Hơn 100 sinh viên không khẩu trang dự tiệc gây nhiều ca nhiễm mới COVID-19

08/09/2020 - 13:47

PNO - Một bữa tiệc bạn bè tổ chức hôm 29/8 được xác định liên quan đến 11 ca nhiễm mới COVID-19 trong tiểu bang New Hampshire. Bữa tiệc do hội huynh đệ Theta Chi tổ chức có sự tham gia của hơn 100 người, bao gồm sinh viên Đại học New Hampshire (UNH) và những người không phải sinh viên, tất cả không ai đeo khẩu trang.

Một bữa tiệc của hội huynh đệ tổ chức hôm 29/8 được xác định liên quan đến 11 ca nhiễm mới COVID-19 trong tiểu bang New Hampshire - Ảnh: Getty Images
Một bữa tiệc của hội huynh đệ tổ chức hôm 29/8 được xác định liên quan đến 11 ca nhiễm mới COVID-19 trong tiểu bang New Hampshire - Ảnh: Getty Images

Tuần báo Newsweek dẫn tuyên bố của hiệu trưởng UNH - James W. Dean Jr. - nói rằng, Cơ quan Y tế và Dịch vụ Nhân sinh tiểu bang New Hampshire đã quy kết 11 trường hợp dương tính, bao gồm các thành viên trường UNH, với cuộc tụ tập nói trên.

Hội huynh đệ Theta Chi (một tổ chức đặt tại Durham, New Hampshire) đã tạm thời bị đình chỉ và tất cả các thành viên của nó bị cách ly 14 ngày. Hội đồng Liên huynh, ban điều phối và quản lý của các hội huynh đệ, đã cùng trường UNH mở một cuộc điều tra về Theta Chi. Thông báo của hiệu trưởng cho biết, hội huynh đệ Theta Chi cũng sẽ trải qua quá trình tố tụng hành vi sinh viên bởi Văn phòng Tiêu chuẩn Cộng đồng của trường UNH, vì quy mô của bữa tiệc và việc người tham dự không đeo khẩu trang.

Hiệu trưởng Dean cho biết, nhà trường sẽ lưu ý các cáo buộc về hành vi của sinh viên chống lại những người tổ chức và tất cả những ai tham dự sự kiện. Hội Theta Chi - cũng như bất kỳ hội huynh đệ/hội nữ sinh hoặc tổ chức sinh viên nào khác có hành vi tương tự - sẽ bị đình chỉ tạm thời ngay lập tức, trong khi nhà trường tiến hành điều tra.

Thông báo cũng yêu cầu bất kỳ ai đã tham dự bữa tiệc và những người không phải là thành viên của hội huynh đệ nhưng thuộc về cộng đồng trường UNH phải lập tức cách ly. Ông Dean tuyên bố, “đây là hành vi liều lĩnh và là loại hành vi phá hoại kế hoạch của chúng ta, sẽ dẫn đến việc chúng ta hoàn toàn chuyển sang chế độ giảng dạy từ xa".

Hiệu trưởng Dean lưu ý, "chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu tất cả các thành viên trong cộng đồng UNH thực hiện và tuân thủ các quy tắc về sức khỏe cộng đồng để giảm sự lây lan của COVID-19 (như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, không tụ tập đông người...) và tôi hài lòng rằng phần lớn các bạn đang tuân theo nguyên tắc này”.

Các lớp học tại Đại học New Hampshire bắt đầu ngày 31/8, với các lựa chọn trực tiếp và trực tuyến cho dành sinh viên. Khuôn viên trường ở Durham - nơi đặt trụ sở của hội huynh đệ - có hơn 15.000 sinh viên. Tuần trước, một bữa tiệc huynh đệ tại khuôn viên Atlanta của Viện Công nghệ Georgia (GIT) được cho là liên quan đến hơn 600 ca nhiễm mới COVID-19.

Theo Trung tâm tài nguyên COVID-19 Johns Hopkins, đến nay tiểu bang New Hampshire đã ghi nhận 7.447 ca nhiễm, trong đó có 433 trường hợp tử vong. New Hampshire là một trong các tiểu bang có tỷ lệ mắc bệnh và tử vong thấp nhất nước Mỹ tính trên trên 100.000 cư dân.

Quế Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI