Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ

06/03/2022 - 18:38

PNO - Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1.982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 6/3, Hội Nhiếp ảnh TPHCM khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ TPHCM”.

 

Triển lãm diễn ra từ ngày 6 đến 13/3 tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM (122 Sương Nguyệt Anh, quận 1). Đây là lần thứ 10 triển lãm được tổ chức ghi nhận niềm đam mê sáng tạo của các tay máy nữ TPHCM.
Triển lãm diễn ra từ ngày 6 đến 13/3 tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM (122 Sương Nguyệt Anh, quận 1). Đây là lần thứ 10 triển lãm được tổ chức ghi nhận niềm đam mê sáng tạo của các tay máy nữ TPHCM - Ảnh: Quốc Thanh.

Triển lãm giới thiệu 126 tác phẩm của 42 tác giả, ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đa dạng của thiên nhiên, cuộc sống và con người Việt Nam bằng những cảm xúc tinh tế, đầy nữ tính, nhiều sáng tạo trong góc máy, trong cách nhìn.

Dịp này, Ban Công tác nữ Hội Nhiếp ảnh TPHCM cũng ra mắt tập sách ảnh online, không chỉ 126 tác phẩm triển lãm đợt này mà còn cả những hình ảnh các chị đi tác nghiệp trên khắp nẻo đường đất nước.

Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: Quốc Thanh.
Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: Quốc Thanh.
Khách xem triển lãm - Ảnh: Quốc Thanh.
Khách xem triển lãm - Ảnh: Quốc Thanh.

Nhiếp ảnh nữ TPHCM có 52 nhiếp ảnh gia nữ, người lớn tuổi nhất 77 tuổi, người nhỏ tuổi nhất 33 tuổi và có đến 42 chị đã trên 50 tuổi. Dù bận rộn, bộn bề khó khăn từ công việc đến gia đình nhưng các chị vẫn không ngừng sáng tác, tham gia sôi nổi vào các hoạt động nhiếp ảnh của TP và cả nước.

Nổi bật năm 2021 có chị Nguyễn Xuân Trang là bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, thường xuyên trực chiến ở bệnh viện nhưng năm qua chị cũng đã đạt huy chương vàng cuộc thi Liên hoan Ảnh nghệ thuật truyền thống TPHCM lần thứ 46 và nhiều giải thưởng khác…

Tác phẩm Thành phố tương lai của chị Nguyễn Xuân Trang đã đạt huy chương vàng
Tác phẩm "Thành phố tương lai" của chị Nguyễn Xuân Trang đạt huy chương vàng Liên hoan Ảnh nghệ thuật truyền thống TPHCM lần thứ 46 - năm 2021.

 

Ảnh Cùng chiến đấu của bác sĩ Nguyễn Xuân Trang ghi lại tại khu vực điều trị COVID-19 của Bệnh viện Từ Dũ.
Ảnh "Cùng chiến đấu" của bác sĩ Nguyễn Xuân Trang ghi lại tại khu vực điều trị COVID-19 của Bệnh viện Từ Dũ.
Ảnh Tia nắng đầu tiên của chị Cao Thị Thanh Hà.
Ảnh "Tia nắng đầu tiên" của chị Cao Thị Thanh Hà.
Ảnh Tuổi thanh xuân của chị Lan Hoa.
Ảnh "Tuổi thanh xuân" của chị Lan Hoa.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI