Khánh Ngọc: Sự trở lại ngọt ngào

07/11/2014 - 06:12

PNO - PNO - “Tôi mãn nguyện khi mình đã sinh ra một đứa con sống tình cảm và biết quan tâm cho người khác" - nữ ca sĩ Khánh Ngọc chia sẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

* Sau những đổ vỡ tình cảm, cuộc sống của chị thế nào?

Ca sĩ Khánh Ngọc: Thời gian cũng đã lâu đủ để cho bản thân mình ổn định lại. Hiện tại thì tôi đang sống với mẹ và con trai. Nhóc nhỏ con tôi cũng đã gần 3 tuổi, bắt đầu lớn, đi nhà trẻ nên tôi có nhiều thời gian hơn để lo công việc và chuyện “cơm áo gạo tiền”.

Khanh Ngoc: Su tro lai ngot ngao

* Trong một khoảnh khắc nào đó, chị có bao giờ tiếc nuối về chuyện đã qua chưa?

- Không. Tính tôi là khi đã quyết định một chuyện gì đó rồi thì không hối tiếc, vì dù có tiếc cũng vậy thôi. Cuộc sống có những lúc mình quyết định sai. Nhưng cái sai đó sẽ cho mình kinh nghiệm, để có những chọn lựa và quyết định sáng suốt hơn trong tương lai.

* Một mình gồng gánh tất cả - từ chuyện kinh tế đến chăm con - có khi nào chị đã cảm thấy tủi thân không?

- Chắc chắn là có chứ. Một mình phải lo công việc, gia đình, bếp núc các kiểu…, ai mà không tủi thân. Nhưng cũng may là tôi có mẹ bên cạnh. Tôi cảm ơn mẹ rất nhiều vì cả đời đã chăm cho tôi rồi giờ lại thêm chăm cháu. Có lần bà bệnh, sợ lây cho cháu nên cách ly không dám lại gần. Rồi đến Kuni (tên con trai của Khánh Ngọc) bệnh và cuối cùng là tôi. Cả ba người trong gia đình cùng bệnh khiến tôi buồn tủi lắm. Lúc đó tôi tự hỏi tại sao mình cũng là con người, cũng không đến nỗi nào mà tại sao mình lại khổ sở thế này. Nhưng rồi cuối cùng mọi chuyện cũng qua.

Khanh Ngoc: Su tro lai ngot ngao

* Đứa bé nào chắc cũng tinh nghịch và khiến cho mẹ phải đau đầu. Chị tự hào nhất điều gì ở con?

- Thì đó là con nít mà (Cười)! Kuni là con trai nên khá năng động - tung tăng chạy nhảy khắp nơi. Có nhiều người hỏi tại sao tôi lại ốm thế thì lý do là đây - "chăm em". Suốt ngày cứ chạy lòng vòng theo con - con chạy đi đâu thì mình đi theo đó vì mình sợ con té, sợ này sợ nọ, chăm từng chút từng chút một. Cứ đi đâu hễ ăn xong no bụng là “ổng” chạy vòng vòng khiến mẹ rất mệt. Nhưng Kuni có cái rất được là sống tình cảm.

Tôi và mẹ thường thắp nhang cúng Phật, rồi cũng dẫn Kuni đi chùa. Trẻ con như tờ giấy trắng, cứ thấy mình làm là em nó cũng lại bắt chước theo. Hễ thấy chỗ nào có Phật, có ông Thần Tài là em xin mẹ nhang rồi quỳ xuống lạy. Nghe con bập bẹ nói: “Con vái con ngoan, con nghe lời mẹ, con học giỏi”, bao nhiêu mệt nhọc của tôi đều như tan biến hết.

Khanh Ngoc: Su tro lai ngot ngao

Có hôm tôi đau bụng, nằm bẹp trên giường. Kuni thấy thế liền hỏi: “Bộ mẹ bị bệnh hả mẹ? Để con lấy xe hơi chở mẹ đi bác sĩ”. Chiếc xe hơi đó là chiếc xe đồ chơi tôi mua cho bé. Bé lấy xe ra, nói “Mẹ ơi, con lấy xe rồi, mẹ lên xe con chở đi”. Bao nhiêu đó đối với một người mẹ là quá đủ. Tôi có một mong ước là ngoài những điều như ngoan và sống tốt cho xã hội thì điều tôi đặc biệt mong ước là con mình phải sống tình cảm.

* Chị thay đổi thế nào sau khi có con?

- Điều tôi hằng ngày trăn trở là làm sao để công việc thật sự ổn định, vì phải ổn định thì mới có thể lo lắng chu toàn cho con. Ngày xưa đi hát có dư tiền, muốn làn gì tùy thích. Còn bây giờ có con rồi phải lo dành dụm, kể cả những cái nhỏ nhặt nhất. Ví như ngày xưa đi lưu diễn ở Mỹ, hát được một số tiền, mình trích ra khoảng 30 đến 40% mua đồ hiệu hay những vật dụng cần thiết. Bây giờ thì chỉ mua những gì cần thiết và hạn chế đồ hiệu để tiết kiệm cho con. Nghề hát có lúc này lúc khác. Lo xa vẫn tốt hơn.

Khanh Ngoc: Su tro lai ngot ngao

* Làm mẹ đơn thân chắc chị hạn chế thời gian lắm nhỉ!

- Đúng rồi! Khi gia đình nhỏ gặp vấn đề, tôi chẳng thể tập trung vào công việc. Đến bây giờ là đã bốn năm rồi tôi vẫn chưa ra được album vol. 6 mà chỉ ra những đĩa đơn. Trong thời gian mình chưa ổn định về tinh thần, lại bận bịu chuyện con cái thì việc ra mắt một sản phẩm là không nên. Khi bản thân mình không hài lòng với chính sản phẩm của mình thì làm sao khán giả có thể hài lòng. Nên tôi quyết định là thà chậm nhưng sản phẩm mới phải xứng đáng với sự chờ đợi của khán giả.

* Qua một cuộc hôn nhân nhanh chóng, chị nghĩ mình sẽ đi bước nữa không?

- (Cười) Hiện tại tôi không suy nghĩ gì về vấn đề này mà chỉ là công việc và con. Chuyện tình yêu tôi thấy nên thuận theo tự nhiên - khi nào nó đến thì tôi nhận thôi - nếu gặp một người khiến mình rung động. Còn để bước tiếp, tôi nghĩ mình cần phải tìm hiểu kỹ và cần nhiều thời gian. Cả hai phải có nhiều điểm tương đồng và bình ổn về mọi thứ thì có thể. Còn hiện tại thì… cho xin hai chữ bình yên.

Khanh Ngoc: Su tro lai ngot ngao

* Hình ảnh sắp tới của chị là gì?

- Bây giờ thì tuổi già cũng đã tới (cười mĩm) nên bản thân tôi cũng phải chín mùi hơn trong âm nhạc. Tôi phải chọn những tác phẩm sâu sắc và dễ đi vào lòng người hơn. Nhưng song song đó, do bản thân có sự nổi loạn ngầm nên tôi vẫn muốn phát hành những single có những ca khúc kết hợp được với vũ đạo để tung hoành trên sân khấu. Về hình ảnh, tôi vẫn muốn mình gần gũi hơn với khán giả. Tôi chọn hình ảnh một người phụ nữ đằm thắm, nhẹ nhàng và hiền hòa hơn, nhưng vẫn phải có cá tính riêng.

* Cảm ơn chị.

THƯỚC KIÊN (thực hiện)

Từ khóa Khánh Ngọc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI