Veronica đi đến quyết định ly hôn

Năm 2007, trong một chương trình truyền hình trực tiếp, ông Berlusconi tán tỉnh công khai Mara Carfagna, một “chân dài” trong làng giải trí Ý: “Nếu không có vợ, anh sẽ hỏi cưới em ngay. Anh sẽ theo em tới cùng trời cuối đất”. Ông Berlusconi cho rằng ông chỉ nói đùa, nhưng sau đó ông lại đưa Mara vào nội các với chức vụ bộ trưởng. Danh dự người vợ bị xúc phạm nặng nề, bà Veronica gửi tâm thư đến La Repubblica, tờ báo ông Berlusconi ghét nhất, coi như chính thức đối thoại với ông. Bà viết: “Có những tuyên bố tôi cho là xúc phạm nhân phẩm của tôi. Tuyên bố của chồng tôi không thể xem như lời bông đùa. Tôi yêu cầu ông Berlusconi - chồng tôi, đồng thời là người của công chúng - phải công khai xin lỗi tôi chứ tôi không chấp nhận xin lỗi riêng”.

Ông Berlusconi cũng hồi đáp bằng một bức thư ngỏ công khai xin lỗi và xin vợ tha thứ, rồi bay ngay về biệt thự Macherio. Sau một trận đôi co, cả hai thỏa thuận làm hòa. Nghe lời bạn bè, bà cố gắng tìm cách chữa bệnh nghiện sex của chồng. Mùa đông năm 2009, bà thuyết phục chồng đến một cơ sở spa, ở đó vài ngày nhằm cứu vãn hạnh phúc gia đình. Một nỗ lực đều vô ích!

Một ngày Chủ nhật, ông Berlusconi nói với vợ là đi dự một cuộc họp giải quyết vụ khủng hoảng rác ở Napoli. Sáng hôm sau, báo chí cho biết, thật ra ông đi dự tiệc sinh nhật thứ 18 của Noemi Letizia, con gái một người bạn, thường gọi ông là “papi”. Cô bé từng ngỏ ý muốn nhờ “papi” giúp để trở thành diễn viên hoặc bộ trưởng. Một lần nữa, bà Veronica dùng báo chí để thổ lộ tâm can. “Ông ấy chưa bao giờ dự sinh nhật thứ 18 của con mình dù được mời. Đó là lời nói dối mới nhất của ông ấy. Ly hôn là cách tốt nhất để giữ lòng tự trọng. Chính ông ấy đã đẩy tôi vào tình cảnh này. Tôi không phải là vú em. Tôi không thể ngăn chặn ông ấy làm những điều đáng xấu hổ trước mắt thiên hạ. Tôi xin đầu hàng”. Trong thư, bà còn tố cáo chồng đặc biệt thích quan hệ với “gái vị thành niên”.

Ngày 3/5/2009, bà Veronica làm đơn xin ly hôn chồng. Ngày 10/5/2010, thỏa thuận ly hôn hoàn tất, theo đó, ông Berlusconi bằng lòng trợ cấp 3,6 triệu euro/năm và cho phép vợ giữ lại biệt thự ở Milan để sống cùng ba người con. Tháng 12/2012, tòa án Milan tuyên ông Berlusconi chu cấp cho bà Veronica ba triệu euro/tháng. Ông Berlusconi - người giàu nhất nước Ý lúc bấy giờ - không phải chia tài sản khổng lồ của mình cho vợ, nhưng bà Veronica nói “tạm hài lòng”. Đối với bà, 30 năm chung sống với người đàn ông chỉ nghĩ đến gái đẹp là quá đủ và quá sức chịu đựng.

 TRỌNG NGHĨA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI