Hơn 100 cảnh sát Đức bị thương trong vụ biểu tình tại Hamburg

22/12/2013 - 15:38

PNO - Cuộc biểu tình đòi giữ lại khu nhà Rote Flora ở Hamburg, Đức, chiều tối 21/12 đã biến thành một trong những vụ bạo lực nghiêm trọng nhất nhiều năm qua ở bang này.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo tin mới nhất, người biểu tình đã tấn công nhân viên an ninh, làm ít nhất 117 cảnh sát bị thương.

Hon 100 canh sat Duc bi thuong trong vu bieu tinh tai Hamburg

Đụng độ giữa người biểu tình và nhân viên an ninh (ảnh: focus.de)

Nguồn tin cảnh sát cho biết khoảng 7.300 người tham gia cuộc biểu tình phản đối việc lấy lại tòa nhà vốn bị chiếm giữ thành nơi ở và điểm tụ họp văn hóa-chính trị của các nhà hoạt động cánh tả trong hơn 24 năm qua (mới đây, chủ khu nhà này đã yêu cầu những người chiếm giữ dời đi).

Bạo lực đã xảy ra khi người biểu tình ném gạch đá, chai lọ, pháo hoa và bom khói về phía cảnh sát, trong khi lực lượng an ninh bắn vòi rồng và hơi hay về phía người biểu tình.

Tính tới 2 giờ ngày 22/12, đã có 117 cảnh sát bị thương, trong đó có nhiều trường hợp thương nặng.

Hàng chục người biểu tình quá khích bị bắt, song hiện chưa rõ số trường hợp bị thương từ phía lực lượng này.

Giới chức Hamburg đã phải huy động lực lượng cảnh sát lên tới 2.000 người từ các bang lân cận để sẵn sàng trấn áp các hành động quá khích của người biểu tình.

Ngoài yêu sách trên, người biểu tình còn yêu cầu giữ lại khu nhà Esso và đòi quyền lưu trú cho những người tị nạn ở bang này.

Người dân trong tòa nhà Esso cuối tuần trước đã được sơ tán do có nguy cơ bị sập. Người biểu tình chỉ muốn sửa lại tòa nhà này thay vì kế hoạch phá hủy của giới chức địa phương. Bên cạnh đó, người biểu tình cũng xuống đường để bày tỏ tình đoàn kết với những người tị nạn.

Từ đầu năm nay, đã có khoảng 300 người, chủ yếu từ các nước xảy ra chiến sự như Syria, Ai Cập và Libya, tới Hamburg để xin tị nạn. Tuy nhiên, cho tới nay, Thượng viện Hamburg vẫn bác bỏ đơn xin tị nạn của những người này.

(Theo TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI