Khai mạc Liên hoan phim châu Âu 2014 tại TP.HCM

20/05/2014 - 02:54

PNO - PNO - Sau Lễ khai mạc tại Hà Nội và Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Âu lần thứ 15 đã chính thức ra mắt khán giả TP.HCM vào tối 19/5.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lễ khai mạc thu hút đông đảo công chúng yêu điện ảnh, đồng thời cũng quy tụ nhiều diễn viên, văn nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài như Tăng Thanh Hà, Quốc Cường, diễn viên Ngọc Ánh, ca sĩ Đức Tuấn…

Khai mac Lien hoan phim chau Au 2014 tai TP.HCM

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam - Franz Jessen, giới thiệu: “Liên hoan phim châu Âu là một phần trong chuỗi các sự kiện của “Những ngày châu Âu” được tổ chức trong tháng 5/2014. Chương trình nhằm mục đích thúc đẩy giao lưu và hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và EU”.

Liên hoan phim tại TP.HCM mở màn bằng một phim ngắn của đạo diễn trẻ triển vọng của điện ảnh Việt Nam, Nguyễn Nhật Duy. Bộ phim giới thiệu bức tranh toàn cảnh về lịch sử, con người, di sản văn hóa và những phong cảnh tuyệt đẹp của châu Âu theo một cách đầy sáng tạo, thông qua lời kể của một người cha kể cho con gái nghe.

Bằng lối dẫn dắt mới mẻ, sống động kèm những thông điệp ý nghĩa, bộ phim cho thấy sự gắn kết giữa Việt Nam và thế giới, đặc biệt là cái nhìn của Việt Nam về Liên minh Châu Âu, nơi có nền kinh tế phát triển, hòa bình và ổn định.

Khai mac Lien hoan phim chau Au 2014 tai TP.HCM

Hành trình du ngoạn châu Âu khởi động bằng bộ phim Để tình yêu dẫn lối (How I live now, phim Anh). Bộ phim dài 90 phút, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Meg Rosoff, được dàn dựng bởi đạo diễn đoạt giải Oscar - Kevin Macdonald.

Để tình yêu dẫn lối là bài ca mãnh liệt về khát vọng tình yêu, hòa bình. Phim có sự tham gia của diễn viên Saoirse Ronan (phim Lovely Bones, Atonement...).

Trong phim, diễn viên Saoirse Ronan vào vai nữ chính tên Daisy, một cô gái 17 tuổi đến từ Mỹ, được gửi sang Anh sống cùng gia đình người bà con. Ở nơi đây, Daisy đã từ một cô gái khép kín, luôn lo, sống trong các nguyên tắc cứng nhắc trở thành một người sống có mục tiêu và hòa đồng với xung quanh.

Khai mac Lien hoan phim chau Au 2014 tai TP.HCM

Tại đây, Daisy có tình cảm lãng mạn với một chàng trai trẻ tên Eddie (diễn viên George MacKay). Khi chiến tranh ở Anh nổ ra, thay vì Daisy được đại sứ quán Mỹ bảo trợ về nước nhưng cô quyết định ở lại vì tình yêu. Trải qua một thời gian dài chia cắt vì chiến tranh, cô gái đã phải đấu tranh để giữ mạng sống, trốn trại, vượt núi, băng rừng để trở về với người yêu.

Bộ phim phát hành năm 2013 ở Anh, Australia, Mỹ và nhận được nhiều khen ngợi từ truyền thông, giới chuyên môn.

Liên hoan phim châu Âu 2014 tại TP.HCM sẽ diễn ra từ 19 - 31/5/2014. Giới thiệu sự đa dạng lôi cuốn và truyền thống điện ảnh phong phú của châu Âu, được thể hiện trong 14 bộ phim đến từ 14 nước thành viên châu Âu khác nhau. Mỗi phim đều có phụ đề tiếng Việt, vé xem phim miễn phí. Khán giả có thể đến nhận vé tại các địa điểm: BHD Star, Viện Goethe, Hội đồng Anh TP.HCM.

AN NHÀN
(Ảnh trong phim How I live now)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI