4 người Việt lấy cắp quần áo tại Singapore lĩnh án tù

17/12/2018 - 19:14

PNO - Hôm 17/2, phiên tòa tại Singapore tuyên án tù đối với 4 người Việt đã lấy cắp hơn 1.400 sản phẩm từ các cửa hàng Uniqlo ở Singapore.

4 nguoi Viet lay cap quan ao tai Singapore linh an tu
Nhóm tội phạm chuyên nghiệp đã chia nhỏ "chiến lợi phẩm" và cất giữ ở nhiều khách sạn khác nhau.

Các bị cáo Nguyễn Văn Tú (30 tuổi), Dương Tuấn Đạt (27 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Hương (31 tuổi) đều bị kết án 1 năm và 11 tháng tù. Bị cáo Trần Thị Phương Thảo (29 tuổi) nhận án tù 1 năm 10 tháng.

Tổng số hàng mà nhóm người này lấy trộm trị giá khoảng 44.600 SGD (760 triệu đồng).

Nhóm này chuyên lấy cắp hàng trong cửa hiệu Uniqlo tại Singapore, sau đó đưa số quần áo về Việt Nam để tiêu thụ. Trong số các mặt hàng bị lấy cắp có rất nhiều đồ nội y.

Phó công tố viên Shana Poon cho biết, các đối tượng chọn nhà bán lẻ Nhật Bản vì nhiều sản phẩm quần áo của hãng không có thẻ cảm biến kèm theo.

Để tránh báo động cảm biến tại các cửa hàng, các đối tượng mang theo túi mua hàng có lót nhôm ở bên trong. Ngoài ra, họ thường chỉ mang theo vali rỗng để chứa hàng mỗi khi nhập cảnh vào Singapore. Tại phòng khách sạn mà cả nhóm thuê trọ, cảnh sát tìm thấy kìm và các dụng cụ để tháo thẻ cảm biến.

Nhóm 4 người nhập cảnh vào Singapore ngày 13/9/2018. Hai ngày sau đó, họ đến cửa hàng Uniqlo tại Downtown East và lấy trộm 50 sản phẩm quần áo mùa đông trị giá 4.995 SGD.

Người quản lý cửa hàng đã báo cảnh sát về việc bị mất cắp "rất nhiều thứ". Một nhân viên cửa hàng đã đuổi theo nhưng thủ phạm nhảy vào bụi rậm và trốn thoát.

Cảnh sát đã bắt giữ bốn nghi phạm vào ngày 16/9 tại khách sạn Re trên đường Chin Swee. Tại đây, họ thu giữ 818 sản phẩm quần áo trị giá khoảng 21.600 SGD và chìa khóa phòng khách sạn 81.

Các cuộc điều tra cho thấy số quần áo đã bị đánh cắp từ nhiều cửa hàng Uniqlo khác nhau trên khắp Singapore. Tuy nhiên, nhóm này không thể nhớ được đã lấy cắp tại bao nhiêu cửa hàng và vào khi nào.

Vài ngày sau, cảnh sát đến căn phòng trong khách sạn 81 và tìm thấy thêm bốn túi hành lý chứa 636 sản phẩm, trị giá khoảng 23.000 SGD.

Nhân viên điều tra cho biết nhóm này đã chuyển một phần chiến lợi phẩm từ khách sạn này sang khách sạn khác để tránh sự nghi ngờ.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI