Ít nhất 11 người thiệt mạng sau vụ giẫm đạp ở Pakistan

01/04/2023 - 06:29

PNO - Cảnh sát cho biết, ít nhất 11 người thiệt mạng trong một đám đông chen lấn ở thành phố Karachi, miền Nam Pakistan, khi các hoạt động quyên góp trong tháng lễ Ramadan diễn ra rầm rộ.

 

Hiện trường vụ giẫm đạp khiến 11 người thiệt mạng.
Hiện trường vụ giẫm đạp khiến 11 người thiệt mạng

Pakistan đã bị ảnh hưởng bởi bất ổn kinh tế trong nhiều tháng, đồng rupee sụt giảm và giá lương thực thiết yếu tăng gần 50%. Nước này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng buộc chính phủ phải đàm phán cứu trợ với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Fida Janwari, sĩ quan cảnh sát cấp cao ở khu phố Baldia Town phía Tây Karachi cho biết, vụ giẫm đạp xảy ra khi những người phụ nữ nghèo cùng trẻ em, kéo đến một nhà máy đang phân phát đồ miễn phí.

"Sự hoảng loạn ập đến và mọi người bắt đầu bỏ chạy" - Fida nói với AFP.

Có khoảng 600 đến 700 người đã tụ tập trước nhà máy. Khi nhà máy mở cổng tất cả mọi người đổ xô vào. 

Các quan chức cho biết thêm, thi thể của 6 phụ nữ và 3 trẻ em đã được đưa đến bệnh viện bang Abbasi Shaheed. Trong khi 2 thi thể còn lại đã được gửi đến một bệnh viện khác, nâng tổng số người thiệt mạng lên 11, tính đến cuối ngày 31/3.

Hiện, 3 nhân viên nhà máy đã bị bắt sau khi không thông báo cho cảnh sát về sự kiện quyên góp, để tổ chức kiểm soát đám đông.

Tuần trước, vào ngày đầu tiên của tháng Ramadan - thời điểm theo truyền thống của người Hồi giáo là quyên góp cho người nghèo - 1 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp để giành bột mì ở Tây bắc Pakistan.

Pakistan, nơi có 220 triệu dân, đang chìm trong nợ nần và phải ban hành những cải cách thuế khó khăn cũng như đẩy giá dịch vụ tiện ích lên cao. Nước này đang hy vọng một đợt cứu trợ 6,5 tỉ USD khác của IMF và tránh vỡ nợ.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI