Khám phá vẻ đẹp của ảnh đơn sắc

09/04/2022 - 17:39

PNO - Từ ngày 9 đến 15/4, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM (122 Sương Nguyệt Ánh, quận 1), Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Gia Định tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảm xúc 2” giới thiệu các tác phẩm ảnh đen trắng của 21 tay máy hội viên.

 

Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Cảm xúc 2 - Ảnh: Quốc Thanh.
Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật "Cảm xúc 2" - Ảnh: Quốc Thanh.

Chi hội NSNA Gia Định hiện có 32 hội viên với nhiều thành viên thuộc “thế hệ lão làng” trong làng nhiếp ảnh TP đã đóng góp tích cực và làm đa dạng cho phong trào nhiếp ảnh của địa phương và cả nước nói chung.

Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ thuộc Chi hội đã trưởng thành và tạo được dấu ấn riêng, thành danh ở các phong cách khác nhau. Như Hoàng Thạch Vân, Trần Cao Bảo Long, Lê Hữu Dũng nổi tiếng với các tác phẩm ảnh đời thường; Hoàng Trung Thủy, Hoàng Quốc Tuấn nổi bật trong xử lý ảnh nghệ thuật; các tay máy Nguyễn Á, Huỳnh Phạm Anh Dũng gây dấu ấn với ảnh thời sự nghệ thuật; Thái Phiên là cái tên không thể thiếu khi nhắc đến ảnh nude nghệ thuật; ở lĩnh vực lý luận phê bình nhiếp ảnh có Trần Quốc Dũng…

Trong 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hội viên Chi hội vẫn giành được những giải thưởng cao trong các cuộc thi nhiếp ảnh khu vực và toàn quốc cùng nhiều giải thưởng quốc tế cao quý. Đặc biệt, không ít hội viên đã dấn thân vào tâm dịch để ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ và khốc liệt nhất của các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống chọi với “kẻ thù vô hình”.

Các đại biểu xem triển lãm - Ảnh: Quốc Thanh.
Các đại biểu xem triển lãm - Ảnh: Quốc Thanh.

Triển lãm lần này trưng bày 59 tác phẩm ảnh đen trắng của 21 hội viên Chi hội. Ảnh đen trắng vốn được xem là là sở trường của Chi hội NSNA Gia Định, lần triển lãm nào cũng mang đến những cảm thụ nghệ thuật đặc sắc cho người xem bởi sự đa phong cách trong góc nhìn và xử lý nghệ thuật của những tay máy.

phong tước hiệu “Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc” (E.VAPA)
NSNA Huỳnh Phạm Anh Dũng nhận tước hiệu “Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc” (E.VAPA) của Hội NSNA Việt Nam - Ảnh: Quốc Thanh.

Dịp này, Hội NSNA Việt Nam cũng công bố quyết định phong tước hiệu “Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc” (E.VAPA) cho NSNA Huỳnh Phạm Anh Dũng của Chi hội NSNA Gia Định; tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam” cho 28 nghệ sĩ.

Một số tác phẩm ảnh được trưng bày trong triển lãm "Cảm xúc 2":

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI