Kẻ trộm sa lưới vì... bị muỗi chích

16/07/2022 - 16:37

PNO - Công an Trung Quốc đã bắt một tên trộm sau khi xét nghiệm DNA từ máu của hai con muỗi bị “sát hại” tại hiện trường.

 

Nhân viên điều tra lấy mẫu máu dính trên tường để xét nghiệm DNA
Nhân viên điều tra lấy mẫu máu dính trên tường để xét nghiệm DNA

Vào ngày 11/6, khoảng 13 giờ (giờ địa phương) một tên trộm đã đột nhập vào một khu dân cư tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc. Theo báo cáo của Công an Phúc Châu trên tài khoản WeChat, kẻ trộm đã đánh cắp một số món đồ có giá trị.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện tên trộm đã vào căn hộ từ ban công.

Sau khi đột nhập, tên trộm đã nấu trứng và mì, sau đó qua đêm ngay tại hiện trường. Hắn đã dùng một chiếc mền trong phòng ngủ của chủ nhà và đốt nhang chống muỗi. Tìm thấy hai con muỗi đã chết và vết máu trên tường phòng khách, cảnh sát kết luận rằng hai vết máu do nghi phạm để lại vì căn hộ vừa được sơn mới. Mặt khác, nếu gia chủ đập muỗi, chắc hẳn họ sẽ lau tường cho sạch.

Cảnh sát đã lấy các mẫu máu trên tường và gửi đi xét nghiệm DNA.

Mẫu DNA trùng khớp chính xác với mẫu DNA của tên tội phạm họ Chai. Tên tội phạm có tiền án này đã bị bắt giữ vào ngày 30/6, hắn thú nhận rằng mình chính là kẻ đột nhập, đồng thời khai báo hắn đã gây ra 4 vụ trộm khác.

Tên trộm sa lưới  au khi xét nghiệm DNA từ máu của hai con muỗi bị “sát hại” tại hiện trường.
Tên trộm sa lưới sau khi cảnh sát xét nghiệm DNA từ máu của hai con muỗi bị “sát hại” tại hiện trường

Trên WeChat, nhiều người để lại bình luận, hầu hết đều ngạc nhiên vì hành động liều lĩnh của tên trộm. Một người nói: “Làm sao anh ta dám qua đêm ở hiện trường. Người này thực sự có vấn đề tâm lý nghiêm trọng". Một người khác đùa: “Đó là sự trả thù từ lũ muỗi. Tôi đã sai khi nghĩ rằng muỗi vô dụng”.

Công an Trung Quốc thường truy tìm DNA và xem đây là công cụ quan trọng trong việc tìm kiếm tội phạm.

Hồi tháng 6, sau khi so sánh mẫu nước bọt trên cùi bắp với cơ sở dữ liệu DNA, Công an tỉnh Chiết Giang đã bắt một phụ nữ 69 tuổi - người đã ném cùi bắp từ tòa nhà cao tầng xuống trúng đầu đứa trẻ 8 tháng tuổi.

Theo thống kê của Công an Trùng Khánh, trong những năm gần đây, họ đã dựa vào công nghệ DNA để làm bằng chứng quan trọng khi giải quyết hơn 10% các vụ án hình sự.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI