Hội An triệu tập 14 người đăng tin sai sự thật trên internet về dịch bệnh COVID-19

19/03/2020 - 16:52

PNO - Ngày 19/3, Công an TP. Hội An cho biết đã triệu tập 14 người liên quan đến việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng internet về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Điển hình, ngày 8/3, qua tài khoản mạng xã hội cá nhân, chị H. đưa tin có nội dung: “Đã có thông tin chính thức nghe mọi người, Hội An cách ly 214 trường hợp, hơn 40 hành khách đi cùng chuyến bay đã có 30 trường hợp dương tính, 8 trường hợp âm tính, 3 trường hợp chưa có kết quả. TP. Hội An mới họp khẩn, đưa Cẩm Châu lên mức báo động đỏ là vùng có nguy cơ dịch bùng phát”. Thông tin này sau đó được chia sẻ đến nhiều người khác.

Khi thông tin trên lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã gây tâm lý hoang mang cho nhiều người. Tại cơ quan công an, chị H. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Đã có 14 người tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 bị công an TP Hội An xử phạt, cảnh cáo.
Đã có 14 người tung tin sai sự thật về dịch COVID-19 bị Công an TP. Hội An xử phạt, cảnh cáo

Ngày 10/3, Công an TP. Hội An cũng đã triệu tập chị P.T.X.H. (sinh năm 1988, trú tại Cẩm Hà, Hội An) và 7 người liên quan để làm rõ việc đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng.

Vào cuối tháng 2/2020, Công an TP. Hội An cũng đã lập biên bản xử phạt chị T.T.C. (sinh năm 1994, trú tại Phú Ninh, Quảng Nam) về việc đăng tải, chia sẻ thông tin có nội dung sai sự thật về một du khách nước ngoài chết vì dịch bệnh COVID-19 tại một khách sạn trên địa bàn Hội An.

Công an TP. Hội An đã tiến hành xử lý hành chính 4 đối tượng, phạt tiền 45 triệu đồng. “Đối với 10 người còn lại, hành vi của họ chưa ảnh hưởng gì nhiều nên chỉ dừng ở mức độ răn đe, cảnh cáo; đồng thời yêu cầu những người này không tái phạm”, Công an TP. Hội An thông tin.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI