Kế sách ứng phó khi chồng ngoại tình 'trăm trận trăm thắng'

09/09/2017 - 17:00

PNO - Nhiều người cứ hỏi tôi, sao phải vất vả lên kế hoạch kéo chồng về lại làm gì sau khi anh đã đi ngoại tình, tốt nhất là nên chia tay, ly hôn luôn cho xong.

Nhưng sau tất cả những đau đớn, dằn vặt, tôi đơn giản lại nghĩ rằng, nếu mình bỏ chồng rồi thì không thể chắc chắn sau này sẽ tìm được người đàn ông khác tốt hơn. Con cái tôi cũng sẽ khổ vì không ai yêu thương chúng được bằng bố đẻ cả. Tôi cũng cho rằng đàn ông hầu hết đều ngoại tình, còn lỗi của chồng tôi chỉ là “chùi mép không sạch” nên mới bị phát hiện ra.

Và tôi đã thực hiện một kế hoạch để đưa chồng mình về lại với gia đình.

Việc đầu tiên tôi làm, là nén đau thương lại và chăm chút cho bản thân. Vì tôi đã bỏ bê mình quá lâu nên trở nên xuề xòa đến phát chán, cũng là một phần nguyên nhân khiến chồng đi “tòm tem” bên ngoài. Tôi đăng kí tham gia một lớp học yoga, không quên tranh thủ đi spa chăm sóc da mặt 2 lần mỗi tuần và nhờ tư vấn của một người bạn làm trong ngành thời trang để thay đổi cách ăn mặc, mua sắm những bộ đồ mới thật đẹp…

Ke sach ung pho khi chong ngoai tinh 'tram tran tram thang'

Ảnh minh họa.

Sau khi thấy mình đã dần nguôi ngoai hơn với sự đau khổ, bản thân cũng đã trở nên khác biệt, tươi mới và quyến rũ hơn trước, tôi mới sẵn sàng đối mặt với chồng. Tôi không nói điều gì rõ ràng cả, chỉ cố gắng gần gũi, chăm sóc và vun đắp tình cảm hơn với anh Tôi tạo ra một ngôi nhà thật ấm áp với những tiếng cười của con cái, những câu chuyện hàng ngày bên mâm cơm ngon và thi thoảng mua thêm hoa tươi về cắm. Tôi cũng chủ động quan tâm ngọt ngào đến chồng dù trong lòng vẫn còn rất nhiều những rạn vỡ. Tôi muốn, nhà là nơi mà chồng trân trọng, muốn quay về.

Mặt khác, tôi cũng thuê người theo dõi hành tung của chồng. Nhờ đó, tôi biết được chồng tôi vẫn qua lại với nhân tình, dù thưa dần nhưng vẫn 2 tuần đến một lần. Nhìn những bức ảnh mà thám tử gửi lại, ruột gan tôi rối bời, đau như cắt. Nhưng rồi vẫn luôn tự nhủ, động viên mình không được buông xuôi kế hoạch. Thay vào đó, tôi ra ngoài nhiều hơn, đi chơi với bạn bè để có thể xua đuổi được những suy nghĩ không hay.

Rồi tôi thực hiện bước cuối cùng của kế hoạch, là thuê một gã giang hồ bặm trợn, xăm trổ đầy người. Đến lúc nắm rõ được lịch chồng mình đến căn chung cư của nhân tình thì tôi cho gã giang hồ xông vào đánh ghen. Tôi đề nghị gã giang hồ phải diễn thật sâu, vào vai chồng của cô nhân tình ấy thật khéo để chồng tôi nghi ngờ gì được. Và không ngừng đấm đá, chửi bới cô nhân tình là đồ lăng loàn, chuyên đi mồi chài đàn ông và trợn mắt dọa luôn chồng tôi. Đảm bảo chồng tôi sẽ không thể ngờ được là mình cũng bị lừa dối và phải chạy xa khỏi mớ thị phi này.

Ke sach ung pho khi chong ngoai tinh 'tram tran tram thang'

Ảnh minh họa.

Tôi đã tính toán như vậy, cuối cùng thấy cũng rất chuẩn xác. Đêm đó về, chồng tôi mặt mày tái mét, không nói năng gì chỉ lên giường nằm im thin thít suy nghĩ. Tôi buồn, có xen chút hả hê nhưng vẫn cố như không biết gì, lân la lại nói chuyện, tâm sự vu vơ với chồng. Rồi tôi dành cho anh một đêm ân ái thật nồng nàn. Trong phút thăng hoa, anh ghé tai tôi thầm thì: “Chỉ có em mới là điều tuyệt vời nhất thôi. Anh xin lỗi!”. Tôi rớt nước mắt nhưng không oán trách gì cả, chỉ im lặng. Trước nay, thật tình chỉ mong chồng mình nhận ra được điều đó và nay đã toại nguyện được rồi.

Những ngày sau, chồng tôi thay đổi một cách chóng mặt. Anh luôn về nhà rất sớm, mỗi lần về đến cửa là lại mỉm cười chào vợ yêu, không quên lại gần ôm tôi như thể nghìn năm xa cách vậy. Anh yêu thương, quan tâm và chiều chuộng tôi nhiều hơn. Cứ hễ tôi muốn gì là anh lại cố đáp ứng bằng được như thể muốn bù đắp cho những điều đã qua.

Tôi cũng không nhắc lại quá khứ, dù vết thương lòng là có thật, thỉnh thoảng vẫn nhói đau. Nhưng tôi nghĩ, chỉ cần mình cố gắng thì hạnh phúc sẽ ở trong tầm tay, chứ không phải là cố tình phá vỡ nó đi để rồi chỉ nhận lấy những đau thương, mất mát mà thôi. Tôi cũng thấy thật may mắn vì kế hoạch kéo chồng trở về đã thành công mỹ mãn, để giúp tôi có thể giữ được tổ ấm này trọn vẹn cho mình và con.

Trên đây là đôi lời chia sẻ thật lòng, mong có thể giúp những chị em cùng cảnh ngộ như tôi tìm được kế sách trăm trận trăm thắng khi ứng phó với chuyện chồng ngoại tình.

Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI