Đại học Northeastern đuổi học 11 sinh viên vi phạm quy định về COVID-19

06/09/2020 - 12:00

PNO - Báo Boston Globe hôm 5/9 đưa tin Đại học Northeastern thông báo đuổi học 11 sinh viên năm thứ nhất vì đã vi phạm các quy định giãn cách xã hội chống đại dịch COVID-19.

Đại học Northeastern đuổi học 11 sinh viên vi phạm quy định COVID-19 - Ảnh: Getty Images
Đại học Northeastern đuổi học 11 sinh viên vi phạm quy định COVID-19 - Ảnh: Getty Images

Theo bản thông báo đăng trên trang web của trường, các sinh viên phạm lỗi bị phát hiện đã tụ tập trong một phòng tại khách sạn Westin thành phố Boston hôm 2/9. Tòa nhà này hiện đang được sử dụng làm nơi cư trú tạm thời cho hơn 800 sinh viên trong chương trình N.U.in Boston dành cho sinh viên năm thứ nhất của trường.

Tờ Boston Globe cho biết 11 sinh viên vi phạm không thực hiện giãn cách xã hội theo quy định, và không người nào trong số đó đeo khẩu trang.

Thông báo của trường Northeastern cho biết 11 sinh viên và gia đình họ đã được thông báo hôm 4/9 rằng họ có 24 giờ để rời khách sạn, sau đó các sinh viên này không còn được coi thuộc về cộng đồng Northeastern trong thời gian còn lại của học kỳ mùa thu. Tất cả 11 sinh viên được yêu cầu xét nghiệm  và được thông báo rằng họ có quyền phản đối việc bị đuổi học tại một phiên điều trần sắp tới.

Theo ghi nhận của tờ Boston Globe, các sinh viên bị đuổi học sẽ không được hoàn lại tiền ăn ở cũng như khoản học phí 36.500 USD đã nộp khi nhập học.

Bà Madeleine Estabrook, phó hiệu trưởng phụ trách sinh viên, giải thích rằng trường Northeastern và cộng đồng sinh viên, giảng viên và nhân viên cho rằng “việc vi phạm các quy định về sức khỏe và an toàn là rất nghiêm trọng”. Bà nói, “Hợp tác và tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng là hoàn toàn cần thiết. Những người không tuân theo các hướng dẫn - bao gồm đeo khẩu trang, tránh tham dự các bữa tiệc và các cuộc tụ tập khác, tuân thủ việc giãn cách lành mạnh, rửa tay và đi xét nghiệm – đã khiến cho những người khác gặp nguy hiểm”.

Bản ghi nhớ của trường cũng cho biết tất cả sinh viên đã được yêu cầu ký thỏa thuận đọc cuốn sổ tay giới thiệu các chính sách cư trú và giãn cách xã hội và an toàn, trong đó nêu rõ hình thức kỷ luật đuổi học đối với những ai vi phạm.

Kênh phát thanh tin tức Boston WHDH đã gặp một số sinh viên Northeastern, những người đồng ý với quyết định của trường. Rhiannon Whyte, sinh viên năm thứ hai cho biết trường “đã gửi rất nhiều email yêu cầu sinh viên tuân thủ quy định giãn cách xã hội” vì sự an toàn của cộng đồng, Darren Ng – sinh viên năm thứ nhất – nói: “Tôi rất buồn vì những người đó hành động thiếu suy nghĩ trong bối cảnh đại dịch như thế này, hành động của họ sẽ hủy hoại mọi thứ của những người khác”.

Nhưng cũng có những tiếng nói khác trên mạng xã hội. Có người lập luận, sinh viên luôn là những người khao khát xã hội hóa và mong muốn được gặp gỡ bạn bè của mình, quyết định của trường Northeastern là quá cứng rắn.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI