Kẻ ấu dâm người Anh đến Việt Nam sau khi mãn hạn tù

13/05/2019 - 13:30

PNO - Tội phạm ấu dâm người Anh Christopher Trinnaman đã chuyển đến Việt Nam sau khi mãn hạn tù năm 2015, cuộc sống mới của y tại Việt Nam cho phép gã “yêu râu xanh” tự do tiếp xúc với rất nhiểu trẻ em.

Ke au dam nguoi Anh den Viet Nam sau khi man han tu
Cựu tội phạm ấu dâm Christopher Trinnaman khoe ảnh y cười thoải mái với những đứa trẻ vui vẻ quây quần quanh y tại ngôi nhà mới ở Việt Nam.

Trinnaman, gã nhạc công 41 chơi kèn trombone, đã chuyển đến Việt Nam sau khi mãn hạn tù năm 2015 và đăng ký vào chơi tại một dàn nhạc hàng đầu ở nước này.

Nhà chức trách Anh cho biết Trinnaman là cựu tội phạm tình dục được đăng ký ở Anh, nhưng hắn sẽ không bị kiểm soát khi đến sống ở Việt Nam, nhưng nguyện vọng chuyển đến Việt Nam của y không có gì sai.

Tuy nhiên, ngay trước Giáng sinh 2019, một trong những nạn nhân của anh ta đã bày tỏ sự phẫn nộ và ghê tởm trên Facebook: “Thật kinh khủng, sao hắn lại được phép đi ra nước ngoài?  Hắn là một người đàn ông có khả năng thao túng, rất nguy hiểm đối với trẻ em. Tôi sẽ nhớ mãi những gì hắn đã làm với chúng tôi”.

Trinnaman nhắm đến nạn nhân này trên mạng khi cô mới 13 tuổi, y đã lạm dụng tình dục cô cùng một bé gái khác 14 tuổi. Sau đó nữ nạn nhân đã ra tòa làm chứng chống lại kẻ ấu dâm.

Ke au dam nguoi Anh den Viet Nam sau khi man han tu
Christopher Trinnaman chụp ảnh cùng một bé gái Việt Nam

Nạn nhân, một cô gái không tiết lộ danh tính vì lý do pháp lý, cho biết, họ đã rất sợ hãi nhưng hắn ta không chịu buông tha. Cô cảm thấy "khó chịu khi hắn có thể tự do ra nước ngoài mà không bị ai kiểm soát”. Cô nói, "thật kinh khủng khi hắn gặp gỡ trẻ em ở Việt Nam, mọi người cần ngăn hắn phạm thêm điều đó với một ai đó khác”.

Trinnaman bị bắt vào năm 2011 và vài ngày sau khi rời nhà tù Littlehey, hắn đã không đăng ký với cảnh sát. Trinnaman được mô tả là kẻ có nguy cơ cao và là đối tượng của Sắc lệnh ngăn ngừa tội phạm tình dục (SHPO) suốt cả đời, bị hạn chế tiếp xúc với các thiếu nữ dưới 18 tuổi và sử dụng internet.    

Nhưng điều đó không thể ngăn anh ta đi ra nước ngoài, và báo chí Anh phơi bày cuộc sống Trinnaman tại Việt Nam chỉ vài tuần sau khi họ biết có hàng ngàn phạm tội tình dục có thể tự do lang thang ở nước ngoài.

Báo Anh Sunday People cho biết trong 3 năm gần đây các tòa án đã ban hành 15.355 SHPO, nhưng chỉ có 27 người bị hạn chế đi nước ngoài.

Trinnaman biểu diễn trong dàn nhạc của Nhạc viện Việt Nam. Không có cảnh báo nào cho thấy anh ta có hành động không phù hợp hoặc vi phạm bất kỳ luật nào kể từ khi chuyển đến Việt Nam sau khi mãn hạn tù năm 2015.

Ke au dam nguoi Anh den Viet Nam sau khi man han tu
Trinnaman chuyển đến Việt Nam sau khi mãn hạn tù ở Anh

Katherine Mulhern, giám đốc tổ chức từ thiện quyền trẻ em ECPAT UK, cho biết “chúng ta cần nhiều công cụ phòng ngừa hơn để giám sát các tội phạm ấu dâm kể từ khi họ bắt đầu đi vào quỹ đạo lạm dụng trực tuyến và được coi là nguy cơ thấp, nhưng hành động của họ sẽ tiếp tục leo thang và họ sẽ tìm cách đi ra nước ngoài để vi phạm”.

Ke au dam nguoi Anh den Viet Nam sau khi man han tu
Trinnaman là một nhạc công thổi kèn trombone và hắn thông qua âm nhạc để kết nối với trẻ em
Ke au dam nguoi Anh den Viet Nam sau khi man han tu
Kẻ ấu dâm chơi kèn trong một dàn nhạc ở Việt Nam - Ảnh: Facebook

Nạn nhân của Trinnaman cho biết, sau khi săn lùng được con mồi, y sẽ cố gắng giả vờ chăm sóc họ để cuối cùng đi đến hành động ấu dâm với nạn nhân.

Một phát ngôn viên của dàn nhạc Trinnaman đang chơi cho biết, anh ta từng làm việc tại Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) với tư cách là một tay kèn trombone chính. Ngày 23/4, Trinnaman đã từ chức và chấm dứt hợp đồng lao động với SSO vì lý do cá nhân. Dàn nhạc SSO không hay biết gì về quá khứ của Trinnaman và mọi thông tin anh ta cung cấp để ký hợp đồng đều hợp pháp.

Ke au dam nguoi Anh den Viet Nam sau khi man han tu
Kẻ ấu dâm khét tiếng Gary Glitter, cựu ngôi sao nhạc pop người Anh, ra tòa tại Việt Nam - Ảnh: Daily Mirror

Trước đây, một kẻ ấu dâm khét tiếng khác của Anh - cựu ngôi sao nhạc pop Gary Glitter, 74 tuổi  – cũng đã đến Việt Nam để săn mồi. năm 2015, Glitter đã bị tòa án Việt Nam xét xử với tội danh lạm dụng 3 bé gái từ 10-11 tuổi, y bị kết án 16 năm tù .

Hoàng Diệu (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI