Israel khuyến nghị tiêm vắc xin mũi thứ 4 cho những người trên 60 tuổi

22/12/2021 - 06:40

PNO - Israel đã khuyến nghị những người trên 60 tuổi nên được tiêm liều thứ 4 của vắc xin Pfizer, trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.

Theo một tuyên bố từ Bộ Y tế Israel, những người trên 60 tuổi, nhân viên y tế và những người có hệ thống miễn dịch bị suy giảm sẽ được tiêm liều vắc xin COVID-19 thứ 4 với điều kiện đã tiêm liều thứ 3 bốn tháng.

Khoảng cách khuyến cáo giữa liều thứ 2 và thứ 3 cũng đang được rút ngắn từ năm tháng xuống còn ba tháng.

Israel khuyến nghị tiêm mũi COVID-19 thứ 4 cho những người trên 60 tuổi.
Israel được xem là quốc gia tiên phong tiêm vắc xin COVID-19 mũi thứ 4 cho những người trên 60 tuổi

Thủ tướng Israel Naftali Benett hoan nghênh khuyến nghị và khuyến khích người dân tiêm vắc xin càng nhanh càng tốt: "Tin tuyệt vời, đừng lãng phí thời gian - hãy đi tiêm phòng".

Ông Benett cũng ca ngợi những nỗ lực của Israel trong việc phòng chống dịch cho đến nay, nói rằng nước này tiếp tục đi đầu trong nỗ lực toàn cầu để đối phó với đại dịch.

“Công dân Israel là những người đầu tiên trên thế giới được tiêm liều thứ 3 của vắc xin COVID-19 và chúng tôi cũng đang tiếp tục đi tiên phong với liều thứ 4” - Thủ tướng Naftali Benett nói.

Israel đã đi đầu trong việc triển khai tiêm chủng cho người lớn và thanh thiếu niên, cũng như trong việc cấp giấy thông hành vắc xin và trong những tháng gần đây, đã đi đầu trong việc sử dụng các mũi tiêm nhắc lại.

Vào cuối tháng 7, quốc gia này đã bắt đầu cung cấp liều vắc xin tăng cường cho những người trên 60 tuổi; kể từ cuối tháng 8, mũi 3 được triển khai cho những người trên 16 tuổi, năm tháng sau liều vắc xin thứ 2 của họ. Hiện tại, ở Israel một người được coi là tiêm chủng đầy đủ khi họ đã tiêm liều vắc xin thứ 3.

Các quan chức y tế Israel cho biết các mũi tiêm tăng cường đã giúp nước này dập tắt đợt bùng phát dịch vào tháng 8 và tháng 9. Tuy nhiên, ba liều dường như là không đủ để ngăn chặn làn sóng dịch thứ 5 do Omicron gây ra.

Bộ Y tế Israel cho biết thêm, số ca mắc COVID-19 hàng ngày của nước này đã tăng trên 1.000 ca, lần đầu tiên sau hai tháng vào ngày 19/12.

Bên cạnh các khuyến nghị mới, Thủ tướng Bennett cũng yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, khuyến khích mọi người nên làm việc tại nhà nếu có thể.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI