Iraq: Trẻ em phải xem cảnh hành quyết man rợ

19/06/2014 - 20:49

PNO - PNO - Một đoạn video gây sốc vừa xuất hiện trên mạng ghi lại cảnh nhóm Hồi giáo có vũ trang Iraq ép nhiều trẻ em chứng kiến cảnh hành quyết tù nhân.

Iraq: Tre em phai  xem canh hanh quyet man ro

 Trẻ em cũng tham gia lực lượng chống lại ISIS - Ảnh: Daily Mail

 Những cậu bé vai mang súng, tầm 8 tuổi phải chứng kiến cảnh một tù nhân bị hành quyết. Người tù nhân này quỳ trên nền đất dơ bẩn, xung quanh là những tay súng bịt kín mặt. Y bị bắn vào sau đầu.

Video mới được đăng lên YouTube với dòng thông điệp lạnh lùng: “Cuộc chiến của giáo phái đã quay trở lại Iraq và sẽ trở nên tồi tệ”.

Iraq: Tre em phai  xem canh hanh quyet man ro

Iraq: Tre em phai  xem canh hanh quyet man ro

Trẻ em Iraq phải chứng kiến cảnh hành quyết man rợ - Ảnh: Daily Mail

Hai ngày trước, các chiến binh Hồi giáo thuộc ISIS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận đông) đã đăng nhiều hình ảnh hành quyết tàn ác khác. Các tay súng của nhóm này trong trang phục đen che kín mặt đã bắt giữ binh lính Iraq, để họ nằm trải dài trên một hố đất nông và xả súng giết chết.

Liên Hiệp Quốc cho biết ISIS đã thực hiện hàng trăm vụ hành quyết man rợ từ khi bắt đầu tấn công vào các thành phố. Mỹ cũng vừa gửi 275 binh lính đến Baghdad để bảo vệ sứ quán.

Iraq: Tre em phai  xem canh hanh quyet man ro

Người dân Iraq tình nguyện cầm súng, chống lại  ISIS -Ảnh: Daily Mail

Hàng ngàn người dân tự nguyện đăng ký nhập ngũ để chiến đấu chống lại ISIS, không ít trẻ em cũng gia nhập lực lượng này.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

Từ khóa trẻ emISISIraq
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI