Kẻ xả súng trường học thoát án tử, gia đình các nạn nhân tức giận

14/10/2022 - 06:33

PNO - Nikolas Cruz - kẻ xả súng trường học giết chết 17 người vào năm 2018 - chỉ nhận mức án tù chung thân, thay vì tử hình. Quyết định trên khiến gia đình của nhiều nạn nhân tức giận.

 

Nhiều gia đình tức giận, bật khóc nức nở khi kẻ xả súng thoát án tử hình.
Gia đình của các nạn nhân tức giận, bật khóc nức nở khi kẻ xả súng thoát án tử hình

Quyết án được bồi thẩm đoàn đưa ra sau 7 giờ cân nhắc, kết thúc phiên tòa kéo dài 3 tháng. Phiên tòa đã thuật lại các video và hình ảnh đồ họa từ vụ thảm sát và hậu quả của nó, lời khai đau lòng từ các thành viên trong gia đình nạn nhân.

Một làn sóng tranh cãi dữ dội đã xảy ra sau khi Nikolas Cruz bị kết án chung thân, hầu hết mọi người đều cho bản án này còn nhẹ so với tội ác mà hắn đã gây ra, khi giết chết 17 người tại một trường trung học ở Parkland vào năm 2018.

“Chúng tôi vô cùng thất vọng với kết quả ngày hôm nay. Lẽ ra phải là án tử hình 100%, 17 người đã bị sát hại dã man. Con gái tôi bị bắn 8 phát đạn. Tôi rất thất vọng với kết quả này. Tôi không thể hiểu" - Lori Alhadeff, phụ huynh của Alyssa - nữ sinh đã thiệt mạng - cho biết tại cuộc họp báo.

Nói về phán quyết gây tranh cãi, Hội đồng xét xử nhận thấy có những tình tiết tăng nặng để tuyên mức án tử hình cho bị cáo. Tuy nhiên, họ cũng tìm thấy các yếu tố giảm nhẹ khi luật sư của Cruz cho biết, bị cáo được chẩn đoán đã mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý từ nhỏ và không được điều trị đúng cách.

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn cho rằng, các tình tiết tăng nặng không nhiều hơn các tình tiết giảm nhẹ, vì vậy Cruz bị kết án chung thân.

Thẩm phán Elizabeth Scherer sẽ chính thức đưa ra bản án chung thân cho Nikolas Cruz vào ngày 1/11. 

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI