Israel có 20 ca nhiễm biến thể phụ của Omicron

14/01/2022 - 10:41

PNO - Khoảng 20 trường hợp nhiễm biến thể phụ mới, phát triển từ biến thể Omicron, đã được phát hiện ở Israel, tờ Kan đưa tin tối ngày 13/1.

Biến thể phụ mới, có tên BA2, được phát hiện trong quá trình giải trình tự gen của bệnh nhân COVID-19 mẫu. Nó chứa nhiều đột biến hơn biến thể Omicron ban đầu và có hoạt tính mạnh hơn.

Nhân viên ở trung tâm y tế Clalit Health, Jerusalem đang xem xét các mẫu PCR của bệnh nhân COVID-19
Nhân viên ở trung tâm y tế Clalit Health, Jerusalem đang xem xét các mẫu PCR của bệnh nhân COVID-19

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được mức độ nguy hiểm của BA2, và Cơ quan quản lý dịch COVID-19 thuộc Bộ Y tế Israel cho biết chưa có bằng chứng cho thấy biến thể phụ này hoạt động khác với Omicron.

BA2 lần đầu tiên được phát hiện ở Trung Quốc cách đây vài tuần, và được cho là có nguồn gốc từ Ấn Độ. Theo tờ Kan, biến thể phụ này cũng đã xuất hiện ở Đan Mạch, Úc, Canada và Singapore, khiến các nhà khoa học đang lo ngại.

Trong 10 ngày qua, Israel liên tục chạm kỷ lục mới về số ca nhiễm COVID-19, với số người bị nhiễm mới mỗi ngày tăng từ 12.000 lên 48.000, trong khi các chuyên gia tin rằng con số thực tế còn có thể cao hơn nhiều.

Số lượng bệnh nhân nặng tuy ở nước này tuy chưa nhiều, nhưng cũng đang có xu hướng tăng lên. Trong một tuần tính đến ngày 13/1, Israel ghi nhận 284 bệnh nhân mới được phân loại là nghiêm trọng, tăng 189% so với tuần trước đó.

Nhất Nguyên (theo JPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI