Động đất tấn công Pakistan và Afghanistan khiến ít nhất 9 người thiệt mạng

22/03/2023 - 06:17

PNO - Pakistan cho đến nay là quốc gia duy nhất báo cáo thiệt hại về người, với hơn 100 người được xác nhận bị thương, sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter.

 

Người dân hoảng loạn, bỏ chạy khỏi nhà sau trận động đất mạnh.
Người dân hoảng loạn, bỏ chạy khỏi nhà sau trận động đất mạnh

1 trận động đất mạnh 6,5 độ Richter đã làm rung chuyển nhiều nơi ở Pakistan và Afghanistan, khiến người dân hoảng sợ tháo chạy khỏi nhà và các văn phòng. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng sau động đất.

Bilal Faizi - phát ngôn viên của dịch vụ khẩn cấp quốc gia Pakistan - cho biết hơn 100 người đã được đưa đến các bệnh viện ở khu vực thung lũng Swat, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, trong tình trạng bị sốc và bị thương.

Faizi và các quan chức khác nói thêm 9 người đã thiệt mạng khi mái nhà ở nhiều khu vực phía tây bắc Pakistan bị sập, trong trận động đất vào cuối ngày 21/3. Ngoài ra, ít nhất 19 ngôi nhà khác đã bị tàn phá nghiêm trọng ở các vùng núi xa xôi.

Các phương tiện truyền thông đưa tin các vết nứt đã xuất hiện ở một số tòa nhà chung cư trong thành phố ở Pakistan. Cảnh tượng này được lặp lại ở Kabul và các vùng khác của Afghanistan.

Shafiullah Azimi, một cư dân ở Kabul, cho biết: “Trận động đất quá mạnh và kinh hoàng, chúng tôi nghĩ rằng những ngôi nhà đang đổ sập vào chúng tôi, mọi người đều la hét và bị sốc”.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết tâm chấn của trận động đất mạnh 6,5 độ Richter cách Jurm 40km về phía nam - đông nam ở khu vực miền núi Hindukush của Afghanistan, giáp với Pakistan và Tajikistan. Độ sâu của trận động đất là 187,6km.

Thủ tướng Pakistan đã yêu cầu các quan chức quản lý thảm họa duy trì cảnh giác để xử lý mọi tình huống.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI