Hơn 1/2 người lớn và 3/4 trẻ em Mỹ đã nhiễm COVID-19

27/04/2022 - 15:39

PNO - Theo một báo cáo mới được công bố hôm 26/4, hơn một nửa dân số Mỹ có dấu hiệu đã bị nhiễm COVID-19, trong đó cứ 4 trẻ em thì có 3 trẻ đã nhiễm bệnh.

Phát hiện trên được Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu kiểm tra mẫu máu của hơn 200.000 người Mỹ, và tìm kiếm các kháng thể chống lại SARS-CoV-2 được sinh ra từ các trường hợp đã bị nhiễm (mà không phải do đã được tiêm vắc xin).

Nghiên cứu cho thấy, ở Mỹ  cứ 4 trẻ em thì có 3 trẻ đã bị nhiễm COVID-19
Nghiên cứu cho thấy, ở Mỹ cứ 4 trẻ em thì có 3 trẻ đã bị nhiễm COVID-19

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, các dấu hiệu cho thấy số người đã bị nhiễm COVID-19 trước đây tăng lên đáng kể trong khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022, khi biến thể Omicron dễ lây lan hơn xâm nhập vào nước Mỹ.

Vào tháng 12/2021, khoảng 34% người Mỹ ở mọi lứa tuổi có dấu hiệu đã bị nhiễm bệnh, chỉ 2 tháng sau, tỷ lệ này tăng lên 58%.

“Tôi đã dự đoán số người bị nhiễm sẽ tăng lên, nhưng tôi không ngờ lại tăng nhiều như vậy”, tiến sĩ Kristie Clarke - đồng trưởng nhóm phụ trách theo dõi mức độ lây nhiễm COVID-19 của CDC - cho biết.

Theo báo cáo của CDC, các trường hợp nhiễm bệnh tăng lên nhiều nhất ở trẻ em. Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ những người từ 17 tuổi trở xuống có kháng thể đã tăng từ khoảng 45% vào tháng 12/2021 lên khoảng 75% vào tháng 2/2022.

“Những người càng lớn tuổi thì càng ít có bằng chứng cho thấy họ đã từng bị nhiễm bệnh trong quá khứ. Điều này có thể là do tỷ lệ tiêm chủng ở người lớn tuổi cao hơn, và do họ chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa COVID-19, chẳng hạn như đeo khẩu trang và tránh các đám đông”, tiến sĩ Clarke giải thích.

Nhiều người tin rằng số ca nhiễm COVID-19 được báo cáo chính thức ở Mỹ thấp hơn thực tế, và các quan chức nước này cho rằng làn sóng lây nhiễm gia tăng gần đây phần nào chứng minh điều này. Nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 nhẹ đến mức bệnh nhân không cần chăm sóc, và cũng không cần làm xét nghiệm để xác định chắc chắn mình bị nhiễm.

Các quan chức CDC cho biết sẽ sớm công bố một nghiên cứu, đưa ra ước tính rằng trong những tháng gần đây, số ca nhiễm trên thực tế cao gấp 3 lần số ca nhiễm được báo cáo.

Một xu hướng khác gần đây cũng tạo thêm cơ sở cho ước tính nói trên. Theo các quan chức y tế của Mỹ, ​số ca nhập viện do nhiễm COVID-19 đã tăng lên trong 2 tuần qua, mặc dù con số này vẫn tương đối thấp. Mỗi ngày, ở Mỹ có khoảng 1.600 người nhập viện, tăng 9% so với tuần trước, theo báo cáo của CDC.

Các quan chức Mỹ đang tiếp tục kêu gọi tất cả người dân của nước này, kể cả những người đã bị nhiễm bệnh trước đó, tiêm vắc xin và tiêm tăng cường, nhằm bổ sung kháng thể chống lại COVID-19.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI