Julian Assange: ở không khỏe, đi không xong

18/08/2014 - 21:42

PNO - PNO - Ở tuổi 43, sau hai năm sống ẩn dật tại Đại sứ quán Ecuador ở London, người sáng lập trang WikiLeaks Julian Assange đang có dấu hiệu cho thấy sức khỏe bắt đầu suy yếu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Julian Assange: o khong khoe, di khong xong 

Julian Assange trong lần xuất hiện ở một cuộc họp báo trực tuyến được truyền về Mexico ngày 7/8 - Ảnh: New York Times

Những người ủng hộ Julian Assange cho biết ông bắt đầu có những cơn đau tim nhẹ. Do không được tiếp xúc với bên ngoài nhiều, phải sống trong một tòa nhà khá khép kín bên trong Đại sứ quán Ecuador nên cơ thể Julian không được hấp thụ Vitamin D. Đây cũng là nguy cơ có thể dẫn đến những rối loạn sức khỏe về sau của Julian.

Julian Assange không thể đến bệnh viện để điều trị hoặc thăm khám sức khỏe vì nếu ông bước ra khỏi Đại sứ quán Ecuador, chính quyền Anh sẽ bắt và dẫn độ ông về Thụy Điển. Sau đó, ông sẽ bị chuyển sang Mỹ và nhiều khả năng chịu án phạt tù 35 năm vì đã công bố những tài liệu quan trọng của Bộ Quốc phòng Mỹ liên quan đến cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan lên trang WikiLeaks.

Đại sứ quán Ecuador đã hỏi ý Bộ Ngoại giao nước này về việc đưa ông Assange đến bệnh viện nhưng lời đề nghị bị từ chối.

Được biết, từ tháng 6/2012 đến tháng 12/2013, chính quyền Anh đã bỏ ra 8 triệu USD để canh giữ Julian Assange, nhất quyết không cho ông trốn thoát.

THIÊN ANH (Theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI