Hồng Kông: Số trang sức trị giá 18 triệu HKD bốc hơi ngay giữa ban ngày

26/03/2018 - 14:21

PNO - Ba tên trộm đập vỡ cửa kính và cuỗm đi số trang sức trị giá 18 triệu đô la HK (2,3 triệu USD) từ cửa hàng trưng bày nằm giữa khu tài chính sầm uất của Hồng Kông.

Một nhóm gồm ít nhất ba người đàn ông đã đột nhập vào cửa hàng Trang sức Treasure ở tầng trệt khu cao ốc Duke Wellington House trên đường Wellington, ngay trung tâm thành phố vào lúc 11 giờ sáng ngày 26/3.

Một thanh tra cảnh sát cho biết: "Băng trộm dùng búa đập vỡ cửa kính và vơ vét nhiều đồ trang sức trước khi chạy trốn”.

Hong Kong: So trang suc tri gia 18 trieu HKD boc hoi ngay giua ban ngay
Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng ngày 26/3, ngay tại khu tài chính sầm uất của Hồng Kông, Trung Quốc.

Các nhân viên cảnh sát sử dụng súng trường từ đơn vị khẩn cấp, nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ một trong những nghi phạm. Người đàn ông được cho là đến từ Colombia.

Theo nguồn tin cảnh sát, thông tin ban đầu cho thấy hai tên cướp khác đã chạy trốn cùng số trang sức về phía trung tâm giải trí nổi tiếng của thành phố, Lan Kwai Fong.

Các nhân viên điều tra phong tỏa khu vực nhưng chưa bắt giữ thêm nghi phạm nào. Một chiếc búa tạ nghi là vật chứng đã được tìm thấy tại nhà vệ sinh công cộng ở Lan Kwai Fong.

Theo cảnh sát, những tên trộm đều là người nước ngoài và đeo mặt nạ trong cuộc đột kích.

Hong Kong: So trang suc tri gia 18 trieu HKD boc hoi ngay giua ban ngay
Thông tin sơ bộ cho biết cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm ở gần hiện trường và đang truy tìm hai kẻ còn lại.

Nhân viên cửa hàng đang thống kê số trang sức bị đánh cắp và giá trị của chúng. Thông tin ban đầu cho thấy tổng thiệt hại vào khoảng 18 triệu HKD, bao gồm một vài chiếc nhẫn kim cương đắt tiền.

Sự việc trên là vụ trộm thứ sáu tại thành phố trong năm vừa qua.

Vào ngày 9/3/2018, một băng nhóm đập vỡ cửa kính tiệm kim hoàn ở Sheung Shui và lấy đi nhiều trang sức bằng vàng trị giá 100.000 đô la Hồng Kông.

Tháng trước, ba tên trộm cũng dùng búa để đập bể tủ kính trưng bày của một cửa hàng ở Yuen Long và “khoắng gọn” số đồng hồ trị giá 1 triệu HKD chỉ trong vòng 20 giây.

Tháng 12 vừa qua, ba người đàn ông đeo mặt nạ sử dụng búa tạ để đột nhập vào một cửa hàng pop-up ở Trung tâm và bỏ trốn với 15 chiếc túi xách hàng hiệu trị giá 1,44 triệu đô la Hồng Kông.

Hong Kong: So trang suc tri gia 18 trieu HKD boc hoi ngay giua ban ngay
Theo thống kê ban đầu, số trang sức bị mất có giá trị khoảng 18 triệu đô la Hồng Kông.

Tháng 12/2017, ba tên trộm tẩu thoát thành công bằng xe máy với số đồ trang sức trị giá 24 triệu HKD, từ chi nhánh Tsim Sha Tsui của chuỗi cửa hàng đồ trang sức Chow Sang Sang trên đường Canton Road.

Vào tháng 3/2017, một tên cướp chỉ mất 7 giây để đập vỡ cửa kính và lấy đi chiếc nhẫn kim cương trị giá 5,26 triệu HKD từ chi nhánh 3D-Gold Tsim Sha Tsui trên đường Nathan.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI