Kate Winslet: Có con, tôi càng ý thức phải sống với những giá trị thật

13/08/2018 - 14:21

PNO - Mục tiêu cuộc đời của Kate Winslet không nhắm đến sự hoàn hảo. Với cô, cuộc sống là chuỗi trở ngại và nỗ lực vượt khó. Triết lý ấy đã thấm sâu vào cách sống, giúp cô vững tin trong hành trình làm mẹ.

Những vai diễn sắc nét sau trải nghiệm làm mẹ

Kate Winslet: Co con, toi cang y thuc phai song voi nhung gia tri that
Kate Winslet đã có sự chuyển biến ngoạn mục trong nét diễn từ khi làm mẹ.

Trước vai “nàng Rose” trong phim “Titanic”, Kate Winslet đã là cái tên được các nhà sản xuất, đạo diễn chú ý bởi kỹ năng diễn xuất tốt cả trên sân khấu lẫn màn ảnh. Năm 2000, Kate Winslet chào đón con gái đầu lòng Mia với người chồng thứ nhất Jim Threapleton. Việc làm mẹ đã không gián đoạn bao nhiêu việc trở lại màn ảnh của Kate Winslet.

Cùng năm ấy, cô ra mắt bộ phim “Quills”. Năm 2001, cô nhận được đề cử “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” tại Oscar lần thứ 74 với vai diễn trong “Iris” và liên tiếp từ đó đến nay là chuỗi thành công của “đóa hồng nước Anh”.

Ở ngoài nhìn vào, mọi người sẽ thấy Kate Winslet là một người mẹ giỏi cân bằng mọi chuyện, nhưng nữ diễn viên từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Những phụ nữ vừa đi làm toàn thời gian, vừa phải chu toàn mọi việc cho con cái đều là những người hùng trong mắt tôi”.

Sau khi sinh con, Kate được mời đóng nhiều phim hơn nhưng ít ai biết rằng, chính cô là người chủ động chắt lọc đầu phim với điều kiện tiên quyết không phải là kịch bản quá hay mà phải là đảm bảo cho cô thời gian bên con.

Kate Winslet tuyệt đối không chọn những bộ phim ngốn quá nhiều thời gian, quay trong kỳ nghỉ hè của các con. Cô là mẫu người mẹ muốn tận tay dành thời gian chăm sóc các con thay vì “khoán trắng” bữa ăn, giấc ngủ, niềm vui của những đứa trẻ cho người giúp việc.

Những bộ phim cô chọn vì thế một cách tự nhiên hướng về nội dung khai thác chiều sâu nhân vật, bối cảnh không quá cầu kỳ, mà đôi khi chỉ đơn giản là những khung cảnh gần gũi, đời thường. Vô tình, những nhân vật ấy đã tạo điểm nhấn, đánh dấu thời hoàng kim của nữ diễn viên.

Một trong số đó phải kể đến bộ phim “The Reader”. Có một Kate Winslet rất khác khi hóa thân vào nhân vật người đàn bà từng trải Hanna Schmitz. Không có những cảnh quay đồ sộ như “Titanic” năm nào. Tất cả cảnh phim đắt giá nhất dường như chỉ gói gọn trong ngôi nhà nhỏ, với những chi tiết đời thường, chỉ có điểm nhất sâu đậm nhất là lối diễn thăng hoa của Kate.

Kate Winslet: Co con, toi cang y thuc phai song voi nhung gia tri that
Vai diễn đầy nội tâm của Kate Winslet trong "The Reader".

Năm 2008, cô không chỉ có “The Reader”, cô còn có “Revolutionary Road”. Đây là bộ phim đánh dấu sự hợp tác trở lại của cô và Leonardo DiCaprio sau 10 năm từ khi đóng cùng siêu phẩm “Titanic”.

Đạo diễn cho phim này chính là người chồng thứ hai Sam Mendes. Thành công liên tiếp với hai bộ phim khiến 2008 trở thành năm đỉnh cao của nữ diễn viên người Anh. Cô nhận 5 đề cử giải Oscar, con số kỷ lục ở tuổi 33 như cô lúc ấy.

Từ khi có con, Kate Winslet xuất hiện trong vai những nhân vật “xù xì”, gai góc hơn, cả về tạo hình lẫn nội tâm. Đó là sự chuyển biến rõ rệt nhất đã tạo nên hình tượng mới, ghi dấu thành công trong nét diễn ngày càng ấn tượng của cô.

Năm 2013, khi đang mang thai con thứ ba, Kate Winslet chia sẻ về nhân vật người mẹ đơn thân Adele mà cô đảm nhiệm trong phim “Labor Day”. Người mẹ này đã trải qua ngày tháng cơ cực, dành cho con tất cả tình yêu thương để dẫn con đi đúng con đường.

Trải nghiệm làm mẹ và quãng thời gian chông chênh sau hai lần ly hôn, là một người mẹ đơn thân thực thụ đã kinh nghiệm quý giá khiến Kate Winslet sống trọn vẹn với nhân vật Adele. Cô không nói nhiều về những khó khăn mình đã trải qua. Khán giả chỉ có thể cảm nhận phần đời riêng có không ít khoảng lặng của nữ diễn viên qua cách cô hóa thân Adele.

Sau bộ phim, Kate chia sẻ: “Tôi tin người phụ nữ dù trải qua bao nhiêu sóng gió, đắng cay, họ sẽ vẫn luôn có đủ góc riêng cho bản thân. Tôi yêu những người phụ nữ vượt lên từ cơn bão cuộc đời như thế”.

Kate Winslet: Co con, toi cang y thuc phai song voi nhung gia tri that
Kate Winslet vào vai người mẹ đơn thân trong "Labor Day".

Dạy các con hãy từ bỏ giá trị ảo

Với “Titanic”, Kate Winslet có phân cảnh đáng nhớ, là cảnh khỏa thân để chàng họa Jack vẽ bức ảnh người mình yêu. Một điều đặc biệt là cảnh khỏa thân của Kate Winslet chưa bao giờ bị đánh giá là những cảnh dung tục, ngược lại, đó chính là những phân cảnh tôn vinh vẻ đẹp, sức sống của một phụ nữ.

Đó cũng chính là niềm tự hào mãnh liệt trong cô, luôn nhìn thấy vẻ đẹp ở từng cơ thể sống động của một người phụ nữ.

Kate Winslet từng chia sẻ: “Cảnh khỏa thân không khiến tôi mất tự tin, vì tôi chỉ tập trung vào việc chuyển tải tinh thần của nhân vật. Tôi yêu cơ thể mình dù có thể trong mắt bạn nó không hoàn hảo, không đáp ứng những chuẩn mực cứng nhắc”.

Kate Winslet cho biết, từ khi có con gái Mia và rồi Joe (năm 2003), Bear Blaze Winslet (năm 2013), cô càng nhận ra mình phải là người gieo giữ trong con khái niệm về vẻ đẹp riêng biệt.

Khi con gái Mia khi bước vào tuổi dậy thì, em bắt đầu cảm thấy không hài lòng với cơ thể. Kate Winslet từng viết bức thư gửi con gái: “Con yêu ạ, mỗi người chúng ta với một hình dáng khác nhau. Con và mẹ, chúng ta có những đường cong của riêng mình, có những nét đẹp mà không tìm thấy ở một ai khác”.

Bức thư ấy đã khiến Mia suy nghĩ lại, tự tin và dần hiểu bài học sâu sắc từ lời tâm sự tận đáy lòng mẹ dành cho mình.  

Kate Winslet: Co con, toi cang y thuc phai song voi nhung gia tri that
Kate Winslet luôn động viên con gái Mia yêu quý, trân trọng bản thân mình.
Kate Winslet: Co con, toi cang y thuc phai song voi nhung gia tri that
Kate Wislet muốn các con sống thật với giá trị bản thân, bỏ qua những giá trị ảo.

Có con, cùng con đối diện với những câu hỏi đầy thách thức về giá trị bản thân, Kate Winslet càng có động lực sống thật, thể hiện đúng con người của mình. Cô tuyệt đối không cho các con mở tài khoản Instagram hay những tài khoản mạng xã hội khác khi các con chưa đủ tuổi.

Kate Winslet thẳng thắn nói cho các con hiểu thời đại các con đang sống chỉ tôn vinh vẻ ngoài lung linh mà quên đi những điều đẹp đẽ tự nhiên, giản dị. Đây là điều Kate Winslet cảm nhận rõ rệt nhất từ khi sinh con. Mọi người luôn nhắm vào cô và hỏi vì sao cô có thể tự tin dù chẳng thể đạt tiêu chuẩn thân hình mỏng manh vốn có của một ngôi sao Hollywood.

Nữ diễn viên bình thản trả lời: “Tôi đã sinh con, ba lần sinh con và tôi chẳng mảy may suy nghĩ mình phải lấy lại vóc dáng như xưa. Điều ấy là vô nghĩa. Quan trọng là tôi cần sức khỏe, chứ không phải những giá trị ảo”.

Kate không ủng hộ các con dùng mạng xã hội vì cô cho rằng mạng xã hội đang bóp méo nhận thức về vẻ ngoài và giá trị một con người như thế nào. Là một người mẹ, Kate Winslet đã dùng chính câu chuyện của mình để dạy con bài học yêu quý bản thân. Đó cũng là dấu ấn cô đã để lại xuyên suốt các nhân vật trong sự nghiệp diễn xuất.

Trong mắt công chúng, Kate Winslet chính là nữ diễn viên truyền cảm hứng về giá trị sống thật từ chính trải nghiệm làm mẹ cùng hành trình chuyển hóa nội tâm kỳ diệu.

Thiên Anh (Harper's Bazaar, Glamour, Guardian, Mind Body Green)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI