Khán giả như ngừng thở vì sự cố của tiền vệ Đan Mạch Christian Eriksen

13/06/2021 - 09:23

PNO - Sự thắng thua, tỷ số trận đấu giữa Đan Mạch - Phần Lan hoàn toàn bị lu mờ trước tình cảm của cầu thủ, cổ động viên... dành cho tiền vệ tài năng Christian Eriksen.

 

Một số cố hy hữu đã xảy ra trong trận đấu Đan Mạch-Phần Lan trong khuôn khổ Euro 2020, khi tiền vệ tài năng Christian Eriksen của Đan Mạch bất ngờ đổ gục xuống sân vào phút thi đấu thứ 43, sau khi nhận bóng từ đồng đội và không hề va chạm với bất kỳ cầu thủ nào.
Một sự cố hy hữu đã xảy ra ở trận đấu Đan Mạch - Phần Lan trong khuôn khổ Euro 2020, khi tiền vệ tài năng Christian Eriksen của Đan Mạch bất ngờ đổ gục xuống sân vào phút thi đấu thứ 43, sau khi nhận bóng từ đồng đội và không hề va chạm với bất kỳ cầu thủ nào.
Chứng kiến Christian Eriksen đột ngột ngã quỵ xuống sân và rơi vào tình trạng mất ý thức, cầu thủ cả hai đội Đan Mạch và Phần Lan hốt hoảng và nhanh chóng gọi đội ngũ y tế hỗ trợ.
Chứng kiến Christian Eriksen đột ngột ngã quỵ và rơi vào tình trạng mất ý thức, cầu thủ cả hai đội Đan Mạch và Phần Lan hốt hoảng và nhanh chóng gọi đội ngũ y tế hỗ trợ.
Nhận thức được tình hình nghiêm trọng của vấn đề, trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức thổi còi và dừng các trận đấu.
Trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức thổi còi và dừng trận đấu.
Christian Eriksen nằm bất tỉnh trên sân, mạch đập liên hồi, bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch nhận ra tình hình cực kỳ nghiêm trọng. “Anh ấy đang thở, và tôi có thể cảm nhận được mạch của anh ấy. Nhưng đột nhiên điều đó đã thay đổi, Và như mọi người đã thấy, chúng tôi bắt đầu hô hấp nhân tạo cho anh ấy”.
Christian Eriksen nằm bất tỉnh trên sân, mạch đập liên hồi, bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch nhận ra tình hình cực kỳ nghiêm trọng: “Anh ấy đang thở và tôi có thể cảm nhận được mạch của anh ấy. Nhưng đột nhiên điều đó đã thay đổi. Và như mọi người đã thấy, chúng tôi bắt đầu hô hấp nhân tạo cho anh ấy”.
Các nhân viên y tế tiến hành hô hấp nhân tạo cho Christian Eriksen.
Các nhân viên y tế hô hấp nhân tạo cho Christian Eriksen.
10 phút tiếp theo là một trong những phút đáng sợ nhất từng diễn ra trong một trận đấu tại Giải vô địch bóng đá châu Âu. Một số bác sĩ đã làm việc điên cuồng để ép ngực cho Eriksen trong khi các đồng đội của anh cố nén nước mắt.
10 phút tiếp theo là khoảng thời gian đáng sợ nhất. Một số bác sĩ đã làm việc điên cuồng để ép ngực cho Eriksen, trong khi các đồng đội của anh cố nén nước mắt.
Đội trưởng tuyển Đan Mạch Simon Kjaer có mặt bên cạnh Christian Eriksen và yêu cầu các đồng đội tạo thành một lá chắn xung quanh khi các bác sĩ điều trị, để che chắn cho hình ảnh của tiền vệ tài nàng không bị lọt vào ống kính của truyền thông.
Đội trưởng tuyển Đan Mạch Simon Kjaer có mặt bên cạnh Christian Eriksen và yêu cầu các đồng đội tạo thành một lá chắn để không cho hình ảnh của tiền vệ tài năng lọt vào ống kính của truyền thông.
Trên khán đài, cổ động viên hai đội cư xử vô cùng văn minh. Một hình ảnh rất đẹp khi cổ động viên Phần Lan ném cờ của họ xuống sân để che chắn cho Christian Eriksen, sau khi tiền vệ người Đan Mạch đối mặt với tình huống nguy cấp.
Trên khán đài, cổ động viên hai đội cư xử vô cùng văn minh. Một hình ảnh rất đẹp khi cổ động viên Phần Lan ném cờ của họ xuống sân để che chắn cho Christian Eriksen, sau khi tiền vệ người Đan Mạch đối mặt với tình huống nguy cấp.
Vợ của Eriksen, Sabrina Kvist Jensen, bất chấp leo rào, lao vào sân để xem tình hình của chồng.
Vợ của Eriksen, Sabrina Kvist Jensen, leo rào lao vào sân để xem tình hình của chồng.
Cô bật khóc nức nở và không dữ được sự bình tĩnh khi thất chồng đang nguy kịch. Đội trưởng Đan Mạch Simon Kjaer và thủ môn Kasper Schmeichel đã nhanh chóng động viện và an ủi Sabrina Kvist Jensen.
Cô bật khóc nức nở và không giữ được sự bình tĩnh khi thấy chồng đang nguy kịch. Đội trưởng Đan Mạch Simon Kjaer và thủ môn Kasper Schmeichel đã nhanh chóng động viên và an ủi Sabrina Kvist Jensen.
Sự im lặng đáng sợ bao trùm khắp Sân vận động Parken, nơi có khoảng 15.000 cổ động viên, ngay thời khắc tiền vệ người Đan mạch đối diện với sự sống và cái chết.
Sự im lặng đáng sợ bao trùm khắp sân vận động Parken, nơi có khoảng 15.000 cổ động viên, ngay thời khắc tiền vệ người Đan Mạch đối diện với sự sống và cái chết.
Trước tình trạng nghiêm trọng của đồng đội, một số cầu thủ rơi nước mắt và chỉ biết đứng cầu nguyện. Tiền vệ Thomas Delaney và trung vệ Andreas Christensen không kìm được cảm xúc..
Trước tình trạng nghiêm trọng của đồng đội, một số cầu thủ rơi nước mắt và chỉ biết đứng cầu nguyện. Tiền vệ Thomas Delaney và trung vệ Andreas Christensen không kìm được cảm xúc...
Không chỉ Đan Mạch, các cầu thủ Phần Lan cũng không giấu được sự lo lắng và bàng hoàng khi nhìn Eriksen đang được bác sĩ cứu chữa.
Không chỉ Đan Mạch, các cầu thủ Phần Lan cũng không giấu được sự lo lắng và bàng hoàng khi nhìn Eriksen đang được bác sĩ cứu chữa.
Một số khán giả không kìm chế được cảm xúc và cầm số áo của cahngf tiền vệ tài năng cô vũ. có thể được nhìn thấy đang khóc và ôm trên khán đài.
Một số khán giả cầm số áo của Christian Eriksen động viên chàng tiền vệ tài năng.
Và mãi cho đến khi thấy Christian Eriksen tỉnh táo, cổ động viên reo hò cuồng nghiệt, động viên chàng tiền vệ tài năng.
Đến khi thấy Christian Eriksen tỉnh lại, cổ động viên reo hò cuồng nhiệt.
Sau khoảng thời gian cứu chữa khẩn cấp, phép màu đã xảy đến khi Christian Eriksen đã tỉnh táo trở lại, đội ngũ y tế nhanh chóng đưa anh rời sân và đến một bệnh viện gần đó.
Đội ngũ y tế nhanh chóng đưa anh rời sân và đến một bệnh viện gần đó.
Sau khi Eriksen được đưa đến bệnh viện, UEFA đã gửi thông báo rằng tình trạng của anh ấy đã ổn định. Trận đấu bị tạm dừng hơn 90 phút và tiếp tục được diễn ra, với chiến thắng 1-0 thuộc về đội tuyển Phần Lan.
Sau khi Eriksen được đưa đến bệnh viện, UEFA đã gửi thông báo rằng tình trạng của anh ấy đã ổn định. Trận đấu tạm dừng hơn 90 phút và tiếp tục được diễn ra, với chiến thắng 1-0 thuộc về đội tuyển Phần Lan.
Dù ghi bàn nhưng chân sút Pohjanpalo (số 20) không ăn mừng bàn thắng, một hành động hướng về Eriksen.
Dù ghi bàn nhưng chân sút Pohjanpalo (số 20) không ăn mừng bàn thắng, một hành động hướng về Eriksen.
Rạng sáng 13/6, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cũng thông báo trao giải cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan cho Christian Eriksen, dù anh chỉ chơi 43 phút. Bóng đá là một môn thể thao tuyệt vời và nó càng tuyệt vời hơn khi có Christian - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), ông Aleksander Ceferin.
Rạng sáng 13/6, UEFA cũng thông báo trao giải cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan cho Christian Eriksen, dù anh chỉ chơi 43 phút. "Bóng đá là một môn thể thao tuyệt vời và nó càng tuyệt vời hơn khi có Christian" - Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết.
Hiện, tình trạng sức khỏe của Christian Eriksen đã ổn định nhưng theo bác sĩ tim mạch CLB Tottenham Sanjay Sharma, việc hồi tỉnh là tín hiệu tích cực nhưng tiền vệ tài năng sẽ khó có thể tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp.
Hiện, tình trạng sức khỏe của Christian Eriksen đã ổn định nhưng theo bác sĩ tim mạch CLB Tottenham Sanjay Sharma, việc hồi tỉnh là tín hiệu tích cực nhưng tiền vệ tài năng sẽ khó có thể tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp.
Trên tất cả, hình ảnh đẹp từ trọng tài, cầu thủ, các nhân viên y tế cho đến cổ động viên cả hai đội tuyển Đan Mạch và Phần Lan trong nỗ lực cứu sống Christian Eriksen đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng công chúng trên toàn thế giới.
Trên tất cả, những việc làm của trọng tài, cầu thủ, nhân viên y tế, cổ động viên cả hai đội tuyển Đan Mạch và Phần Lan dành cho Christian Eriksen đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng công chúng trên toàn thế giới.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI