Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng

18/03/2024 - 06:20

PNO - Cứ 3 trẻ em dưới 2 tuổi ở phía bắc Gaza thì có 1 em bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

 

Trẻ em ở Gaza đối mặt nạn đói nghiêm trọng.
Trẻ em ở Gaza đối mặt nạn đói nghiêm trọng

Ngày 17/3, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng ở Gaza trong các cuộc tấn công của Israel. Ngoài ra, còn có thêm nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và thậm chí không còn sức để khóc.

Giám đốc điều hành UNICEF ​​​​Catherine Russell chia sẻ: "Hàng ngàn người khác đã bị thương hoặc chúng tôi thậm chí không thể xác định được họ ở đâu. Họ có thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát... Chúng tôi chưa từng thấy tỉ lệ tử vong ở trẻ em cao như vậy trong hầu hết các cuộc xung đột khác trên thế giới".

Nhà lãnh đạo đã từng đến khu chăm sóc trẻ em bị thiếu máu nặng, suy dinh dưỡng và rất bất ngờ vì khu vực vô cùng yên tĩnh, vì các em thậm chí còn không có sức để khóc.

Tổ chức nhấn mạnh hiện có những thách thức rất lớn khi vận chuyển xe tải vào Gaza, để viện trợ và hỗ trợ cho người dân.

Với hàng chục ngàn người chết, cuộc khủng hoảng nạn đói ở Gaza và cáo buộc ngăn chặn việc vận chuyển viện trợ vào vùng đất này khiến Israel vấp phải khá nhiều chỉ trích.

Một chuyên gia của Liên hiệp quốc hồi đầu tháng Ba cho biết, Israel đang phá hủy hệ thống lương thực của Gaza như một phần của "chiến dịch bỏ đói" rộng hơn. Tuy nhiên, phía Israel bác bỏ cáo buộc.

Theo Bộ Y tế Gaza, các cuộc tấn công của Israel vào Gaza đã khiến gần như toàn bộ 2,3 triệu dân của vùng đất này phải di dời, gây ra một cuộc khủng hoảng nạn đói, san phẳng phần lớn vùng đất và giết chết hơn 31.000 người. Cứ 3 trẻ em dưới 2 tuổi ở phía bắc Gaza thì có 1 em bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

Thu Hương (theo Reuters)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI